Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Ghi nhớ ngay những lời chúc Tết Kỷ Hợi 2019 hay và ý nghĩa nhất dành cho Phật tử

Tết đến, không khí ấm no tràn đầy lại bắt đầu lan theo sự nhộn nhịp, rộn ràng, hân hoan trong tấm lòng người con Phật. Phatgiao.org.vn xin gửi tới quý Phật tử những câu chúc Tết của nhà Phật hay và ý nghĩa nhất để đón chào một năm mới thật an lành, hỷ lạc.

>Xuân muôn nơi

Bài liên quan

Đi lễ chùa đầu năm từ lâu đã trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam. Chúng ta đến chùa đầu năm vừa cầu bình an, mong một năm mới an lành cũng như để cho tâm được an yên, thoải mái. Đặc biệt đây cũng là dịp để chúng ta đến, gặp gỡ với quý thầy, với nhà chùa. Vì thế, quý Phật tử hãy chuẩn bị những câu chúc Tết nhà Phật  ý nghĩa để có thể gửi những lời chúc năm mới tốt đẹp đến các sư thầy nhân dịp đầu năm.

Mời quý Phật tử cùng tham khảo những lời chúc Tết sư thầy do Phatgiao.org.vn tổng hợp dưới đây:

1. Chúc mừng năm mới thầy, con chúc thầy được thật nhiều sức khoẻ để thầy dìu dắt chúng con trên con đường tu học. Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!!!

2. Nam mô A Di Đà Phật. Nhân dịp năm mới, con xin kính chúc Thầy luôn được mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống! Để chúng con được nương tựa theo ánh sáng của đạo Phật…

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!!!

3. Con kính chúc Thầy năm mới bình an đạt được nhiều thành tựu trên con đường tu học! Con chúc Thầy luôn được sức khỏe dồi dào để thành tựu trên con đường tu tập mà Thầy ước nguyện cũng như truyền đạt và dẫn đường cho chúng con trên con đường Đạo Pháp. A Di Đà Phật.

4. Thầy kính yêu. Thầy là ánh từ quang soi đường cho chúng con. Con kính chúc Thầy pháp thể khinh an, thân tâm thường an lạc, Phật đạo viên thành. Thầy mãi là bóng tùng che mát khắp thế gian. Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

5.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kích Chúc Thầy năm mới vạn sự như ý

Phước như Đông hải, Thọ sánh Nam sơn

Mỗi dịp Tết đến, xuân về, điều ý nghĩa nhất và không thể thiếu là những lời chúc mà mỗi người dành cho nhau. 

Mỗi dịp Tết đến, xuân về, điều ý nghĩa nhất và không thể thiếu là những lời chúc mà mỗi người dành cho nhau. 

6. Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính bạch Thầy,

Nhân dịp năm mới, con kính chúc Thầy có nhiều sức khỏe, thêm một tuổi đời là thêm một tuổi đạo.

Kính chúc Thầy trang nghiêm, vạn sự cát tường, tu mau đắc đạo dẫn dắt chúng con và chúng sanh sang bờ giác ngộ.

7. Từ khắp nơi trên địa cầu xinh đẹp này, ai đã từng được nghe giáo lý của Thầy mà chân tâm thức tỉnh thì hôm nay đều hướng lòng mình về người Thầy thương kính. Nhân ngày Tết đến, Xuân về đầu năm mới xin gửi đến Thầy với ngàn đóa hoa thơm và kính chúc Thầy luôn luôn mạnh khỏe.

8.  A Di Đà Phật. Cũng biết với người xuất gia, tuổi đời không còn nhiều ý nghĩa như tuổi đạo (tuổi hạ, hạ lạp), nhưng con cũng xin nhân dịp năm mới này kính chúc quý Thầy sức khỏe và an lạc.

Kính mong các Thầy và các Sư Cô hành trì tinh tấn, an nhiên tự tại trước mọi sóng gió để chăm sóc vườn Hoa Linh Thoại luôn thanh tịnh, để thực hiện mục tiêu của Đạo tràng là hoằng Pháp và giáo dục kiến thức Phật học cơ bản cho thế hệ thanh thiếu niên và những người mới phát tâm tu học.

Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát

Nam Mô A Di Đà Phật

9.

CHÚC TẾT CHƯ TĂNG NI

Mứt Gừng Bánh Tét đà sẵn đây

Cùng với lời Thơ dâng kính Thầy

Mai Vàng tươi thắm khoe sắc ấy

Con biết Xuân về Thầy cũng hay!

Kính Chúc Thầy Pháp Thể Khinh An,

Tuệ Đăng thường chiếu khai

Đạo Vàng Chúng Sanh dị độ, độ càng sáng

Tâm Bồ Đề kiên cố rỡ ràng!

Phật tử thành kính chúc Tết Chư Tăng Ni

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

10. Nhân dịp xuân Kỷ Hợi 2019 gia đình chúng con thành tâm kính chúc chư tôn Hòa thượng, chư Thượng tọa, Đại đức Tăng, Ni pháp thể khinh an, chúng sanh dị độ, đạo quả viên thành.

11. Kính chúc quý anh, chị, cùng gia quyến và các bạn đồng tu năm mới tứ đại điều hoà, thân tâm thường lạc, cát tường như ý, tinh tấn tiến tu trên con đường giải thoát và giác ngộ.

Nam mô Đương Lai Hạ Sanh Di Lặc Tôn Phật tác đại chứng minh.

Phật tử hãy dành những lời chúc ý nghĩa, chân thành nhất dành quý thầy trong dịp năm mới Kỷ Hợi 2019

Phật tử hãy dành những lời chúc ý nghĩa, chân thành nhất dành quý thầy trong dịp năm mới Kỷ Hợi 2019

12. Hương xuân đang hé cửa đón chào năm mới trong thời khắc chuyển mùa mừng xuân Kỷ Hợi 2019, Phật tử chúng con xin được thành tâm kính chúc quý Chư tôn thiền đức pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu, Phật đạo sớm viên thành, như ý tự tại. Xin nguyện chúc cho quý bè bạn gần xa, những người bạn đồng tu đi trên đường chính giác, thâm tâm được an nhàn, tự tại, bồ đề tâm kiên cố, đạo tâm bất thối chuyển, thiện căn được vun bồi, đầy đủ trí huệ giác ngộ, giải thoát.

Trên đây là những câu chúc Tết nhà Phật ý nghĩa và hay nhất trong dịp xuân Kỷ Hợi 2019 này xin được gửi đến quý Phật tử. Chúc quý Phật tử có một cái Tết ấm áp bên gia đình và người thân cũng như có những giây phút đi chúc Tết thăm các sư thầy, vãn cảnh ngày chùa nhiều niềm vui, thân tâm an lạc ngày đầu năm mới.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Giáo hội ban hành Thông bạch hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Tin tức 20:00 28/03/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN vừa ấn ký ban hành Thông bạch số 088/TB-HĐTS gửi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – Dương lịch 2024.

Lễ hội Quan Thế Âm ở một ngôi chùa lịch sử

Tin tức 19:23 28/03/2024

Ngày 28/3 (19/2/Giáp Thìn), Ban Trị sự GHPGVN H.Nông Cống, chùa Vĩnh Thái, xã Hoàng Giang, H.Nông Cống (Thanh Hóa) tổ chức Lễ hội Quan Thế Âm năm 2024.

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Tin tức 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Tin tức 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Xem thêm