Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 04/07/2019, 11:27 AM

Con gái trầm luân bể khổ 22 năm tại Trung Quốc đi lễ chùa tạ ơn Phật trước khi gặp mẹ

Chị Nguyễn Kim Hon (Bạc Liêu) 22 năm trước bị bắt cóc tại Cần Thơ bán sang Trung Quốc. 22 năm lưu lạc xứ người, trầm luân bể khổ, duyên run rủi chị tìm được đường về tới Lạng Sơn và được giúp đỡ tìm thấy thân nhân. Trở về, trước khi gặp mẹ, chị Hon đã tới chùa thắp hương tạ ơn Phật.

Sáng 4/7, chị Nguyễn Kim Hon (43 tuổi) - người lưu lạc suốt 22 năm tại Trung Quốc đã từ Lạng Sơn về tới quê nhà Bạc Liêu. Tuy nhiên, thay vì về thẳng nhà mình ở ấp Bửu Đông, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, chị đã cùng với người anh trai thứ 5 tên là Nguyễn Văn Tản và một số người thân quen khác đi đến chùa thắp hương, lễ Phật.

Chị Nguyễn Kim Hon đi chùa Lễ Phật sau 22 năm lưu lạc xứ người trầm luân bể khổ

Chị Nguyễn Kim Hon đi chùa Lễ Phật sau 22 năm lưu lạc xứ người trầm luân bể khổ

Bài liên quan

Trước đó, khoảng 3h cùng ngày, chị Hon đã xuống máy bay Cần Thơ. Sau đó, rời sân bay về quê Bạc Liêu. Nguyên nhân chị Hon đi đến chùa trước khi về nhà là vì trước đó chị luôn nguyện cầu được trở về nhà và điều đó đã trở thành hiện thật.

Theo chị Hon, cách nay 22 năm, chị từ Bạc Liêu đến TP.Cần Thơ làm thuê. Tại đây, chị có quen 1 một người bạn và bị người này đưa sang Trung Quốc bán cho người đàn ông lớn hơn vài tuổi.

Lúc này, chị không hiểu sao bị quên đi ký ức, không nhớ mình là ai. Sau nhiều năm chung sống, chị đã nói được tiếng Trung Quốc. Do thời gian dài chung sống nhưng không có con, chị đã bị bỏ rơi. Sau đó, chị phải trải qua nhiều ngày sống ngoài đường và nhờ sự giúp đỡ nơi mới tới được cửa khẩu Lạng Sơn.

Một tuần trước, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn phát hiện chị Hon đứng bơ vơ một mình tại cửa khẩu giáp biên giới Trung Quốc, tinh thần hoảng loạn, nói không rành tiếng Việt. Sau đó, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn đưa chị về chăm sóc và tìm hiểu nhân thân của chị.

Trong hành trang ít ỏi của người phụ nữ này, có một mảnh giấy ghi rõ tên của cha mẹ, anh chị em ruột trong nhà và địa chỉ quê nhà ở xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu. Những thành viên của hội tình thương này quay clip kèm thông tin, hình ảnh rồi đăng tải trên mạng xã hội nhờ tìm người thân cho chị Hon.

Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, clip thông tin về câu chuyện của chị Hon nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Giây phút gặp lại người anh trai xúc động nghẹn ngào

Giây phút gặp lại người anh trai xúc động nghẹn ngào

Bài liên quan

Bà Nguyễn Thị Hến (83 tuổi) - mẹ của chị Hon cho biết, qua mạng xã hội, cơ quan chức năng xã Long Điền Đông báo cho gia đình bà biết, chị Hon vẫn còn sống và đang được Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn chăm sóc. Chị Hon là cô con gái thứ 10 trong gia đình, lại xinh đẹp ngoan ngoãn, lấy chồng xong, không có con, hai người chia tay, chị quyết định lên Cần Thơ làm việc sinh sống nhưng bị bắt sang Trung Quốc. Theo anh trai của chị Hon, từ khi chị Hon mất tích do bị bán sang Trung Quốc tháng 5/1997, gia đình ông tuyệt vọng, và đã làm giấy báo tử lấy ngày 2/5 làm ngày giỗ chị Hon. Bố mẹ thường thức thâu đêm đi chùa, đi cầu các nơi để tìm con gái mà không được. 

Chị Hon sau khi bị bắt bán sang bên kia biên giới tại các nhà thổ Trung Quốc, sau đó bị bán cho một ông chồng tỉnh Phúc Kiến, bị đánh đập hắt hủi. Trải qua 22 năm, chị gần như quên tiếng mẹ đẻ, quên quốc tịch của mình. Nhờ tiềm thức xa xưa và sự trợ giúp của nhiều người tốt, ban ngành xã hội, câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin ở Lạng Sơn, sau 22 năm lưu lạc xứ người, chị Nguyễn Kim Hon đã được đoàn tụ với gia đình. 

Mẹ chị tâm sự: "Người ta đem hình con gái trên mạng xã hội cho tôi xem, tôi nhìn là nhận ra ngay. Lúc này, tôi vui mừng như muốn ngất xỉu. Từ khi biết tin con gái thứ 10 còn sống đến nay, tôi không ăn cơm, chỉ uống nước cầm hơi vì trong bụng không cảm thấy đói, lúc nào cũng nôn nóng chờ gặp con" - bà Hến nói.

Giờ đây sau 22 năm lưu lạc, gia đình lại trùng phùng, nhưng chị Hon một lòng đi chùa lễ Phật trước khi đặt chân về nhà và viếng mộ bố, bởi chị luôn tin vào đức Phật, những lời chị đã cầu nguyện nay đã thành sự thật, nên tấm lòng tri ân đức Phật của chị Hon thật xúc động. 

(Theo Dân Việt)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm