Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Đức Phật A Di Đà có thật không? Làm thế nào để sinh về thế giới của Ngài?

Chúng ta là người phàm, không có tuệ giác lớn để biết về hằng hà sa số thế giới trong vũ trụ cũng như các tịnh độ chư Phật trong mười phương ba đời. Do vậy, vấn đề “Đức Phật A Di Đà và cõi Tây phương Cực lạc có thật không? được đặt ra với rất nhiều thắc mắc cần được giải đáp.

 Hỏi: 

Cho mình hỏi một việc mà mình thắc mắc lâu rồi, đó là có đức Phật A Di Đà thật không ?

Vì mình không thấy có tiểu sử về ngài mà chỉ có tiểu sử sinh ra và lớn lên rồi thành đạo của đức Phật Thích Ca mà thôi. Mong được hoan hỉ giải thích giùm cho mình được mở mang hiểu biết ạ. Mô phật !

Đáp: 

 Đức Phật A Di Đà là có thật bạn nhé, thật 100%, nghi ngờ điều này sẽ khiến chúng ta thiệt thòi rất nhiều. Tiểu sử của A Di Đà Phật được Đức Phật Thích Ca Mâu Ni giảng lược trong kinh Vô Lượng Thọ, kinh A Di Đà, kinh Bi Hoa và khá nhiều kinh khác.

Ai cũng đều biết Đức Phật A Di Đà là giáo chủ cõi Tây phương Cực Lạc; chí tâm niệm hồng danh của Ngài sẽ giúp sinh vô lượng công đức và được vãng sinh về cõi Cực Lạc.

Ai cũng đều biết Đức Phật A Di Đà là giáo chủ cõi Tây phương Cực Lạc; chí tâm niệm hồng danh của Ngài sẽ giúp sinh vô lượng công đức và được vãng sinh về cõi Cực Lạc.

Vì Phật A Di Đà không có thành Phật ở Trái Đất, mà ngài thành Phật ở một hành tinh cách Trái Đất rất xa, nên đương nhiên các nhà sử học không thể biết được mà ghi chép. Chỉ có trí tuệ của Đức Phật Thích Ca, thấu suốt khắp vũ trụ mới tường tận, và Ngài đã chỉ dạy cặn kẽ lại cho chúng ta, vì rằng tin hiểu được điều này sẽ đem lại lợi ích vô cùng to lớn cho bất kì ai.

Trong thực tế, cả thời xưa cho đến ngay thời điểm hiện tại này, cả ở Việt Nam, Trung Quốc hay ở các nước phương Tây như Mĩ, Úc… những người thực hành theo pháp môn niệm hồng danh Nam Mô A Di Đà Phật, đạt được những kết quả to lớn, thù thắng, vi diệu rất rất nhiều. Người bệnh niệm Phật thì hết bệnh, người lâm cảnh hoạn nạn niệm Phật thì thoát nạn, người cầu cho tâm bớt tham – sân – si, thì thấy tâm hồn được chuyển hóa, ngày càng thánh thiện hơn.

Người tinh tấn tu hành miên mật cầu vãng sinh Cực Lạc, thì khi lâm chung có thể biết trước ngày giờ mình ra đi một cách chính xác, và thường thấy Đức A Di Đà cùng các Bồ Tát hiện ra tiếp rước. Có khi những người xung quanh còn thấy cả hương thơm lạ, hay thấy ánh hào quang trên trời phóng xuống, sau khi tắt thở xác không bị cứng lại, thậm chí nhìn còn an lành, tươi tắn hơn cả khi chưa tắt thở.

Những truyện như thế nhiều vô kể, một số ít được viết lại thành sách như ” Những chuyện niệm Phật cảm ứng- Lâm Khán Trị” , hay “Chuyện Vãng sinh ở VIệt Nam” v.v…

Nhiều người dùng đủ loại lí lẽ khác nhau để phản bác sự chân thật của Đức Phật A Di Đà, xong tựu chung cũng chỉ là những lí lẽ quanh co của phàm nhân.

Quang Tử thắc mắc là không biết họ giải thích sao với hàng ngàn câu chuyện thực, đầy đủ danh tính, địa chỉ, ở khắp nơi đều có, giống như những câu trả lời sấm sét về tính chân thật của Phật A Di Đà như thế này.

Chúng ta hợp sức và đoàn kết lại đề mọi người được an vui trong ánh hào quang nhiệm màu của Đức Phật Di Đà

Chúng ta hợp sức và đoàn kết lại đề mọi người được an vui trong ánh hào quang nhiệm màu của Đức Phật Di Đà

Thực ra trước kia Quang Tử cũng không tin Phật A Di Đà, và cho rằng chỉ niệm Nam Mô A Di Đà Phật thôi mà phước báo hơn hẳn những người bố thí cứu người, làm đủ chuyện phước lành với xã hội là ngược với Nhân Quả.

Xong theo thời gian, chứng kiến quanh mình bao nhiêu minh chứng bằng xương bằng thịt, rồi đọc nhiều sách từ nhiều nguồn khác nhau, đến nghiên cứu trong kinh điển của Đức Phật Thích Ca, Quang Tử thấy mình thật ngu muội và thiển cận, sao mình lại dùng trí óc phàm phu mà đòi luận giải việc của bậc Thánh được ?

Nếu cho rằng niệm Phật chẳng giúp ích cho ai mà cũng được phước, như thế trái Nhân quả. Đó chẳng qua là không hiểu nhân quả đến nơi đến chốn mà thôi.

Bình thường người thân ta, hay ai đó không chịu tu hành, bị bệnh tật, hay hoạn nạn gì đó, ta có thể tạo công đức như phóng sinh, ấn tống, cứu người .v.v… rồi hồi hướng cho người thân, cho người bị nạn kia, liền sẽ thấy người đó được hết bệnh, qua cơn hoạn nạn. Đó là ta đã tặng cho người kia phước của chính mình, người kia nhờ phước ta tặng mà được tiêu nghiệp, tăng trưởng phước báo, thì nghiệp của họ đã chuyển hóa thành món nợ với ta, điều đó chẳng sai Nhân quả gì cả.

Hay ta có thể thấy tỉ phú Bill Gate, ông ta giàu có, đó là phước của ông ấy, và ông ấy hoàn toàn có thể dùng phước của mình tặng cho người khác thay vì hưởng cho riêng mình, điều này không trái nhân quả gì cả. Thực tế đã chứng minh, ông Bill Gate đã đem hàng tỉ USD cứu trợ khắp nơi trên thế giới, hàng ngàn người nhờ đó được chữa bệnh, thoát cơn hoạn nạn, được đi học, được tạo công ăn việc làm…

Phước của người này có thể đem tặng cho người khác, khiến cho nghiệp xấu của người kia được tiêu trừ, và chuyển hóa thành một món nợ với người tặng phước, điều đó hoàn toàn phù hợp Nhân Quả.

Người tầm thường như chúng ta còn có thể tặng phước báo cho người khác, vậy một Đức Phật với vô biên vô lượng công đức, phước báo của Ngài trùm phủ cả vũ trụ, lại không thể tặng phước báo của Ngài cho chúng sinh sao ? Đương nhiên là có chứ !

Việc đó chỉ bị cản trở bởi một vấn đề, đó là không có duyên. Với người không có duyên với mình, Đức Phật muốn cứu cũng không được ( đây là 1 trong 4 điều Đức Phật không làm được) Và chính mỗi câu niệm Nam Mô A Di Đà Phật khiến cho duyên của người niệm với Phật được tăng lên, và duyên càng tăng nhiều, thì ta càng có thể nương nhờ phước đức của Phật mà làm tiêu trừ nghiệp chướng, tăng trưởng phước báo, diệt trừ các tập khí tham lam, ích kỉ, sân hận, ngu si, tăng trưởng Bồ Đề tâm mà có thể tái sinh đến một thế giới có Phật đang giáo hóa.

Đó là chưa nói đến chính câu “Nam Mô A Di Đà Phật”, bản thân câu niệm chính là Nhân quả của ý và miệng, ta đã dùng ý nghĩ, lời nói của mình thể hiện lòng tôn kính, quy y với một Đức Phật – bậc Thánh giải thoát trí hạnh vô biên vô lượng , thì ta có được phước báo của ý và của miệng, nhờ đó mà tiêu nghiệp, tăng trưởng công đức, vậy sao có thể cho là không đúng Nhân Quả được ?

Tóm lại, nếu vẫn khăng khăng cho rằng Phật A Di Đà là không có thật, đồng nghĩa với cho rằng Phật Thích Ca Mâu Ni nói dối, và nhắm mắt trước thực tế là vô số người đã thực hành niệm Phật được kết quả rõ rệt. Và đã cho rằng Phật Thích Ca Mâu Ni nói dối, che mắt trước sự thật thì … cũng không có điều chi để bàn luận nữa cả. Để tìm ra sự thật không phải dễ dàng, hi vọng mọi người đều có thể cân nhắc kĩ lưỡng, tìm được con đường sáng suốt cho chính mình.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Có lắng mới nghe

Phật giáo thường thức 10:00 28/03/2024

Nếu ta phát triển được khả năng "Lắng" để "Nghe Sâu" thì ta sẽ trở thành nơi nương tựa cho rất nhiều người. Ta sẽ trở thành suối nguồn của bình an và thấu hiểu. Khi đó ta sẽ trở thành cánh tay nối dài của Bồ tát Quán Thế Âm, vị bồ tát của lắng nghe sâu, vị bồ tát đại từ, đại bi.

Bí quyết chữa vết thương lòng

Phật giáo thường thức 09:40 28/03/2024

Đa phần trong cuộc sống, ai ai cũng từng bị những chấn thương tâm lý, vết hằn sâu tâm lý, vết thương lòng, nhưng ít ai biết cách phải làm sao để chữa lành vết thương này cho nhanh, dù rất muốn.

Làm sao con có thể sống tùy duyên thuận pháp và có chánh nghiệp vững vàng?

Phật giáo thường thức 09:15 28/03/2024

Hỏi: Lúc trước con thích nhiều thứ nhưng giờ tự nhiên thấy nhàm chán tất cả, mỗi ngày trôi qua sau giờ làm việc, con chỉ thích đọc Phật pháp, nghe pháp thoại. Đứng ở giữa ngã ba đường này, con kính xin thầy một lời khuyên để có thể sống tùy duyên thuận pháp và có chánh nghiệp vững vàng.

Hạnh nhẫn nhục của Bồ tát Quán Thế Âm

Phật giáo thường thức 08:45 28/03/2024

Hôm nay, nhân ngày Lễ vía Bồ tát Quán Thế Âm, chúng ta hãy cùng noi theo hạnh nhẫn nhục của Ngài, để có sự lợi lạc trong đời sống tu học.

Xem thêm