Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 21/07/2019, 11:52 AM

Những lão nông đi xây hơn 100 cây cầu từ thiện

Gần 6 năm qua, đội bắc cầu từ thiện mang tên Hai Lúa (xã Tân Phú, TP.Sa Đéc, Đồng Tháp) đã xây dựng hơn 100 cây cầu giao thông nông thôn giúp bà con đi lại dễ dàng.

>>Gieo mầm thiện

Thành lập năm 2013, đội bắc cầu từ thiện Hai Lúa tập hợp toàn lão nông. Điều khiến bà con ngưỡng mộ là dù tuổi cao, công việc nặng nhọc nhưng tất cả các thành viên trong đội đều tham gia với tinh thần tự nguyện, không nhận bất cứ khoản thù lao nào.

Ông Nguyễn Văn Kiệt (60 tuổi, ngụ H.Châu Thành, Đồng Tháp), Đội trưởng Đội xây cầu Hai Lúa, chia sẻ: “Thấy bà con và các học sinh đi qua cầu khỉ thường hay té ngã, lắm lúc trượt chân rơi xuống kênh nên tôi quyết tâm xây cầu cho bằng được”.

Bài liên quan

Ban đầu, ông cùng các thành viên trong đội chỉ bắc cầu ván nên ai có công góp công, ai có của góp của, người thì góp ván, người thì góp đinh... Dần dần, được sự đóng góp kinh phí của nhiều nhà hảo tâm nên mỗi năm có hàng chục chiếc cầu bê tông chắc chắn, đẹp đẽ lại xuất hiện trên vùng quê Đồng Tháp.

Đó là niềm tự hào của những lão nông, những “kỹ sư” tay ngang nhưng đầy đam mê, không chịu khuất phục bởi khó khăn để làm những điều ý nghĩa.

“Mình làm thủ công nên điều kiện khó khăn lắm, mần đem trụ này trụ kia xuống cũng rất khó, dán phênh cũng không được chuẩn cho lắm. Lúc trước làm bằng tay trộn cũng bằng tay, thậm chí đi cưa cây cất nhà cũng làm bằng tay, không có cưa máy. Mình mần làm sao giúp ích cho bà con đi lại dễ dàng, đường sá thoáng là cảm thấy vui. Tính đến nay đội bắc cầu của chúng tôi đã xây dựng hơn 100 cây cầu ván và cầu bê tông, giá trị mỗi cây từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng”, ông Kiệt phấn khởi nói.

Các thành viên Đội xây cầu Hai Lúa đang thi công một cây cầu giao thông nông thôn ở tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: DUY TÂN

Các thành viên Đội xây cầu Hai Lúa đang thi công một cây cầu giao thông nông thôn ở tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: DUY TÂN

Sau 6 năm thành lập, đến nay Đội xây cầu Hai Lúa có gần 20 thành viên nòng cốt; trong đó đa số trên 50 tuổi, không ít người đã quá tuổi 80. Dù công việc xây cầu, làm đường khá vất vả nhưng không ai nệ công, ngay cả các bà, các chị cũng hăng hái tham gia. Mỗi người một hoàn cảnh, cuộc sống chẳng mấy dư dả nhưng hễ nghe ở đâu cần xây cầu thì họ lại có mặt để giúp đỡ.

Bài liên quan

Ông Nguyễn Thành Khá (65 tuổi, ngụ xã Tân Phú Trung, H.Châu Thành, Đồng Tháp) cho biết thấy anh em làm cầu nông thôn có ý nghĩa thiết thực nên ông tự nguyện tham gia. Lấy niềm vui của mọi người để làm niềm vui của riêng mình.

Vì vậy, dù làm việc không công, đôi khi phải bỏ tiền túi để mua nguyên vật liệu nhưng ông và tất cả thành viên trong đội ai cũng nhiệt tình, chỉ mong sao nhanh chóng hoàn thành những cây cầu mới cho bà con qua lại an toàn, thuận tiện.

Còn ông Huỳnh Văn Vô (50 tuổi, ngụ xã Tân Phú Trung, H.Châu Thành, Đồng Tháp) chia sẻ: “Bây giờ làm được những cây cầu cho bà con ở đây tôi cảm thấy quá mừng và phấn khởi. Lúc trước có nhiều cây cầu hư hỏng, ván bị sụp, xe không qua được phải dắt. Giờ có cầu mới, bà con và mấy đứa nhỏ mừng lắm. Vì vậy, tôi mong mình có sức khỏe để gắn bó với công việc này”.

Nguồn: thanhnien.vn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm