Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 14/01/2019, 13:11 PM

Đu đủ thư pháp - Hàng lạ đón xuân

Đến thăm khu vườn của nữ kỹ sư Nguyễn Thị Ướm (Hậu Giang), chúng tôi hết sức ngỡ ngàng trước “1500 đứa con cưng” của chị - những trái đu đủ khắc chữ thư pháp đẹp và lạ.

>Tin tức Phật giáo nổi bật

Bài liên quan
Nữ kỹ sư Nguyễn Thị Ướm, 40 tuổi (hiện công tác tại Trạm Khuyến nông huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) cùng với sản phẩm độc và lạ của mình. Ảnh: NVCC

Nữ kỹ sư Nguyễn Thị Ướm, 40 tuổi (hiện công tác tại Trạm Khuyến nông huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) cùng với sản phẩm độc và lạ của mình. Ảnh: NVCC

Bận bịu chăm sóc 1500 “đứa con cưng” của mình chuẩn bị giao cho thương lái tại TP.HCM trong những ngày Tết Nguyên Đán sắp tới nhưng nữ kỹ sư Nguyễn Thị Ướm, 40 tuổi (hiện công tác tại Trạm Khuyến nông huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) vẫn tranh thủ thời gian kể về quá trình thất bại lẫn thành công với sản phẩm có một không hai tại ĐBSCL, đó là đu đủ có khắc chữ thư pháp trên vỏ trái đang được nhiều người biết đến.

Chị Ướm kể: “ Qua thông tin trên báo, đài, bản thân lại công tác ở ngành nông nghiệp, tôi nghĩ rằng nhiều người đã thực hiện thành công việc khắc chữ theo lối viết thư pháp trên trái dừa, bưởi,…vậy thì sao mình không thể thử viết thư pháp trên trái đu đủ để tạo nên một loại quả vừa đẹp vừa lạ. Vậy tôi đã bắt tay vào thử nghiệm”.

Tuy nhiên sự may mắn và thành công đã không đến với chị Ướm ngay từ đầu khi bắt tay vào thực hiện sản phẩm này (năm 2015). Tất cả đã hư hỏng về hình dạng, chữ viết nhòa nhạt, không bảo quản được lâu. Thời điểm đó chị gặp khá nhiều khó khăn thế nhưng chị vẫn quyết tâm thực hiện dự định của mình.

Đu đủ khắc chữ thư pháp - Sản phẩm độc đáo và sáng tạo do nữ kỹ sư Nguyễn Thị Ướm tạo nên. Ảnh : NVCC

Đu đủ khắc chữ thư pháp - Sản phẩm độc đáo và sáng tạo do nữ kỹ sư Nguyễn Thị Ướm tạo nên. Ảnh : NVCC

Từ năm 2015 đến nay, mỗi dịp tết nguyên đán chị Ướm tung ra thị trường 1.500 trái với giá bán mỗi trái từ 100.000 đến 150.000 đồng. Sau từ 90 đến 95 ngày được “ ép”, chị sẽ thu hoạch từ khoảng 25 đến 29 tết để giao cho thương lái. Lúc này sản phẩm có trong lượng từ 600g đến 1,2 kg. Năm nay chị Ướm đã rất thành công khi vừa cho ra sản phẩm đẹp, bảo quản đến 15 ngày lại không bị thất thoát. Sau khi trừ khoảng 30% chi phí đầu tư và giá bán 100.000 đồng/trái, chị sẽ có lãi xấp xỉ 100.000.000 đồng.

Chị Ướm nói với vẽ phấn khích: “Đây là năm đầu tiên tôi đạt năng suất và chất lượng tốt nhất. Hiện nay đã có rất nhiều nông dân đến tìm hiểu cách thực hiện hàng độc, lạ này và được tôi hướng dẫn rất tận tình. Mình làm được thì bà con nông dân làm được thôi. Quan trọng là sự cần cù, nhẫn nại và luôn biết đổi mới cách nghĩ, cách làm ”.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Xem thêm