Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Campuchia: 5 đối tượng giả sư bị bắt

Mới đấy ngày 08/12/2018, Tòa án Nhân dân tỉnh Preah Shanouk đã cáo buộc tội 5 đối tượng giả sư để lừa gạt người dân thu tiền và phẩm vật cúng dường tại huyện Prey Nop.

Phát ngôn viên của Tòa án Nhân dân tỉnh Preah Shanouk, Cư sĩ Bun Heng đã xác định các bị cáo là Sok Reaksmey, 36 tuổi, Yi Pheak, 27 tuổi, Khat Tith, 24 tuổi, Souv Nith, 16 và Meth Sira, 17 tuổi.

Chân dung của 5 đối tượng giả sư tại Campuchia

Chân dung của 5 đối tượng giả sư tại Campuchia

Cư sĩ Bun Heng nói rằng 5 người bị Tòa án cáo buộc tội gian dối, mặc áo cà sa giả sư để gạt bá tính. Ông nói thêm rằng, các bị cáo đã bị cảnh sát phát giác và bắt tại một nhà hàng tại địa bàn quận Prey Nop và phải đối mặt với 3 năm tù giam, và bị phạt tiền lên tới khoảng 1.496 USD mỗi phạm nhân.

Cư sĩ Bun Heng nói thêm, Tòa án chúng tôi quyết định buộc tội họ lạm dụng hình tướng tu sĩ Phật giáo, tự mặc áo cà sa giả sư để lừa đảo.

Cảnh sát trưởng tỉnh Preah Sihanouk, Cư sĩ Thiếu tướng Chuon Narin cho biết hôm thứ Bảy, ngày 08 tháng 12 vừa qua rằng, Cảnh sát quận huyện Prey Nop đã bắt giữ 5 can phạm đàn ông tại nhà nghỉ địa bàn xã O’Oknha Heng sau một tố giác rằng họ đang sử dụng ma túy.

Cư sĩ Đại tá Huor Yai, cảnh sát trưởng quận Prey Nop cho biết, các bị cáo đã bị bắt sau khi có tố giác từ chủ nhà nghỉ rằng, đã nghi ngờ 5 người mang hình tướng sư ở trong phòng lại sử dụng ma túy.

Các chiến sĩ cảnh sát địa phương đã đột kích vào nhà nghỉ và tìm thấy các dụng cụ ma túy trong phòng nghỉ. Trong suốt cuộc điều tra, cả 5 phạm nhân đều thừa nhận rằng họ không phải là sư thực sự.

Cư sĩ Đại úy Ke Sokhorn, phó cảnh sát trưởng quận cho biết, cả 5 phạm nhân được áp giải về trụ sở cảnh sát tỉnh để điều tra vào hôm Chủ nhật, ngày 09 tháng 12 vừa qua.

Hội đồng Tối cao Tăng già Phật giáo Campuchia đã đặt ra các quy tắc nghiêm ngặt và chỉ những người được chính thức xuất gia, thụ các giới phẩm Sa di, Tỳ kheo mới được mặc áo cà sa của tu sĩ Phật giáo. Đã có một vài trường hợp những người giả sư bị cảnh sát bắt giam và bị Hội đồng Tăng sự Phật giáo cảnh cáo họ.

Để cập nhật thêm những tin tức trong nước và quốc tế liên quan đến Phật giáo, mời quý Phật tử đọc thêm tại mục TIN TỨC của phatgiao.org.vn.

Vân Tuyền

(Nguồn: Khmer Times)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Doanh nhân thiền tập cùng Ni sư Thích nữ Huệ Dâng

Tin tức 18:21 24/04/2024

Trong không gian xanh mát, an lành của Siramarg garden (TP.Thủ Đức), vị Ni sư Phó Phân ban Ni giới Trung ương kiêm Trưởng Tiểu ban Hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung ương hướng dẫn hàng chục doanh nhân tập thiền.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Tin tức 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Tin tức 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Tin tức 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Xem thêm