Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Những bộ sưu tập tượng heo đắt giá nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Năm 2019 là năm Kỷ Hợi nên rất nhiều các nghệ nhân đã sáng tạo nên các tượng lợn rất phong phú, hấp dẫn thu hút người dân. Các sản phẩm từ tượng bằng thạch cao, đất nung, cho tới tượng dát vàng, tượng mạ vàng với giá cả từ thấp đến cao đáp ứng đủ nhu cầu thị trường.

Theo tín ngưỡng dân gian, Heo là linh vật của năm mới Kỷ Hợi 2019, mang ý nghĩa may mắn, đủ đầy. Lựa chọn tượng 1 chú heo đang là xu hướng thể hiện sự độc đáo, và đầy ý nghĩa. 

Heo mạ vàng 24k

Chú heo vàng được đặt tên: Chiêu tài tấn bảo, có giá 5,5 triệu đồng. Phía dưới chú heo là đồng xu nổi lên chữ Chiêu tài tấn bảo được cách điệu như một vòng tròn bảo vệ chú heo và chủ nhân khỏi những điều không may mắn. 

Chú heo Chiêu tài tấn bảo 5,5 triệu đồng

Chú heo Chiêu tài tấn bảo 5,5 triệu đồng

Tượng heo vàng Chiêu tài tấn bảo có giá 5,5 triệu đồng.

Với hình dáng chú heo đang nằm thảnh thơi ôm thỏi vàng, tượng Heo vàng Chiêu tài tấn bảo mang đến sự bình yên, an nhiên trong cuộc sống. Phía dưới chú heo là đồng xu nổi lên chữ Chiêu tài tấn bảo được cách điệu như một vòng tròn bảo vệ chú heo vàng khỏi những điều không may mắn.

Ứng với câu:

Ứng với câu: "Hòa khí sinh tài", tượng Heo vàng Phú quý sẽ mang may mắn tới cho chủ nhân, nhất là những người làm kinh doanh.

Bài liên quan

Trong khi đó, tượng heo vàng Phú Quý mang hình dáng chú heo đi khệ nệ ôm túi vàng, khuôn mặt tươi cười, mãn nguyện. Ứng với câu nói "hoà khí sinh tài", tượng Heo vàng Phú Quý sẽ mang đến may mắn cho chủ nhân, nhất là những người làm kinh doanh.

Tượng heo vàng Phú Quý có giá 9,5 triệu đồng.

Tượng heo vàng viên mãn 5,5 triệu đồng

Tượng heo vàng viên mãn 5,5 triệu đồng

Nằm trong bộ sưu tập Tượng Heo mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác còn có tượng heo vàng Viên mãn, tượng heo vàng Phát tài và tượng heo vàng Đại Cát.

Bộ sưu tập heo dát vàng của công ty Golden Gift chế tác

Bộ sưu tập heo dát vàng của công ty Golden Gift chế tác

Tượng Heo vàng viên mãn nổi bật với thần thái tươi vui, dáng hình hoan hỉ hướng tới cuộc sống an nhiên, vạn sự như ý. Tượng heo vàng Phát tài với hình ảnh chú heo đang tươi cười, phấn khởi cõng thùng tiền vàng mang ý nghĩa năm mới phát tài phát lộc.

Ước tính có tới 1.000 Tượng Heo vàng sẽ ra mắt chào đón xuân Kỷ Hợi 2019. Để có được bộ quà vàng đặc biệt này, đội ngũ chế tác phải mất gần 1 năm chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu lên ý tưởng thiết kế, tham vấn ý kiến của các chuyên gia phong thủy, tạo mẫu thử, chế tác thử.

Bên cạnh đó, gần 20 công đoạn để xử lý bề mặt như làm nguội, tạo các lớp bóng sáng hay tạo vết nhám, khối trên sản phẩm… cũng được tiến hành cẩn thận. Cuối cùng, hơn 10 công đoạn liên quan đến phần mạ vàng được đội ngũ thợ chế tác lành nghề hoàn thiện, tạo ra quà vàng hoàn hảo nhất.

Ra mắt Kỳ Linh Kỷ Hợi 2019 – gắn liền với dấu tích ấn Đền Trần

Trong khi đó, các nghệ nhân cũng đang tích cực sản xuất ra các chú lợn độc bản. Qua 22 công đoạn sản xuất, mới hoàn thành được xong một chú lợn Kỳ Linh. Được chế tác theo phương pháp thủ công truyền thống, kỳ công, kỹ lưỡng, mỗi ngày chỉ hoàn thiện được 1 chú, nên với giá bán gần trăm triệu đồng, những chú lợn này vẫn cháy hàng Tết Kỷ Hợi 2019. 

Phiên bản đặc biệt của “Kỳ Linh Kỷ Hợi - Tích Phúc Vô Cương”.

Phiên bản đặc biệt của “Kỳ Linh Kỷ Hợi - Tích Phúc Vô Cương”.

Tiếp nối sự thành công của Kỳ Linh các năm trước, năm 2019 tiếp tục xuất hiện Kỳ Linh Kỷ Hợi được tạo ra bởi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân làng gồm Bát Tràng và nghệ nhân dát vàng làng Kiêu Kỵ.

Ông Nguyễn Trung Thành - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn 1102 chia sẻ: “Điểm nổi bật của Kỳ Linh Kỷ Hợi 2019 đó là trên lưng Kỳ Linh được khắc nổi dấu tích ấn đền Trần linh thiêng “Tích Phúc Vô Cương”, đây là bốn chữ Vua ban với ngụ ý dạy bảo con cháu, bách gia trăm họ rèn luyện nhân tâm để được hưởng nhân quả lâu dài, đời đời hưởng phúc”.

Đây là những chú lợn đặc biệt, bởi chất liệu được tạo thành được lựa chọn kỹ lưỡng, đất sét trắng lấy từ vùng đất linh thiêng (đền Trần), hòa quyện với nước sông Hồng, tráng trong men ngọc, tôi trong lửa đỏ phủ vàng sang quý và được tạo tác với kích thước thuộc các cung “Đức- Vượng- Phúc”

Đây là những chú lợn đặc biệt, bởi chất liệu được tạo thành được lựa chọn kỹ lưỡng, đất sét trắng lấy từ vùng đất linh thiêng (đền Trần), hòa quyện với nước sông Hồng, tráng trong men ngọc, tôi trong lửa đỏ phủ vàng sang quý và được tạo tác với kích thước thuộc các cung “Đức- Vượng- Phúc”

Nguyên liệu chế tác được lựa chọn kỹ lưỡng, đất sét trắng lấy từ vùng đất linh thiêng (đền Trần), hòa quyện với nước sông Hồng, tráng trong men ngọc, tôi trong lửa đỏ phủ vàng sang quý và được tạo tác với kích thước thuộc các cung “Đức- Vượng- Phúc”

Hợi là linh vật đại diện cho sự bình an, cái gốc của phúc. Bởi vậy, Kỳ Linh Kỷ Hợi 2019 được tạo hình với tư thế khoan thai, hỷ lạc, thâu tài, tụ phúc, bách gia trăm họ phải biết giữ gìn phẩm chất đạo đức, tích phúc thật tốt, phúc đức càng dầy thì được hưởng lộc càng bền vững.

Nhà sử học Dương Trung Quốc đánh giá cao về bộ sưu tập Kỳ Linh Kỷ Hợi này

Nhà sử học Dương Trung Quốc đánh giá cao về bộ sưu tập Kỳ Linh Kỷ Hợi này

Nhà sử học Dương Trung Quốc cũng đánh giá cao về bộ sưu tập Kỳ Linh Kỷ Hợi này, ông cho biết: “Sứ thì rất nhiều nơi trên thế giới cũng có, nhưng gốm thì rất ít, chính vì thế gốm của Việt Nam rất là đặc biệt, còn hình tượng con lợn đất đã gắn liền với rất nhiều thế hệ ông cha ta”.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Khôi phục ngôi chùa còn lưu chuông vàng từ thời vua Tự Đức

Tin tức 17:50 22/04/2024

Trải qua bao thăng trầm biến cố, ngôi chùa đã bị phá hủy hoàn toàn, chỉ còn lại chuông vàng nặng khoảng 25kg do vua Tự Đức ban và các bộ kinh Phật, Thập vị A-la-hán...

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Tin tức 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Tin tức 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Sẽ số hóa 100 ngôi chùa tiêu biểu của Phật giáo Việt Nam

Tin tức 16:30 20/04/2024

Theo đó, Ban Văn hóa Trung ương sẽ phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) số hoá 3D - 100 ngôi chùa tiêu biểu của Phật giáo Việt Nam…

Xem thêm