Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 30/04/2024, 08:19 AM

Đến đi tự ngươi

Bất chợt con nhận ra, con có dư thừa những điều kiện hạnh phúc và giờ đây con không còn ước mong nào nữa cả. Có gì bằng khi được tắm mình trong đại dương giáo pháp mà chúng con đang thừa hưởng.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Cứ mỗi khi mưa xuống thì nền tảng đá kia thấm đẫm những giọt nước. Làm biểu hiện rõ ràng dòng chữ: "Đến tự ngươi, đỉnh cao thích thú thì ngươi dừng lại". Đã chứng kiến biết bao lần mỗi khi mưa xuống, đã đọc biết bao lần dòng chữ trên tảng đá kia, nhưng lắng đọng bên trong chỉ là những gì hời hợt nhất. 

Đứng núi này trông núi nọ. Càng lắm ham muốn thì càng lắm khổ đau. Một cơn mưa không đủ gọi con về... Nhiều cơn mưa sẽ giúp con thấm theo năm tháng. Tâm mong cầu chẳng giúp con có nhiều bình an, thanh thản, mà nó chiếm cứ hết cả thì giờ, không cho con cơ hội sống để sống như vốn nó đang là. 

Ngoài kia vô minh, tranh nhau để chuốt lấy đau khổ vì đỉnh cao địa vị. Tỉnh thức nơi này, con chạm đến sự thật một đỉnh cao. 

Tảng đá kia là câu trả lời cho cả sự nghiệp và đời sống lý tưởng. Đỉnh cao không nằm ở nơi cao nhất, mà cao nhất là nơi tuyệt đối của tâm linh.

"Đến tự ngươi, đỉnh cao nào thích thú thì nơi dừng lại".

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bồ đề tâm chính là tâm yêu thương

Góc nhìn Phật tử 17:00 17/05/2024

Bồ đề tâm chính là tâm yêu thương, là trạng thái tâm trí thấm đẫm lòng từ bi và sự đồng cảm sâu sắc đối với tất cả chúng sinh. Nó không chỉ là một khái niệm triết học cao siêu, mà còn là một biểu hiện của tình thương bao la và vô điều kiện.

Tình thương của đức Phật

Góc nhìn Phật tử 10:10 17/05/2024

Tình thương của đức Phật dành cho chúng sinh lúc nào cũng đong đầy như hư không vô tận luôn ôm ấp dưỡng nuôi muôn loài. Nhưng còn đâu đó những chúng sinh vẫn vô tình không biết, hoặc cố tình lãng quên.

Nếu không có Phật Đản sinh?

Góc nhìn Phật tử 13:46 16/05/2024

Nếu không có Phật đản sanh, thế gian ngụp lặn trong đau khổ nhưng không biết là khổ. Bao phen khóc cười đều do tham đắm chi phối, để được phần mình mà bất chấp hậu quả, không từ tàn ác giành giật về.

Phật đản sinh trong tâm mỗi người

Góc nhìn Phật tử 09:36 16/05/2024

Ngày 14 và 15 âm lịch tháng 4 hằng năm, thành truyền thống thiêng liêng: là ngày lễ kỷ niệm Phật đản sanh - ngày quan trọng nhất đối với hàng Tăng Ni, Phật tử nói riêng và chúng sanh nói chung.

Xem thêm