Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 14/01/2017, 18:27 PM

Đức Đạt Lai Lạt Ma: Hãy giữ trái tim từ bi kết thúc lễ quán đỉnh Kalachakra 34

Bodh Gaya đã bước vào ngày cuối cùng của Pháp hội Thời luân Kim cương (Kalachakra), truyền quán đỉnh Thời luân Kim cương lần thứ 34 tại Bồ Đề Đạo Tràng trong 14 ngày từ mùng 02 đến 14/01/2017. Đức Đạt Lai Lạt Ma đã kêu gọi hàng trăm nghìn Phật giáo đồ khắp nơi trên thế giới về tham dự đại Pháp hội hãy giữ trái tim từ bi và lòng vị tha.

Đức Đạt Lai Lạt Ma, vị lãnh đạo tinh thần Tây Tạng chia sẻ pháp thoại những ngày cuối cùng của đại Pháp hội: “Mỗi quý vị đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn để tham dự Pháp hội Thời luân Kim cương (Kalachakra), truyền quán đỉnh Thời luân Kim cương lần thứ 34 tại Bồ Đề Đạo Tràng. Khi quý vị trở về nhà trong những ngày tiếp theo, quý vị có thể mang thông điệp của tâm từ bi và thực hành lòng vị tha trong các hoạt động hàng ngày. Để củng cố niềm tự tin đức tự chủ trong những giá trị này, quý vị nên kiểm điểm lại những ưu và khuyết điểm. Đồng thời quý vị cùng cần nuôi dưỡng một tâm hồn quảng đại, tấm lòng từ bi để chống lại những suy nghĩ, lời nói và hành động bất thiện”. 
 
Khuyến khích các Phật giáo đồ cải biến sự tận tâm và niềm tin tưởng vào hành đồng lợi ích cho toàn thể nhân loại, Ngài nói: “Khi đang ngồi trên đệm, quý vị có thể cầu nguyện cho tất cả chúng sinh được tự do bình đẳng và có nhiều năng lượng để tự hóa giải nỗi khổ niềm đau. Nếu thực sự thực hành được như vậy, quý vị ít nhất có thể mang lại lợi ích cho 7 tỷ người, những người mà quý vị có thể được hưởng lợi trực tiếp hoặc gián tiếp. Quý vị thực sự nên xem xét việc tối cần thiết này”.

Đức Đạt Lai Lạt Ma chia sẻ: Những lời dạy vàng ngọc quý báu của đức Phật được lưu giữ trong ngôn ngữ Tây Tạng là giáo lý tuyệt đối của đức Phật. Tất cả những người theo truyền thống Phật giáo Tây Tạng, bao gồm cả Tây Tạng và những người đến từ vùng Hy Mã Lạp sơn đã phải làm việc tận tâm để bảo tồn những lời dạy quý báu và thiêng liêng đó.

Các nhà lãnh đạo Tây Tạng cũng tán thán, ca ngợi những thành tựu của Học viện Phật giáo Tây Tạng và các khu định cư của người Tây Tạng ở miền Nam Ấn Độ về việc khôi phục văn hóa và các công trình nghiên cứu Phật giáo Tây Tạng ngay trong hoàn cảnh khó khăn nhất: “Lãnh đạo Chính phủ và nhân dân Tây Tạng đã sống lưu vong hơn 57 năm. Mặc dù gặp vô vàn khó khăn nhưng họ luôn tận tâm và cống hiến hết mình trong việc xác định để thiết lập các Học viện Phật giáo Tây Tạng và các khu định cư của người Tây Tạng. Tôi muốn dành lời khen ngợi tới các vị lãnh đạo chính phủ Tây Tạng lưu vong, giáo viên và chư tôn đức tăng già Phật giáo vì những nỗ lực của họ trong việc tham gia vào công tác nghiên cứu các văn tự cổ”.
 
Đức Đạt Lai Lạt Ma bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới Chính phủ Ấn Độ và thành kính tưởng nhớ tới những đóng góp lớn lao của Ngài Jawaharlal Nehru (1889-1964), cố Thủ tướng Chính phủ Ấn Độ. 

Trao thông điệp về hòa hợp tôn giáo, Ngài khẳng định: Tất cả các tôn giáo được thống nhất trong sự hòa hợp của trái tim ấm áp, lòng từ bi và khoan dung. “Mặc dù có khác biệt về triết học nhưng tất cả các tôn giáo đều truyền đạt một thông điệp chung về tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng tình bác ái và tâm từ bi. Các thông điệp đều hướng tới giá trị tốt đẹp Chân - Thiện - Mỹ. Khi có một trái tim ấm áp quý vị sẽ không bao giờ muốn làm hại tới ai”.
 
Ngài nói với các Phật giáo đồ hãy kiểm điểm lại chính mình và việc học hỏi giáo lý Phật đà cho đến nay đều có lợi: “Như tôi đã nói, quý vị cần phải suy nghĩ thận trọng dù những lời dạy này có lợi hay không. Phật giáo được thiết lập dựa trên thực tại của sự vật, do đó quý vị cần có khả năng để tiếp nhận và thực hành giáo lý Phật đà. Từ đó, quý vị có thể xây dựng lòng sùng kính dựa trên chánh tín, chánh kiến và chánh tư duy”.

Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ kết thúc Pháp hội Thời luân Kim cương (Kalachakra), truyền quán đỉnh Thời luân Kim cương lần thứ 34 vào ngày 14/01/2017 bằng việc trao tặng quyền sống lâu dài cho đại chúng. 

Sau buổi lễ trao tặng quyền sống lâu dài cho đại chúng, lãnh đạo Chính phủ Tây Tạng lưu vong, cùng với các tổ chức khác sẽ thực hiện một buổi lễ cầu nguyện cho sự trường thọ của đức Đạt Lai Lạt Ma.

Vân Tuyền (Nguồn: VP Chính phủ Tây Tạng lưu vong)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Mở rộng phạm vi khai quật các tượng Phật bằng đồng cổ ở gần sông Mekong

Quốc tế 23:49 18/05/2024

Công tác khai quật tại một vùng cát gần sông Mekong đoạn chạy qua huyện Tonpheuang, tỉnh Bokeo, Bắc Lào, tiếp tục thu được những kết quả ấn tượng.

Tìm thấy pho tượng Phật cao 2 mét ở gần sông Mekong

Quốc tế 23:46 17/05/2024

Ngày 16/5, cơ quan chức năng Lào thông báo đã phát hiện một pho tượng Phật cao ít nhất 2m trong khi khai quật tại một vùng cát gần sông Mekong đoạn chạy qua tỉnh Bokeo, miền bắc nước này.

Chùa cổ 2.000 năm hé lộ lịch sử Phật giáo Trung Quốc

Quốc tế 17:28 16/05/2024

Chùa Ciyun ở Củng Nghĩa, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, có lịch sử khoảng 2.000 năm. Ngôi chùa cổ này đóng vai trò như một kho lưu trữ phong phú các hiện vật lịch sử cho nghiên cứu Phật giáo ở Trung Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc dự lễ Phật đản, nói luôn nhớ lời Phật dạy

Quốc tế 10:08 16/05/2024

Sáng 15/5, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tham dự lễ Phật đản tại chùa Jogyesa (Tào Khê tự) ở trung tâm thủ đô Seoul. Ông nói sẽ luôn nhớ lời Đức Phật dạy và điều hành chính phủ công tâm.

Xem thêm