Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 05/05/2022, 09:41 AM

Đức Phật: Ngài đã vén màn vô minh cho nhân loại bằng ánh sáng chân lý

Một người bị mù mắt có thể chỉ khổ đau một đời, nhưng một người bị mù tâm, bị mù Phật Pháp thì sẽ đau khổ trong nhiều kiếp.

"Này các Tỷ-kheo, khi xuất hiện ở đời, là xuất hiện một người vi diệu. Một người ấy là ai? Chính là Như Lai, bậc A-la-hán, Chánh Ðẳng Giác. Chính một người này, này các Tỷ-kheo, khi xuất hiện ở đời là xuất hiện một người vi diệu.''

(Kinh Tăng Chi Bộ 1, Chương 1: Một pháp, phẩm Một người).

Vì sao hàng Phật tử chúng ta hết lòng tán dương ngày Đản Sanh của đức Phật? Vì Ngài là vị cứu tinh cho thân phận sinh tử triền miên trong khổ đau, tăm tối của chúng ta. Ngài đã vén màn đêm vô minh cho nhân loại bằng ánh sáng chân lý từ Tuệ giác siêu việt của Ngài.. Một người bị mù mắt có thể chỉ khổ đau một đời, nhưng một người bị mù tâm, bị mù Phật Pháp thì sẽ đau khổ trong nhiều kiếp.

Đức Phật Đản sanh - suối nguồn hạnh phúc

Sự kiện Đức Phật đản sinh, đắc đạo và trở thành Đấng Giác Ngộ toàn năng đã trở thành một dấu son trong lịch sử nhân loại.

Sự kiện Đức Phật đản sinh, đắc đạo và trở thành Đấng Giác Ngộ toàn năng đã trở thành một dấu son trong lịch sử nhân loại.

Trong Kinh Tương Ưng đức Phật dạy rằng:

''Đọa địa ngục chưa phải khổ

Đọa súc sinh chưa phải khổ.

Ví như có người sanh trong đời không biết được con đường Giáo Pháp, không có người chỉ dạy, vô minh điên đảo và phiền não trói buộc cho nên đi từ kiếp phận này đến kiếp phận khác mới là khổ..''

Ngày Phật đản chính là ngày xưng tán và tri ân đấng Giác Ngộ ngàn đời!!

Người đã đến xua tan màn u tối

Vòng tay dang rộng mở lối yêu thương

Mưa pháp vũ cho muôn loài tắm gội

Trí và Bi từ đó được khơi nguồn..

Người đã đến rồi lên ngôi bất diệt

Giữa tim con và giữa biết bao người.

Nguồn Chân Lý sáng soi cùng nhật nguyệt

Suốt ba thời.. siêu việt chẳng phai phôi. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thời niên thiếu của Tôn giả Mục-kiền-liên

Đức Phật 19:20 26/03/2024

Tôn giả Mục-kiền-liên, bậc Thánh đứng hàng thứ hai trong mười vị Đại đệ tử của đức Phật. Ngài được đức Thế Tôn khen ngợi là vị có thần thông đệ nhất và hiếu tâm lớn nhất trong hàng đệ tử xuất gia của Phật.

Ý nghĩa ngày Đức Phật nhập Niết bàn

Đức Phật 09:04 24/03/2024

Ngày Rằm tháng Hai vào năm 544 TCN, Đúc Phật Thích Ca đã nhập Niết Bàn. Ngay lúc ấy, mặt đất rung động mạnh. Trời, người, muôn vật đều khủng khiếp kinh hoàng. Chư Thiên Trời Đao Lợi ở giữa hư không rải hoa như tuyết rơi để cúng dường Đức Như Lai.

Cả đêm, rừng Sālā không ngủ

Đức Phật 13:25 22/03/2024

Thế là đến chiều tối, đức Phật và chúng tỳ-khưu mới tới được nơi dự định. Trăng vừa lên, sương mù bàng bạc, không gian như trải một màn lụa mỏng. Đất trời thanh sạch như không nhiễm một chút bụi trần, có lẽ là do có sự hiện thân của một nhân cách siêu việt chăng?

Thiền sư Khương Tăng Hội – Người khai sáng Thiền tông Việt Nam

Đức Phật 09:03 20/03/2024

Người khai sáng Thiền tông Việt Nam là Thiền sư Khương Tăng Hội – sơ Tổ của dòng phái Thiền Việt Nam, người đã có công góp phần xây dựng cơ sở nền móng hoạt động để Trung tâm Phật giáo thứ II ở vùng Đông Bắc Bộ phát triển từ thế kỷ thứ II đến thế kỷ thứ XI.

Xem thêm