Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Giã biệt ký ức kinh hoàng, chị Hon cảm ơn trời Phật còn thương mình

Chị Nguyễn Kim Hon, người phụ nữ Bạc Liêu lưu lạc 22 năm ở Trung Quốc, đã về tới nhà mẹ mình trong nước mắt hạnh phúc trùng phùng. Luôn tin tưởng vào đức Phật dõi theo và phù hộ độ trì cho chị tìm được gia đình, chị Hon đã tạ ơn giời Phật đã khiến tâm nguyện của chị thành sự thật.

Nguồn clip: Saigon TV

Người phụ nữ bị bắt cóc sang Trung Quốc, 6 lần bị đem bán làm Osin và làm vợ ở các tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây của Trung Quốc, chị Nguyễn Kim Hon sau khi gần như quên tiếng mẹ đẻ, bằng sự diệu kỳ, chị đã nhớ được quá khứ quê quán, cha mẹ anh em của mình và tìm được đường về Việt Nam. 
Tin vào Phật pháp, khi trở về, việc đầu tiên, chị đã đi lễ chùa tạ ơn đức Phật đã phù hộ độ trì cho những tâm nguyện ước mơ trở về quê mẹ, trở về vòng tay mẹ cha, anh em của chị được trở thành sự thật. 

Câu chuyện ly hương của chị dần được kể lại bằng tiếng Trung với ký ức thật kinh hoàng. Đường dây buôn phụ nữ qua Trung Quốc chắc hẳn vẫn còn nhởn nhơ rất nhiều ngoài xã hội. Những người mẹ, người cha mất con, những người phụ nữ lạc mất gia đình phải lưu vong nơi đất khách quê người.

Chị Hon tâm sự: Em muốn lan truyền thông điệp khuyên nhủ phụ nữ quê nhà được quan tâm, bảo vệ không bị bắt cóc như chị. Hoặc ai có lấy chồng nước ngoài cũng cần được bảo vệ.

Bửu Đông, tên ấp nơi chị Hon sinh ra và lớn lên là một vùng nghèo khó sống bằng trồng rẫy, cơ cực, nghèo khó. Từ đấy không bao xa là cửa biển Cái Cùng, gần hơn nữa là chùa Hải Triều Âm mà tôi từng đến viensg làm bài trên phatgiao.org.vn trước vesak.

Nguyện cầu hồng ân tam bảo gia hộ cho chị Hon tìm được hơi ấm quê nhà trong tình làng nghĩa xóm, an ủi chở che chị...

Cám ơn anh chị em nhân dân  xứ Lạng đã chìa bàn tây từ ái giúp bà con quê tôi.

Hy vọng, mọi sự đen tối đã qua. Tương lai và hạnh phúc sẽ mỉm cười với chị. 

Bài liên quan
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Tin tức 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Tin tức 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Tin tức 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Khôi phục ngôi chùa còn lưu chuông vàng từ thời vua Tự Đức

Tin tức 17:50 22/04/2024

Trải qua bao thăng trầm biến cố, ngôi chùa đã bị phá hủy hoàn toàn, chỉ còn lại chuông vàng nặng khoảng 25kg do vua Tự Đức ban và các bộ kinh Phật, Thập vị A-la-hán...

Xem thêm