Phật Giáo

Phật giáo Việt Nam & E-Magazine

Thứ sáu, 30/11/2018 | 21:43

Từ ngày Thứ Bảy, 1.12,2018, Ban biên tập Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam sẽ xuất bản “tạp chí" Phật giáo dưới hình thức E-Magazine.

E-Magazine với cách trình bày ấn tượng, chuyên nghiệp và hiện đại, giúp độc của trang “tiêu thụ” thông tin dễ dàng với ấn tượng thị giác ưu tiên.

Bài liên quan

Trong tương lai không xa, bản tin E-Magazine sẽ được “chế biến” thêm bằng các video clip và audio về sự kiện, vấn đề mà bản tin đề cập.

Xuất hiện từ 04.04.2014, đây là lần đầu tiên, Phatgiao.org.vn xuất bản tin tức dưới dạng E-Magazine. Các thông tin trên trang cũng đang được “phổ thông hoá”, nhất là việc hướng tới các kinh điển, câu chuyện và giáo lý mà Đức Phật muốn truyền bá tới nhân loại. Chúng tôi cũng cố gắng để các tin tức được ngắn gọn và dễ hiểu hơn đối với đa phần các Phật tử, nhất là các Phật tử bình dân.

Với sự chứng minh của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và sự gia trì của Phật pháp, tập thể cán bộ, nhân viên, biên tập viên Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam luôn tự mình và khiêm tốn nỗ lực để các thông mà trang mang đến góp phần hoằng dương Chánh pháp và từ đó, giúp trang có chỗ đứng tin yêu trong tâm hồn độc giả, xứng đáng là “cẩm nang sức khoẻ tinh thần”, trở thành kênh dẫn dắt trong thế giới truyền thông về Phật giáo tại Việt Nam.

> Bài demo về E-Magazine trên Phật giáo Việt Nam online.

Từ đầu tháng 12.2018, văn phòng làm việc của BBT sẽ chuyển về tầng 3, Toà nhà 15AV Hồ Xuân Hương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Từ 22.11 đến nay, nhờ sự gia trì của Phật pháp và tinh thần nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên, CTV, chúng tôi đã có bước bứt phá mạnh mẽ về sự tin cậy, thông tin Phật giáo chính thống và nhất là lưu lượng truy cập vào trang (tăng từ 3-4 lần).

Thông tin email của trang cũng được thay đổi: info@phatgiao.org.vn. Quý Phật tử và đạo hữu có thể liên hệ với chúng tôi.

A di đà Phật.

Nhận định của Hội Nhà báo Việt Nam về E-Magazine

Các bài báo điện tử được thiết kế theo phong cách tạp chí e-magazine hay megastory trở nên phổ biến trong những năm gần đây như một xu thế. Đây được xem là bước cải tiến của báo chí, đồng thời là yếu tố cạnh tranh giữa nhiều tờ báo điện tử hiện nay.

Mặc dù còn bộc lộ một số nhược điểm, mặc dù không ai khẳng định e-magazine hay megastory có thể tồn tại lâu dài, nhưng e-magazine hay megastory đã thực sự trở thành một thể loại báo chí mới, thu hút đông đảo công chúng theo dõi và tương tác góp phần tạo nên một môi trường báo chí đầy sôi động, và ở góc độ nào đó, dù là xu thế thời thượng về công nghệ, thể loại này đang trở thành một lối thoát chất lượng cho các tờ báo điện tử muốn gạt bỏ định kiến báo điện tử là câu view rẻ tiền, đưa tin không chính xác.

Người đọc được gì với E-magazine?

Bài E-magazines là kiểu bài báo đa phương tiện (multimedia) có thể bao gồm cả chữ viết, ảnh, video, ảnh động, file âm thanh, các yếu tố đồ họa được thiết kế theo phương thức hoàn toàn mới. Ở đó, người ta sử dụng tít hiệu ứng (thường được chèn trong ảnh đầu bài - gọi là cover), chữ viết trở nên linh hoạt với những phần trích dẫn được bố trí đẹp mắt, ảnh thường được thiết kế toàn màn hình (theo chiều ngang).

Khi tiếp cận một bài E-Magazine, ta có cảm giác đang đọc báo phiên bản mobile trên máy tính, hoặc đang thưởng thức một trang tạp chí được thiết kế cầu kì. Ngoài ra, phần text (chính văn) của loại bài này có thể dài vài ngàn từ, với thông tin mang tính tổng hợp, pha trộn giữa bút pháp tường thuật, bình luận và phân tích chuyên sâu.

Ban biên tập

BÌNH LUẬN
Tháng năm




Tháng
Ngày
Giờ
Tự điển Phật học được sắp xếp theo thứ tự từ A đến Z
A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z