Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 01/02/2021, 08:16 AM

GS.TS Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương qua đời

GS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương vừa qua đời vào chiều ngày 31/1 tại phòng làm việc.

GS.TS Lê Thanh Hải sinh năm 1961, tại Phú Lộc, Thừa Thiên Huế. 

Năm 2010, Ông được phong hàm phó giáo sư và đến năm 2018 được phong giáo sư. Ông cũng được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân năm 2017.

Tháng 4/2013, ông được Bộ Y tế bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương và đảm đương vị trí lãnh đạo bệnh viện từ đó đến nay. Ngoài ra ông còn nắm giữ nhiều vị trí quan trọng, như: Phó trưởng Bộ môn Nhi, Trường ĐH Y Hà Nội; Viện trưởng Viện nghiên cứu Sức khỏe Trẻ em; Giám đốc Trung tâm Tim mạch Nhi khoa của bệnh viện…

GS.TS Lê Thanh Hải - Giám đốc bệnh viện Nhi trung ương có hơn 30 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh lý Nội Nhi.

GS.TS Lê Thanh Hải - Giám đốc bệnh viện Nhi trung ương có hơn 30 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh lý Nội Nhi.

GS.TS Lê Thanh Hải là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Nhi khoa và có hơn 30 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh lý Nội Nhi như bệnh tim mạch, bệnh lý thần kinh, bệnh tiêu hóa, bệnh đường hô hấp, bệnh tiết niệu...

Ông dành nhiều thời gian cho công việc nghiên cứu khoa học, đã có nhiều công trình được công bố như: Viêm màng não mủ, Quy trình tiếp cận cấp cứu trong nhi khoa... ông cũng là tác giả, người chủ biên của nhiều cuốn sách y học về Nhi khoa. Nhờ những nghiên cứu và tài liệu y học của GS.TS Lê Thanh Hải, công tác khám - điều trị bệnh nhi có những bước tiến mới.

Mỗi Phật tử theo giáo lý Phật đà, xin hãy cùng niệm danh hiệu Đức Phật A di đà và hồi hướng công đức để bác sĩ Lê Thanh Hải đi vào thân trung ấm, tái sinh cõi lành:

Nguyện đem công đức này,

Hướng về khắp tất cả.

Đệ tử và chúng sanh,

Đều trọn thành Phật đạo.

Sáu thân trung ấm là gì?

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Xem thêm

Từ điển Phật học