Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 19/06/2019, 12:38 PM

Gốm sứ tâm linh Gia Tộc Việt: Tinh hoa của đất và hồn dân tộc

Gốm tâm linh Gia Tộc Việt là thương hiệu được nhiều người biết đến và tin dùng. Ngoài giá trị kinh tế, các sản phẩm gốm Gia Tộc Việt còn chứa đựng những giá trị về văn hóa dân tộc, thể hiện tinh hoa của đất và tay nghề của những nghệ nhân đất Việt.

>>Tâm linh Việt 

Quy trình sản xuất sản phẩm gốm sứ Gia Tộc Việt

Tác phẩm men lam chàm dát vàng 9999 mang thương hiệu Gia Tộc Việt

Tác phẩm men lam chàm dát vàng 9999 mang thương hiệu Gia Tộc Việt

Bài liên quan

Nghệ nhân Phạm Đạt vinh dự và tự hào là người con của làng gốm cổ truyền Bát Tràng, được sinh ra trong một gia đình có nghề gốm truyền thống. Trải qua nhiều năm nghiên cứu và kế thừa những bí quyết ông cha để lại, nghệ nhân Phạm Đạt đã cho ra đời dòng sản phẩm phẩm gốm tâm linh mang đậm nét văn hóa Việt.

Sử dụng chất liệu men rạn gia truyền hàng trăm năm, bộ đồ thờ linh thiêng nguồn cội có thể ví như một tác phẩm nghệ thuật bởi những tạo hình tinh tế, kỹ thuật nung điêu luyện cũng như những nét trang trí tài tình đậm hồn dân tộc Việt.

Nâng niu những món đồ thờ thiêng liêng trên tay, bạn có thể cảm nhận thấy sự hội tụ của tinh túy đất trời, của ngũ hành tương sinh tương khắc, hành Thổ từ chất liệu đất, nguồn gốc của sự sinh sôi, hành Mộc từ tro trấu trong men, Thủy và Hỏa quyện hòa trong lò nung kim loại.

Kế thừa truyền thống gia đình nghệ nhân Phạm Đạt luôn khuyến khích tiếp nhận những người có cùng đam mê nghề gốm tại các tỉnh thành về học nghề

Kế thừa truyền thống gia đình nghệ nhân Phạm Đạt luôn khuyến khích tiếp nhận những người có cùng đam mê nghề gốm tại các tỉnh thành về học nghề

Được nhào nặn từ đôi tay của những người thợ tài hoa, đây thực sự là những món đồ thờ giàu ý nghĩa văn hóa, có thể truyền từ đời này qua đời khác, thể hiện tinh thần hướng về nguồn cội của mỗi gia đình người Việt.

Bộ đồ thờ men rạn mang lại sự cao sang, quyền quý cho không gian của những ngôi biệt thự, nhà vườn và căn hộ. Mỗi món đồ thờ đều có  nhiều kích thước khác nhau, bất cứ ai cũng có thể chọn cho gia đình mình một bộ đồ thờ phù hợp. Chính sự khác biệt đó đã tạo nên thương hiệu cho gốm sứ tâm linh Gia tộc Việt, giúp dòng sản phẩm này ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường. 

Điều gì làm nên sự khác biệt của gốm sứ tâm linh Gia Tộc Việt?

Dòng gốm men rạn cổ từ thế kỷ 16 được các nghệ nhân khôi phục và phát triển

Dòng gốm men rạn cổ từ thế kỷ 16 được các nghệ nhân khôi phục và phát triển

Giá trị của các sản phẩm tâm linh thủ công không chỉ được đo bằng độ quý hiếm, đắt đỏ mà còn bởi chính lòng thành kính, tình yêu, tâm huyết, tài năng của người nghệ nhân trong quá trình chế tác, tạo nên những tác phẩm tinh tế.

Bài liên quan

Bên cạnh ý nghĩa văn hoá sâu sắc, các tác phẩm gồm tâm linh Gia tộc Việt còn thể hiện niềm kiêu hãnh về tinh hoa nghề thủ công Việt Nam. Nền tảng kỹ thuật tạo hình hoa văn, bố cục sản phẩm kết hợp với các chất liệu tinh hoa của nghề Gốm cổ đã mang lại hồn cốt văn hoá sâu lắng cho sản phẩm.

Gốm tâm linh Gia Tộc Việt là thương hiệu đồ thờ gốm sứ cao cấp đầu tiên phục chế thành công dòng men rạn cổ hoa văn đắp nổi từ thế kỷ thứ XVI và cung cấp bộ đồ thờ đồng bộ, phù hợp với các không gian thờ cúng khác nhau, đúng với chuẩn mực về thuần phong mỹ tục của văn hóa Việt Nam.

Gốm tâm linh Gia Tộc Việt là thương hiệu của dòng sản phẩm gốm men rạn hoa văn đắp nổi do nghệ nhân Phạm Đạt của làng gốm cổ truyền Bát Tràng phục hồi và phát triển. Dòng sản phẩm gốm men rạn là một trong những biểu tượng có từ lâu đời tại làng gốm Bát Tràng và ngày càng được nhiều người biết đến với kiểu dáng và các họa tiết độc đáo.

Đồ thờ gốm sứ cao cấp của Gia Tộc Việt đa dạng và phong phú, cao cấp và độc đáo, kiểu dáng mẫu mã đẹp được chế tác từ bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, kết tinh trong đó những giá trị văn hóa truyền thống Việt

Đồ thờ gốm sứ cao cấp của Gia Tộc Việt đa dạng và phong phú, cao cấp và độc đáo, kiểu dáng mẫu mã đẹp được chế tác từ bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, kết tinh trong đó những giá trị văn hóa truyền thống Việt

Bên cạnh giá trị về kinh tế, những sản phẩm gốm men rạn hoa văn đắp nổi còn chứa đựng trong đó những giá trị về văn hóa dân tộc, bởi chúng là sự thể hiện tinh hoa của đất và tay nghề của những nghệ nhân đất Việt.

Đồ thờ gốm sứ cao cấp của Gia Tộc Việt đa dạng và phong phú, cao cấp và độc đáo, kiểu dáng mẫu mã đẹp được chế tác từ bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, kết tinh trong đó những giá trị văn hóa truyền thống Việt…đặc biệt là luôn hướng tới nhu cầu và vì quyền lợi người tiêu dùng như gắn tem mã vạch, niêm yết giá sản phẩm của nhà sản xuất, tem truy vấn nguồn gốc sản phẩm, tem nhận diện thương hiệu lên toàn bộ sản phẩm gốm sứ mang thương hiệu Gia Tộc Việt tại hệ thống đại lý trên toàn quốc. Điều đó tạo nên sự khác biệt giữa hàng hóa chính hiệu của công ty và hàng trôi nổi trên thị trường.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tết Chôl Chnăm Thmây có những hoạt động gì?

Tâm linh Việt 15:37 14/04/2024

Tết Chôl Chnăm Thmây năm nay diễn ra từ 13/4 đến 16/4. Chôl Chnăm Thmây, còn gọi là lễ chịu tuổi, Tết năm mới của người Khmer ở Nam bộ.

Cúng tết Thanh minh cần chuẩn bị những gì?

Tâm linh Việt 14:54 09/04/2024

Tết Thanh minh là một trong những nét đặc sắc của văn hóa người Việt, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, lòng thành kính đối với tổ tiên. Vào ngày này, thường những người còn sống sắp xếp về dọn dẹp, sửa sang lại phần mộ của người thân, tổ tiên mình.

Văn khấn mùng 1 hàng tháng tại gia cập nhật

Tâm linh Việt 06:00 09/04/2024

Vào ngày mùng 1 đầu tháng, người Việt thường thắp hương cúng thổ công và gia tiên theo phong tục truyền thống. Ngoài chuẩn bị các đồ lễ cúng đầy đủ, văn khấn cúng thổ công và gia tiên mùng 1 hàng tháng theo truyền thống cũng là một trong những nghi lễ quan trọng.

Những chỉ dấu của sự bình yên

Tâm linh Việt 08:56 13/03/2024

Yêu những mái chùa thân thương, tôi yêu biết bao thành phố rộng lớn, bao dung này.

Xem thêm