Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 16/03/2021, 16:32 PM

GHPGVN hướng dẫn đăng ký tôn giáo Phật giáo khi làm Căn cước công dân

Ngày 16 tháng 3 năm 2021, HĐTS TƯ GHPGVN ban hành công văn số 52/HĐTS-VP1 gửi Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương; Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố về việc đăng ký mục 7 Tờ khai CCCD là Phật giáo đối với Phật tử khi làm Căn cước công dân.

Sự khác biệt giữa Phật giáo và những tôn giáo khác

CCCD

Công văn nêu: Hiện nay Bộ Công an đang chỉ đạo Công an các tỉnh, thành phố triển khai đề án chuyển đổi, cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử.

Trong thời gian vừa qua, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự có nhận được phản ánh, kiến nghị của một số Ban Trị sự về việc một số Phật tử khi đi làm CCCD đăng ký mục tôn giáo là Phật giáo nhưng không được cơ quan cấp CCCD chấp nhận.

Về việc này, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự đề nghị Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố khẩn trương phổ biến tới Trụ trì các chùa, cơ sở tự viện hướng dẫn Phật tử khi đi đăng ký làm CCCD phải mang theo Giấy Chứng nhận Phật tử, Giấy Chứng nhận Quy y Tam Bảo…

Nhân dịp này, căn cứ vào khoản 6, điều 2, chương I Luật tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016, đề nghị Ban Hướng dẫn Phật tử các địa phương, Ban Trị sự GHPGVN các cấp thực hiện việc cấp nhanh, dễ dàng trong việc cấp Giấy Chứng nhận Phật tử, Giấy Chứng nhận Quy y Tam Bảo… cho người dân có niềm tin, tín ngưỡng và yêu mến đạo Phật.

Đây là nhiệm vụ thiết thực, quan trọng, là trách nhiệm của các cấp Giáo hội, của Trụ trì các chùa, cơ sở tự viện và trách nhiệm của mỗi Phật tử đối với sự hưng long của đạo Pháp, sự phát triển của Phật giáo.  

Kính đề nghị Quý vị phổ biến kịp thời, thường xuyên nội dung văn bản này tới đông đảo quần chúng nhân dân, đồng bào Phật tử.

Nội dung công văn.

Nội dung công văn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thành lập Tổ Công tác chuẩn bị cho Đại lễ Vesak 2025

Tin Phật sự 20:03 15/03/2024

Phiên họp về tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2025 chiều 14/3, tại Văn phòng 2 Trung ương GHPGVN (Q.3, TP.HCM) đã bàn thảo, thống nhất nhiều việc quan trọng, trong đó có thành lập Tổ Công tác chuẩn bị cho Đại lễ.

Khoá tu 'lạy 500 lạy danh hiệu Bồ tát Quán Thế Âm' tại Chùa Pháp Sơn

Tin Phật sự 15:16 12/03/2024

Khoá tu 2 ngày 1 đêm "Lạy 500 lạy danh hiệu Bồ tát Quán Thế Âm" vừa được Chùa Pháp Sơn (xã Vĩnh Thái, Nha Trang) phát động.

Tưởng niệm Thánh tử đạo Đào Thị Yến Phi

Tin Phật sự 15:58 09/03/2024

Phật tử Yến Phi đã hiến dâng trọn vẹn thân mình cho Đạo pháp và Dân tộc ở tuổi 17. Trước khi tử vì đạo, Yến Phi để lại hậu thế 3 bức tâm thư.

Pháp hội Cầu an Dược Sư Hoàng Tài Bảo Thiên tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên

Tin Phật sự 10:30 09/03/2024

Trong chuyến hoằng pháp tại Việt Nam lần này, ngài H.E Drukpa Thuksey Rinpoche và Tăng đoàn Truyền thừa Drukpa (Ấn Độ) sẽ dành hai ngày (15-16/3/2024) trong lịch trình để viếng thăm và cử hành Pháp hội Cầu an Dược Sư Hoàng Tài Bảo Thiên tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên (huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc).

Xem thêm