Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 25/03/2020, 08:55 AM

Góc nhìn sâu sắc trong ‘bức thư giả mạo Bill Gates’ về corona virus

Tờ The Independent tối qua đưa tin, bức “thư mở” của Bill Gates về Covid-19 được chia sẻ rộng rãi trên internet mấy ngày qua hóa ra chỉ là tin giả (fake news).

WHO khuyến cáo cách bảo vệ 'chống' mắc Covid-19

“Thông điệp” đó có tên là “Corona/Covid-19 thực sự dạy chúng ta điều gì?” được cho là đã bắt đầu lưu hành qua email và các nhóm WhatsApp vào thứ hai. Bức thư đó cho thấy người sáng lập Microsoft tin rằng có một mục đích tinh thần đằng sau mọi thứ xảy ra, kể cả căn bệnh này. Theo đó, Covid-19 như là “người sửa lỗi vĩ đại” nhắc nhở chúng ta về những bài học quan trọng mà dường như chúng ta đã quên lãng.

Thông điệp giả mạo Bill Gates này sau đó đã được chia sẻ trên nhiều trang web truyền thông, blog tin tức, cũng như các kênh mạng xã hội đặc biệt là Facebook.

Theo AFP, Quỹ The Bill & Melinda Gates Foundation của vị tỉ phú Bill Gates cam kết dành tặng đến 100 triệu USD để giúp ngăn chặn dịch bệnh do virus Corona chủng mới gây ra trên toàn thế giới.

Theo AFP, Quỹ The Bill & Melinda Gates Foundation của vị tỉ phú Bill Gates cam kết dành tặng đến 100 triệu USD để giúp ngăn chặn dịch bệnh do virus Corona chủng mới gây ra trên toàn thế giới.

Một số người nổi tiếng đã chia sẻ bài đăng, bao gồm Naomi Campbell. Người mẫu Naomi Campbell đã đăng tải “thông điệp” giả trên cả Twitter và Instagram, bên cạnh thông điệp của chính bà: Tôi hy vọng bạn có thể tìm thấy sự an ủi trong những từ này. Tờ The Sun thậm chí đã đăng một câu chuyện về bức thư ấy.

Một khi thông điệp của Bill Gates trở nên rõ ràng là giả mạo, The Sun đã xóa bài viết và xin lỗi về sự cố này.

Phát ngôn viên của The Sun cho biết: Trong guồng xoáy sự kiện ngày hôm qua, The Sun online đã xuất bản nhầm một câu chuyện giả mạo. Bài báo hiện đã được gỡ bỏ. Mỗi ngày The Sun chọn không xuất bản hàng trăm câu chuyện và chúng tôi xin lỗi vì sự cố này.

Tuần trước Twitter cho biết các tweet quảng cáo phương pháp điều trị Covid-19 giả hoặc từ chối hướng dẫn của chuyên gia sẽ được đánh dấu là có hại và bị xóa.

Facebook tuyên bố họ cũng đang cố gắng loại bỏ fake news có thể gây hại cho sức khỏe cộng đồng và đang thiết lập một cổng thông tin cho người dùng có thể tìm được thông tin chính xác về dịch bệnh.

Một số thông tin trong “Bức thư mở” giả mạo được cho là của tỷ phú Bill Gates đang được nhiều người dùng trên mạng xã hội chia sẻ một cách tâm đắc:

Khi tôi suy ngẫm về điều này, tôi muốn chia sẻ với bạn những gì tôi cảm thấy virus corona (Covid-19) thực sự đang làm với chúng ta:

- Nó đang nhắc nhở chúng ta rằng tất cả chúng ta đều bình đẳng, bất kể văn hóa, tôn giáo, nghề nghiệp, tình hình tài chính hay chúng ta nổi tiếng như thế nào. Bệnh này đối xử với tất cả chúng ta như nhau, có lẽ chúng ta cũng nên như vậy. Nếu bạn không tin tôi, chỉ cần hỏi Tom Hanks.

- Nó đang nhắc nhở chúng ta rằng tất cả chúng ta đều kết nối và một cái gì đó ảnh hưởng đến một người thì nó cũng có sự ảnh hưởng đến người khác. Nó nhắc nhở chúng ta rằng các đường biên giới giả tạm mà chúng ta đã lập ra có ít giá trị vì vi-rút này không cần hộ chiếu. Nó đang nhắc nhở chúng ta, bằng cách áp bức chúng ta trong một thời gian ngắn, về những người trong thế giới này mà cả cuộc đời dành cho sự áp bức.

- Nó nhắc nhở chúng ta về sức khỏe của mình quý giá biết bao và chúng ta đã đi quá xa như thế nào trong việc bỏ bê sức khỏe, thông qua việc ăn những thực phẩm được sản xuất nghèo dinh dưỡng, và uống nước bị ô nhiễm bởi lớp lớp hóa chất. Nếu chúng ta không chăm sóc sức khỏe, tất nhiên chúng ta sẽ bị bệnh.

- Nó đang nhắc nhở chúng ta về sự ngắn ngủi của cuộc sống và về những gì quan trọng nhất chúng ta cần phải làm: đó là giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt là những người già hoặc bệnh tật. Mục đích của chúng ta không phải để mua giấy vệ sinh.

 Xem đầy đủ tại đây!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bài thơ về cơm chùa

Góc nhìn Phật tử 17:16 26/04/2024

Tôi còn nhớ hôm đó, khi mặt trời đã lừ đừ lặn về hướng Tây xa xa có những rặng núi xanh rì, tôi ra khỏi tam quan của chùa để trở về nhà…

Đối trị phiền não khi niệm Phật

Góc nhìn Phật tử 11:05 26/04/2024

Thực ra không phải tới lúc niệm Phật chúng ta mới có phiền não, hoặc nhận biết ra chúng ta đang có, thậm chí quá nhiều phiền não, mà nói cho đúng: phiền não đã có trong chúng ta từ vô lượng kiếp tới nay.

Trường sinh bất tử qua cái nhìn của nhà Phật

Góc nhìn Phật tử 21:39 25/04/2024

Từ ngàn xưa, con người đã hằng nung nấu, ôm ấp ước mơ được trường sinh bất tử. Tuy nhiên, sự bất tử trường sinh dường như chỉ thấy có được trong những câu chuyện thần thoại hoang đường, hay truyền thuyết mơ hồ viễn vông.

Lành thay nếu được là học trò của Đức Phật

Góc nhìn Phật tử 14:37 25/04/2024

Giả như có một lần úp mặt vào lòng bàn tay suy ngẫm, ta sẽ thấy con người ngay từ lúc thoát thai đã chịu bất công: người rạng ngời tướng tốt ủ yên trong gấm vóc lụa là, kẻ đui què câm điếc lại còn sinh trong gia đình bần tiện.

Xem thêm