Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 14/05/2019, 08:45 AM

Gặp gỡ cựu hoa hậu - sư cô Thích Nữ Ngọc Liên tại Đại lễ Vesak 2019

Vốn biết đến và nghe về vị Sư cô vốn có danh vị hoa hậu ở Hoa Kỳ, xuất gia tinh tấn tu học có thành tựu nên khi tác nghiệp cuộc gặp gỡ bên lề Vesak giữa Ban Tôn giáo Chính phủ và Tăng ni, Phật tử, bà con Việt Kiều, tôi đã có dịp gặp gỡ sư cô Thích Nữ Ngọc Liên.

>>ĐẠI LỄ VESAK LIÊN HỢP QUỐC 2019

Sư cô Ngọc Liên hiện trụ trì Tổ Đình Giác Nhiên thuộc Giáo hội Phật giáo tăng già khất sĩ thế giới ở miền Nam California, Hoa Kỳ. Với uy tín và sự chuyên tu, Sư cô đã cùng đạo tràng hướng lòng về quê hương qua những hoạt động từ thiện nhân đạo, có những trợ giúp cho nhiều địa phương trên khắp đất nước.

Sư cô Thích Nữ Ngọc Liên

Sư cô Thích Nữ Ngọc Liên

Sư cô cho biết sau Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019, quý Ni cùng đoàn sẽ về Kiên Giang tiến hành những hoạt động từ thiện lớn cho bà con khó khăn.

Đây là lần đầu tiên Sư cô Ngọc Liên về thủ đô và biết đến Hà Nam, sư cô chia sẻ rằng Sư cô khá ấn tượng và vui mừng vui khi chứng kiến sự phát triển của quê hương và tầm vóc sự kiện Vesak.

Quý Ni còn cho biết đã hoàn thành đề tài nghiên cứu bậc Tiến sĩ về kinh tế Phật giáo - một nội dung lạ nhưng cuốn hút vì tính mới và thiết thực.

Hình ảnh và tấm lòng của Sư cô Ngọc Liên góp phần quảng bá cho Vesak - lại thể hiện sự hướng về nguồn cội của Tăng Ni Phật tử đồng bào hải ngoại với quê hương.

Sư cô Thích Nữ Diệu Liên tại Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019

Sư cô Thích Nữ Diệu Liên tại Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Truyện ngắn: Về nhà

Góc nhìn Phật tử 15:40 20/04/2024

Ông già đó cuối cùng cũng trở về sau gần bốn mươi năm bôn ba lưu lạc. Người làng không còn mấy ai nhận ra ông già từng là đứa trai làng ngoan nhất, cũng từng là gã đàn ông tu rượu như nước lã.

Hội luận: Lòng yêu thương (1)

Góc nhìn Phật tử 15:15 20/04/2024

Ba vào đời nặng nghiệp duyên báo chí, văn chương, không hơn ai nhưng sống đúng với cái đạo mà văn chương nghệ thuật xem là tôn chỉ: Chân, Thiện, Mỹ.

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Góc nhìn Phật tử 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chúng sanh và lục thông

Góc nhìn Phật tử 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Xem thêm