Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 06/09/2019, 08:41 AM

Gia đình Thủy Tiên hiến đất xây chùa tại quê nhà Kiên Giang

Tham gia hành trình "Việt Nam tươi đẹp", ca sĩ Thủy Tiên trong vai “hướng dẫn viên” đưa các nghệ sĩ về quê hương Rạch Giá (Kiên Giang) của mình. Tại đây cô đã chia sẻ câu chuyện hiến đất xây chùa của gia đình mình.

>>Gieo mầm thiện

Ca sĩ Thủy Tiên làm 'hướng dẫn viên' giới thiệu Kiên Giang quê mình khi tham gia chương trình 'Việt Nam tươi đẹp'. Ảnh: Vivian

Ca sĩ Thủy Tiên làm 'hướng dẫn viên' giới thiệu Kiên Giang quê mình khi tham gia chương trình 'Việt Nam tươi đẹp'. Ảnh: Vivian

Tiếp nối hành trình "Việt Nam tươi đẹp", Ngô Kiến Huy, Huỳnh Lập, Khả Như, Quang Trung được ca sĩ Thủy Tiên dẫn về quê hương Kiên Giang vui chơi, du lịch trải nghiệm. Tại đây các nghệ sĩ còn gặp gỡ mẹ của Thủy Tiên, tìm hiểu về văn hóa Khmer vô cùng đặc sắc.

Một trong những địa điểm thể hiện rõ nét văn hóa vùng đất Kiên Giang chính là chùa Láng Cát. Tại ngôi chùa, Thủy Tiên đã gặp mẹ của mình khi ghé tham quan ngôi chùa cùng các nghệ sĩ. Đặc biệt, ca sĩ Thủy Tiên và mẹ lần đầu chia sẻ về lịch sử ngôi chùa Láng Cát khi đây chính là nơi gắn liền với gia đình và tuổi thơ của cô. Cụ thể, gia đình của Thủy Tiên (từ thời ông của cô) đã hiến đất xây dựng chùa, góp phần duy trì nét đẹp văn hóa tín ngưỡng vùng đất Kiên Giang. 

Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ câu chuyện hiến đất xây chùa của gia đình mình khi tham gia hành trình Việt Nam tươi đẹp. Ảnh: Vivian

Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ câu chuyện hiến đất xây chùa của gia đình mình khi tham gia hành trình Việt Nam tươi đẹp. Ảnh: Vivian

Được biết vợ chồng cầu thủ Công Vinh, ca sĩ Thủy Tiên có một cuộc sống khá đặc biệt, không quá dấn thân showbiz hay giới nổi tiếng, mà lùi lại, tu tập, và cùng hướng tới Phật pháp. Được biết, ngày 20/4/2015, trong khi các đồng đội ở Becamex Bình Dương chuẩn bị lên đường sang Trung Quốc tham dự AFC Champions League, thì Công Vinh ở lại Hà Nội, cùng Thủy Tiên tới lễ chùa Long Quang tự (Thanh trì, Hà Nội). Được biết, tại đây, 2 vợ chồng Công Vinh đã tham gia Lễ Quán đảnh truyền pháp của Mật Tông Tây Tạng. Tại đây, Công Vinh chính thức là Phật tử, Thủy Tiên cũng đã thụ lễ quy y thành Phật tử chính tại chùa này.

Khi trở thành Phật tử thuần thành, cả hai vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên thích đi chùa, ăn chay và làm từ thiện. Năm 2016, hai vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên vừa mới khánh thành cây cầu tình nghĩa ở Kiên Giang để giúp các em học sinh nghèo đến trường an toàn hơn. Bên cạnh đó họ cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện cho người nghèo.

Đến với Kiên Giang, các nghệ sĩ tham gia hành trình 'Việt Nam xinh tươi' đã có dịp tìm hiểu những nét văn hóa độc đáo, trải nghiệm điệu múa đặc trưng của người Khmer. Chương trình tham quan, trải nghiệm văn hóa du lịch Kiên Giang của dàn nghệ sĩ: Ngô Kiến Huy, Quang Trung, Huỳnh Lập, Khả Như, Jin Ju cùng vị khách mời đặc biệt Thủy Tiên được phát sóng vào lúc 17 giờ 10 ngày 8.9 trên kênh HTV9 và phát lại lúc 10 giờ 15 ngày 13.9 trên kênh HTV7.

Thủy Tiên và các nghệ sĩ thích thú khi học điệu múa Khmer. Ảnh: Vivian

Thủy Tiên và các nghệ sĩ thích thú khi học điệu múa Khmer. Ảnh: Vivian

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm