Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 17/02/2020, 08:17 AM

Giả sư trộm cắp tại nhiều chùa ở Quảng Ninh, Hải Phòng

Người đàn ông này chuyên ăn mặc giống nhà sư, đột nhập vào phòng của các nhà sư để ăn cắp tiền, điện thoại. Khi gặp các Phật tử thì đối tượng nói dối là đệ tử của các thầy để vay tiền, khuyến hóa công đức.

> Nạn giả sư và nỗi lòng tăng ni trẻ

Khoảng 19h ngày 15/2/2020, một người đàn ông ăn mặc giống nhà sư đã tới chùa Cảnh Huống (Đông Triều, Quảng Ninh) trộm cắp tài sản của nhà chùa.

Theo trụ trì chùa Cảnh Huống, người đàn ông thực hiện hành vi trộm cắp trong lúc các sư lên chùa tụng kinh. Đối tượng đã đột nhập vào 3 phòng của các sư, lấy trộm gần 30 triệu đồng.

Hiện vụ việc đã được nhà chùa báo cáo với Công an thị xã Đông Triều.

Người đàn ông đi xe máy tới chùa Cảnh Huống.

Người đàn ông đi xe máy tới chùa Cảnh Huống.

Hình ảnh người đàn ông trộm cắp tại chùa Cảnh Huống được camera ghi lại.

Hình ảnh người đàn ông trộm cắp tại chùa Cảnh Huống được camera ghi lại.

Trước đó, ngày 14/2, trên trang Facebook của chùa Thắng Phúc (Tiên Lãng, Hải Phòng) có đăng thông báo với nội dung sau:

"Bạch các quý thầy và nhân dân Phật tử. Hiện nay có 1 đối tượng giả tu sĩ đến các chùa và nhà dân, mượn danh người nhà 2 thầy Trưởng Ban trị sự Phật giáo huyện Vĩnh Bảo và huyện Tiên Lãng để lừa đảo, trộm cắp. Đề nghị các chùa cùng nhân dân nêu cao cảnh giác, cần báo ngay cho công an địa phương. Trân trọng".

2_mdej
Ảnh người đàn ông do nhà chùa cung cấp.

Ảnh người đàn ông do nhà chùa cung cấp.

Được biết, người đàn ông này chuyên ăn mặc giống nhà sư, đột nhập vào phòng của các nhà sư để ăn cắp tiền, điện thoại. Khi gặp các Phật tử thì đối tượng nói dối là đệ tử của các thầy để vay tiền, khuyến hóa công đức.

Qua xác nhận của một số Phật tử, người đàn ông họ gặp tại chùa Cảnh Huống vào tối 15/2 giống ảnh đối tượng mà chùa Thắng Phúc đăng trong thông báo.

Trộm cắp tạo nghiệp gì?

Trong giáo lý nhà Phật thì tất cả mọi sự việc xảy ra trong đời sống đều có quy luật nhân quả. Bất cứ một việc thiện hay ác nào cũng đều có nhân quả báo ứng, tức là gieo nhân nào thì sẽ gặp quả ấy.

Quả báo của sự trộm cướp, nặng thì nghèo cùng vô số kiếp hoặc làm thân súc vật để đền trả cho người, nhẹ thì ruộng vườn, nhà cửa, tài sản bị thiên tai lũ lụt, hỏa hoạn, sóng thần, động đất phá hủy. Chúng ta hãy nên tin sâu nhân quả làm lành được hưởng phước, làm ác chịu khổ đau. Nhân trộm cướp là việc làm xấu ác, cả thế giới loài người đều không chấp nhận nên có luật pháp chế tài, phạt tù, nặng thì tử hình, huống hồ là luật nhân quả luôn âm thầm chi phối.

Tham lam muốn chiếm lấy của người làm của riêng mình là do thói quen lười biếng làm ít mà muốn hưởng thụ nhiều, là nhân dẫn đến nghèo cùng khốn khổ trong hiện tại và mai sau. 

Theo: VOV

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Xem thêm