Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 09/05/2022, 07:46 AM

Đức Phật xuất hiện - mở ra con đường giác ngộ

Những lời dạy của Ngài còn mở một con đường đưa chúng sinh đến sự giác ngộ tuyệt đối. Đây là điều cực kì quý giá, không gì trên thế gian có thể đánh đổi được.

Đức Phật xuất hiện, Ngài mở ra tất cả, thấy hết tất cả (mọi sự vận hành của cuộc đời, thế giới siêu hình, các cõi giới trong vũ trụ) và truyền dạy lại cho ta con đường chân lý, khiến cho ta có đạo pháp, có niềm tin mà không bao giờ bị mê tín. Đạo Phật hễ nói tới đạo đức là đạo đức tột cùng, vô hạn vô biên; mà nói tới sự nhận thức thì nhận thức cực kì thấu đáo mọi điều. Ngoài ra, những lời dạy của Ngài còn mở một con đường đưa chúng sinh đến sự giác ngộ tuyệt đối. Đây là điều cực kì quý giá, không gì trên thế gian có thể đánh đổi được.

Thật vậy, không biết đạo, chúng ta sống ích kỷ, mãi hơn thua, tư lợi cá nhân. Vì chạy theo những điều tầm thường mà tâm hồn ta luôn căng thẳng, đau khổ. Chỉ khi có đạo, ta thấy được mọi lỗi lầm của mình, và bắt đầu biết buông bỏ, ra sức tu học, cống hiến, phụng sự, yêu thương mọi người. Lúc này, ta thấy cuộc đời thật sự hạnh phúc, có ý nghĩa.

Đức Phật: Ngài đã vén màn vô minh cho nhân loại bằng ánh sáng chân lý

Phật xuất hiện, mở ra con đường giác ngộ, nâng ta lên đến Thánh vị tột cùng.

Phật xuất hiện, mở ra con đường giác ngộ, nâng ta lên đến Thánh vị tột cùng.

Mọi người trong đạo Phật bình đẳng, biết nhường nhịn, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau, hăng say cống hiến phụng sự. Không chỉ trong chùa, mà tinh thần này còn được mọi người đem về lại cuộc đời, mang lại hạnh phúc, lợi ích cho cộng đồng và bản thân chúng ta cũng tìm được niềm vui. Đây mới gọi là sống tốt đời đẹp đạo. Càng bao dung, nhẫn nhục, ta càng hạnh phúc.

Đức Phật giải thích được một cách chính xác, thấu đáo những vấn đề giữa cuộc sống thực tế và thế giới siêu hình. Phật xuất hiện, mở ra con đường giác ngộ, nâng ta lên đến Thánh vị tột cùng. Có thể khẳng định, giáo lý đạo Phật là một kho tàng quý giá nên ta phải có trách nhiệm bảo vệ chánh Pháp, không bao giờ để cho đạo Phật biến mất giữa thế gian này.

Làm sao mỗi kiếp, ta phải độ được vài chục người, vài trăm người để họ cũng hiểu, thực hành đạo lý Phật dạy giỏi hơn mình. Là người đệ tử Phật mà để đạo Phật biến mất thì ta là một tội đồ. Ngày nào còn loài người, còn sự sống trên trái đất thì Phật pháp phải còn tồn tại và đem ánh sáng cho thế gian này.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đức Phật làm tròn chữ hiếu với mẹ trước khi nhập Niết bàn

Đức Phật 13:54 19/04/2024

Trước khi nhập Niết Bàn, vì báo ân công đức sinh thành, Đức Phật đã diễn nói “Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bản Nguyện” tại pháp hội ở cung trời Đao Lợi để độ thoát cho thân mẫu Ma Da. Như vậy, Kinh Địa Tạng ra đời trước tiên là do lòng hiếu thảo của Đức Phật đối với bậc sinh thành.

Đời sống hằng ngày của Đức Phật

Đức Phật 08:37 17/04/2024

Đức Phật có thể được xem là vị giáo chủ hoạt động tích cực và nhiệt thành nhứt trên thế gian. Ngài luôn luôn bận rộn với công việc đạo pháp trọn ngày, trừ những lúc phải để ý đến vài nhu cầu vật chất. Chương trình hoạt động của Ngài được sắp xếp rất có qui củ và mực thước.

Thời niên thiếu của Tôn giả Mục-kiền-liên

Đức Phật 19:20 26/03/2024

Tôn giả Mục-kiền-liên, bậc Thánh đứng hàng thứ hai trong mười vị Đại đệ tử của đức Phật. Ngài được đức Thế Tôn khen ngợi là vị có thần thông đệ nhất và hiếu tâm lớn nhất trong hàng đệ tử xuất gia của Phật.

Ý nghĩa ngày Đức Phật nhập Niết bàn

Đức Phật 09:04 24/03/2024

Ngày Rằm tháng Hai vào năm 544 TCN, Đúc Phật Thích Ca đã nhập Niết Bàn. Ngay lúc ấy, mặt đất rung động mạnh. Trời, người, muôn vật đều khủng khiếp kinh hoàng. Chư Thiên Trời Đao Lợi ở giữa hư không rải hoa như tuyết rơi để cúng dường Đức Như Lai.

Xem thêm