Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 08/12/2022, 13:40 PM

Hạnh nguyện độ tha rạng ngời của Đức Phật A Di Đà

Hướng về ngày 17/11 AL, ngày vía kỷ niệm Ngài, là khi những điều thiêng liêng cao cả nhất được tôn vinh, là cơ hội hy hữu để ta hướng tâm về hình ảnh đức Phật, hướng về hình ảnh của một bậc xuất trần thượng sĩ và tam thiên đại thiên thế giới của Ngài.

Audio

Kính lạy Phật Pháp Tăng Tam bảo chứng minh

Nam mô tây Phương cực lạc thế giới, đại từ đại bi tiếp dẫn đạo sư A Di Đà Phật

Kính bạch chư tôn thiền đức chứng minh, kính thưa quý Phật tử

Chúng con từng nghe:

Giữa biển khổ mênh mông, thuyền Bát nhã là phương tế độ

Trong đau khổ nghìn trùng, niệm Di Đà là cách qua sông.

Là người Phật tử, không ai không biết về cuộc đời rạng danh và hạnh nguyện độ tha rạng ngời của đức A Di Đà Thế Tôn!

Vì sao ngày 17/11 âm lịch hằng năm là ngày vía Phật A Di Đà?

34

Trong tâm tưởng của mọi người, Ngài là Đức Phật hiền từ đức độ, tay cầm tòa Sen tiếp dẫn, ánh mắt từ bi như đang dõi theo kiếm tìm những đứa con lưu lạc từ lâu đã trở nên thân thương và diệu kỳ quá đỗi!

Chúng ta biết, từ muôn kiếp xa xưa, Ngài là vị vua Vô Tránh Niệm, nhưng rồi đã khước từ ngôi báu, danh vọng và quyền lực cao sang, xuất gia làm Pháp Tạng tỷ kheo sống đời phạm hạnh, đem chân lý nhiếp phục nhân tâm.Một lần nọ, nhân nghe đức Thế Tự Tại Vương Như Lai thuyết pháp, hiển bày những cảnh giới ưu việt của chư Phật trong mười phương thế giới, ngài đã phát ra 48 đại nguyện, thiết lập nên thế giới Tây Phương Cực Lạc với bảy báu thù thắng trang nghiêm.

Sau này khi viên thành Phật quả, có danh hiệu là A Di Đà Như Lai, và là giáo chủ của miền tịnh thổ Tây phương.

Hướng về ngày 17/11 AL, ngày vía kỷ niệm Ngài, là khi những điều thiêng liêng cao cả nhất được tôn vinh, là cơ hội hy hữu để ta hướng tâm về hình ảnh đức Phật, hướng về hình ảnh của một bậc xuất trần thượng sĩ và tam thiên đại thiên thế giới của Ngài.

Bằng con đường siêu việt, Ngài đã chứng ngộ chân lý tối hậu, giải thoát khổ đau cho chính mình và thiết tha trao cho nhân loại tấm bản đồ, để trở về với cội nguồn chân tâm thanh tịnh.

Những pháp âm vi diệu tưới mát tâm hồn, và những đại nguyện quý báu kia vẫn mãi ngự trị trong trái tim nhân loại; vẫn còn mãi khắc ghi trong tâm hồn những người con Phật.

Đó là 48 đại nguyện, là con đường Thánh đạo, là con đường Giải thoát; bằng tâm Từ bi vô lượng và trí tuệ vô cùng, sẵn sàng xóa bỏ những hận thù để thế giới Ta bà phủ đầy gấm hoa diễm lệ. Chính những thông điệp dạt dào tình thương tràn đầy nhân bản ấy như những bản trường ca bất tận, xoáy sâu vào tâm khảm của con người, đi vào tận cùng những ngõ ngách cuộc đời, làm cho thế cuộc thăng hoa, dạt dào nhựa sống khiến cho hàng triệu con tim rung động hướng về Ngài, hướng về đấng Thiện thệ A Di Đà từ phụ Thế Tôn, vị cha lành của bốn loài, đấng toàn tri của ba cõi.

Kính lạy Ngài, chí nguyện của Ngài sáng soi như vầng nhật nguyệt, tâm hồn con lại u tối tợ đêm đen, đã bao nhiêu kiếp rồi mãi hoài trầm luân lặn hụp trong khổ đau sanh tử muôn trùng, thèm khát lắm một lần ngồi lên hoa sen báu, được tắm nước tám công đức, được lắng nghe diệu pháp của Ngài.

Đệ tử chúng con cùng nhau trở về dâng hương tưởng nhớ (thiết lễ thắp sáng đèn hoa) để cúng dường, kỷ niệm ngày Khánh đản của người, để cùng nhau thắp sáng lên ngọn đèn của trí tuệ và tình thương, mong cho thế giới Ta bà ngày một an lành hạnh phúc.Cúi xin Ngài từ bi chứng giám và thầm gia hộ, để cho bao chí nguyện tu hành hôm nay không hề lui sụt, nỗ lực tiến tu, làm cho cuộc đời biến thành tây phương Tịnh độ ngay trong kiếp hiện tại, nơi hành tinh địa cầu thân thương diễm lệ này.

Nam mô Chứng minh sư Bồ tát

Nam Mô Giáo chủ cõi Tây Phương tịnh thổ, từ bi vô lượng, trí tuệ vô cùng, ánh sáng tỏa muôn nơi, tận cùng không ngằn mé, tuổi thọ vô cùng, công đức vô lượng, A Di Đà Phật.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chúng sanh và lục thông

Góc nhìn Phật tử 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Nếu không có sự cảm thông và thấu hiểu thì đừng thị phi thêm dầu vào lửa

Góc nhìn Phật tử 11:45 18/04/2024

Mỗi người có quyền riêng tư và sự riêng tư này phải được tôn trọng. Khi ta không biết rõ về người đó và cuộc sống của họ, ta không nên kể những câu chuyện của họ cho người khác.

Chết có đáng sợ hay không?

Góc nhìn Phật tử 07:33 18/04/2024

Chúng sanh ai cũng sợ chết nhưng mong muốn khỏi già, khỏi chết là những sự kiện không thể có được như Đức Phật đã dạy:

Linh bất linh tại ngã

Góc nhìn Phật tử 16:51 17/04/2024

Trong một lần học đạo với thầy (cố HT.Thích Thái Không), tôi hỏi: Thầy có tin chuyện linh ứng, mầu nhiệm không? Thầy cười khà khà nói, có câu “Linh bất linh tại ngã”, rồi giảng rằng: Linh ứng hay không là do ở bản thân mình.

Xem thêm