Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 04/05/2019, 10:50 AM

Đoàn Thị Hương - trở về như diễn viên và định mãi là cô bé bồng bột?

Khoảng 21h35 ngày 3/5, chuyến bay số hiệu VN0680 chở Đoàn Thị Hương đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, sau hành trình từ Kuala Lumpur, Malaysia. Vừa xuống sân bay Nội Bài, Đoàn Thị Hương đã bị bao vây bởi giới truyền thông kín đặc.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất 

Trả lời các phóng viên tại sân bay Nội Bài, Đoàn Thị Hương nói

Trả lời các phóng viên tại sân bay Nội Bài, Đoàn Thị Hương nói " cô muốn nói lời cảm ơn đến chính phủ Việt Nam và liên đoàn luật sư đã hỗ trợ em". Ảnh: Reuters.

Bài liên quan

Khoảng 21h35 ngày 3/5, chuyến bay số hiệu VN0680 đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài sau hành trình từ Kuala Lumpur, Malaysia. Trả lời các phóng viên tại sân bay Nội Bài, Đoàn Thị Hương nói " cô muốn nói lời cảm ơn đến chính phủ Việt Nam và liên đoàn luật sư đã hỗ trợ em". 

Bên cạnh đó cô chia sẻ: "Hương chưa bao giờ thấy tuyệt vọng vì có mọi người quan tâm, và cảm thấy rất hạnh phúc".

22h, Hương tươi cười đi ra từ cửa an ninh sân bay Nội Bài (Hà Nội) trong trang phục sơ mi trắng, quàng khăn dài, đeo kính sẫm màu, tóc để xõa, kéo chiếc vali màu hồng. Đi cùng cô có Cục trưởng Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, ba luật sư người Malaysia, bố và anh trai…

Hương trả lời các câu hỏi của phóng viên chừng ba phút rồi di chuyển lên ôtô chờ sẵn đi về nhà ở tỉnh Nam Định. Cô cảm ơn Chính phủ Việt Nam, Malaysia cùng các luật sư, cho hay được đối xử tốt trong trại giam. Hương bảo chưa có dự định cụ thể cho tương lai nhưng vẫn nuôi ước mơ làm diễn viên và mong muốn được trở lại Malaysia.

Đoàn Thị Hương đã tươi cười rạng rỡ sau khi thoát khỏi án phạt. Ảnh Reuters

Đoàn Thị Hương đã tươi cười rạng rỡ sau khi thoát khỏi án phạt. Ảnh Reuters

Bài liên quan

Bộ Ngoại giao khẳng định việc Đoàn Thị Hương được trả tự do và trở về Việt Nam đoàn tụ với gia đình là kết quả của các nỗ lực bảo hộ công dân của chính phủ, Bộ Ngoại giao, các cơ quan liên quan và Liên đoàn Luật sư của Việt Nam cùng các luật sư người Malaysia. "Chúng tôi ghi nhận các cơ quan chức năng Malaysia thời gian qua đã tích cực giải quyết vụ việc", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết. 

Đoàn Thị Hương bị bắt tại Malaysia liên quan đến vụ án  một công dân Triều Tiên tên Kim Chol bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur. Tại phiên xét xử Đoàn Thị Hương ngày 1/4, thẩm phán Tòa thượng thẩm Shah Alam của Malaysia tuyên án 3 năm 4 tháng tù với Đoàn Thị Hương.

Hình phạt được tính bắt đầu từ khi Hương bị bắt giam vào ngày 15/2/2017. Với mức án này, Đoàn Thị Hương được thả tự do vào tháng 5 do đã có gần 2/3 thời gian bị giam giữ và được hưởng khoan hồng, giảm 1/3 mức án.

Chưa có tù nhân nào trở về như

Chưa có tù nhân nào trở về như "minh tinh" và được đón tiếp "khủng khiếp" như Hương.

Trả lời các phóng viên tại sân bay Nội Bài, Đoàn Thị Hương cho biết, cô cảm ơn Chính phủ Việt Nam, Malaysia cùng các luật sư và chưa có dự định cụ thể cho tương lai.

"Tôi vẫn nuôi ước mơ làm diễn viên và mong muốn được trở lại Malaysia", cô nói thêm.

Tuy Đoàn Thị Hương đã được xét án giảm và hưởng khoan hồng, nhưng bài học đặt ra ở đây với những cô gái tuổi mới lớn, có tham vọng bước chân vào showbiz hoặc đổi đời nhờ những ánh hào quang mà không hiểu biết về thực tại. 

Hương có thể thoát án tử nhờ sự nỗ lực và công đức của bao người và nhà nước giúp cô, nhưng nhìn cách cô trở về và cách cô trả lời phỏng vấn, không ít sự thở dài nghĩ tới một Hương của mai sau, với tham vọng khát khao nổi tiếng bất bất cứ giá nào...

Đoàn Thị Hương - trở về như diễn viên - như ước mơ của cô nhưng hình như cô định mãi là cô bé bồng bột? Liệu sau này, khi cô cứ mãi ngu ngơ như vậy và bị người ta lợi dụng sự ngây ngô đó để sát hại tính mạng người khác, thì liệu có còn ai đến cứu cô thoát án tử để trở về nở nụ cười như diễn viên ngày hôm nay?

Rất hy vọng, sẽ có một Hương trưởng thành, chín chắn và biết mình biết người.

Nhưng hình như, điều đó khó lắm thay!

Đoàn Thị Hương trả lời báo chí tại sân bay Nội Bài tối 3/5. Nguồn Video: ZingNews

 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm