Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 21/10/2021, 11:37 AM

Di nguyện của Đức Pháp chủ Thích Phổ Tuệ

"Đề nghị không vòng hoa phúng điếu, không tiểu sử dài dòng, không tiêu tốn thời gian và tổn hại công đức của Tăng Ni và Phật tử. Nếu quý vị tưởng nhớ tới tôi thì niệm danh hiệu Phật và tụng thời kinh tại trụ xứ của mình hồi hướng công đức cho thế giới hoà bình, nhân sinh an lạc".

Đức Pháp chủ Đại lão Hoà thượng Thích Phổ Tuệ, Ngài có khẩu dụ rằng: "Sau khi tôi theo hầu Phật Tổ thì không được tổ chức tang lễ linh đình, nghi lễ hết sức giản đơn, ngắn ngày theo truyền thống đạo Phât và tổ chức tại chùa Viên Minh. Đề nghị không vòng hoa phúng điếu, không tiểu sử dài dòng, không tiêu tốn thời gian và tổn hại công đức của Tăng Ni và Phật tử. Nếu quý vị tưởng nhớ tới tôi thì niệm danh hiệu Phật và tụng thời kinh tại trụ xứ của mình hồi hướng công đức cho thế giới hoà bình, nhân sinh an lạc".

Đức Pháp chủ Đại lão Hoà thượng Thích Phổ Tuệ

Đức Pháp chủ Đại lão Hoà thượng Thích Phổ Tuệ

Thể theo di nguyện trên của Đức Pháp chủ và trước bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, Ban Thường trực Hội đồng Chứng minh, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN quyết định tổ chức Lễ truy điệu tưởng niệm và Lễ nhập bảo tháp Đức Pháp chủ theo hình thức trực tiếp (đối với Tăng Ni trên địa bàn Tp. Hà Nội) và trực tuyến tới trụ sở GHPGVN các cấp, tới các chùa, cơ sở tự viện cả nước trong cùng thời gian.

Để tưởng nhớ công lao to lớn của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ đối với Đạo pháp và Dân tộc, Ban Thường trực Hội đồng Chứng minh, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN quyết định tổ chức Lễ tang theo nghi thức cao nhất của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Ban Thường Hội đồng Trị sự GHPGVN yêu cầu Ban Trị sự GHPGVN các cấp treo Phật kỳ rủ, thiết lập hương án, di ảnh của Đức Pháp chủ và tổ chức tưởng niệm tại trụ sở. Các chùa, cơ sở tự viện đồng thời cử chuông trống Bát nhã và niệm Phật đúng vào thời gian Giáo hội tổ chức lễ tưởng niệm vào hồi 09h00 ngày 24/10/2021 (tức ngày 19/9/Tân Sửu). Ban Tổ chức sẽ truyền hình trực tiếp lễ tưởng niệm trên Kênh truyền hình An Viên, và trực tuyến trên các nền tảng Fanpage: Phật Sự online, Butta, Báo Giác Ngộ, Facebook, YouTube …

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tưởng niệm húy nhật Ni trưởng Thích nữ Như Thanh

Tăng sĩ 16:46 06/03/2024

Sáng 6/3 (26 tháng Giêng năm Giáp Thìn), chùa Huê Lâm (quận 11, TP.HCM), tổ chức lễ tưởng niệm 25 năm cố Ni trưởng Thích nữ Như Thanh, nguyên Vụ trưởng Ni bộ Bắc tông viên tịch.

Tiểu sử Trưởng lão Hòa thượng Thích Hiển Tu (1921-2024)

Tăng sĩ 09:11 15/02/2024

Qua từng giai đoạn lịch sử của Phật giáo Việt Nam, Trưởng lão Hòa thượng đã giữ nhiều cương vị khác nhau, nhưng đều chu toàn Phật sự.

Hải đảo tự thân

Tăng sĩ 09:26 30/01/2024

Thầy thanh thản ẩn tàng như lẽ tự nhiên của nhịp điệu sự sống, như mây bay, hoa nở, như sương sớm tan đi khi ánh mặt trời chiếu rọi.

Đức Pháp chủ: "Hòa thượng Thích Thiện Hoa ảnh hưởng lớn đến tôi"

Tăng sĩ 16:06 26/01/2024

Trong lễ tưởng niệm 50 năm viên tịch của Hòa thượng Thích Thiện Hoa, bậc danh Tăng lỗi lạc của Phật giáo Việt Nam thế kỷ XX diễn ra tại Việt Nam Quốc Tự, sáng 24/1, Đức Pháp chủ - Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quảng đã khẳng định như vậy.

Xem thêm