Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Điện thư chia buồn của Đức Đạt Lai Lạt Ma về sự ra đi của Tổng thống thứ 41 nước Mỹ

Đức Đạt Lai Lạt Ma gửi điện thư chia buồn sâu sắc và phân ưu Tổng thống thứ 41 của Mỹ, George H.W Bush (Bush “cha”) đã qua đời.

Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush, người "chèo lái" nước Mỹ qua Chiến tranh lạnh, vừa qua đời vào ngày 30/11/2018, hưởng đại thọ 94 tuổi. Cụ là thành viên của Gia tộc Bush, một "vọng tộc" trên chính trường Mỹ, được tạp chí The Economist đánh giá là một trong những “vương triều” thành công nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Cuộc hội kiến giữa Đức Đạt Lai Lạt Ma, vị lãnh đạo tinh thần nhân dân Tây Tạng và Tổng thống thứ 41 của Mỹ, George H.W Bush (Bush “cha”) tại Tòa Bạch Ốc, Washington, CD vào ngày 16/04/1991. Ảnh: Tòa Bạch Ốc.

Cuộc hội kiến giữa Đức Đạt Lai Lạt Ma, vị lãnh đạo tinh thần nhân dân Tây Tạng và Tổng thống thứ 41 của Mỹ, George H.W Bush (Bush “cha”) tại Tòa Bạch Ốc, Washington, CD vào ngày 16/04/1991. Ảnh: Tòa Bạch Ốc.

Trong điện thư gửi cho Tổng thống thứ 43 của Hoa Kỳ George W. Bush, Đức Đạt Lai Lạt Ma chia sẻ rằng: “Tôi rất đau buồn vì sự ra đi của phụ thân ngài, Tổng thống thứ 41 của Mỹ, George H.W Bush (Bush “cha”).

Tôi gửi điện thư chia buồn sâu sắc và phân ưu đến ngài và gia đình vào thời điểm đau buồn mất mát này.

Cụ George W. Bush, vị Tổng thống Mỹ lần đầu tiên mà tôi vinh dự được diện kiến. Trong ký ức gợi lại, tôi xúc động sâu sắc bởi sự quan tâm của cụ George W. Bush đối với nhân dân Tây Tạng và tình hình quốc nội Tây Tạng”.

Cuối điện thư, Đức Đạt Lai Lạt Ma chia sẻ rằng: “Thật đáng ngưỡng mộ về những cống hiến trong 90 năm cuộc đời của Tổng thống thứ 41 của Mỹ. Không gì có thể bù đắp được sự mất mát to lớn của một người cha, một vị lãnh tụ tuyệt vời nhưng chúng ta vẫn phải nghiêng mình vì cụ George W. Bush đã có một cuộc sống đầy ý nghĩa, dành cho nhân dân.

Tôi vô cùng ngưỡng mộ song thân phụ mẫu của ngài, vì đã dạy dỗ các con các cháu, kể cả ngài, bạn thân yêu của tôi, để cống hiến đời mình cho sự phục vụ tha nhân”.

Vân Tuyền

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Doanh nhân thiền tập cùng Ni sư Thích nữ Huệ Dâng

Tin tức 18:21 24/04/2024

Trong không gian xanh mát, an lành của Siramarg garden (TP.Thủ Đức), vị Ni sư Phó Phân ban Ni giới Trung ương kiêm Trưởng Tiểu ban Hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung ương hướng dẫn hàng chục doanh nhân tập thiền.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Tin tức 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Tin tức 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Tin tức 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Xem thêm