Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 06/03/2020, 23:04 PM

Hà Nội họp khẩn trong đêm về Covid-19

22h ngày 6/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội triệu tập cuộc họp khẩn cấp trong đêm để thông tin về sự việc liên quan đến dịch Covid-19.

 > Phòng chống virus corona

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chủ trì họp, cùng tham dự có ông Nguyễn Thanh Long, Phó ban Tuyên giáo Trung ương, Thứ trưởng Y tế; ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và lãnh đạo một số sở, ngành.

Các lãnh đạo TP Hà Nội và Bộ Y tế tại cuộc họp khẩn về phòng chống Covid - 19.

Các lãnh đạo TP Hà Nội và Bộ Y tế tại cuộc họp khẩn về phòng chống Covid - 19.

Rất đông PV báo chí có mặt tại UBND TP Hà Nội

Rất đông PV báo chí có mặt tại UBND TP Hà Nội

Cuộc họp này diễn ra chỉ vài giờ sau phiên họp định kỳ (hai ngày một lần) vào chiều nay của Ban chỉ đạo phòng chống Covid - 19 của thành phố Hà Nội (Ban chỉ đạo).

Lực lượng chức năng lập hàng rào chốt chặn ở phố Trúc Bạch. Ảnh: Giang Huy

Lực lượng chức năng lập hàng rào chốt chặn ở phố Trúc Bạch. Ảnh: Giang Huy

Trong diễn biến khác, theo quan sát, lực lượng chức năng tối nay đã dựng hàng rào chốt chặn khoảng 500 m phố Trúc Bạch (quận Ba Đình). Xe cứu thương cùng nhiều nhân viên y tế mặc trang phục bảo hộ xuất hiện ở đây. Khu phố này có nhiều nhà dân và trụ sở cơ quan.

Lúc 21h25, ông Hoàng Đức Thăng, Bí thư phường Trúc Bạch thông tin, trên địa bàn có một trường hợp phụ nữ trẻ vừa trở về từ châu Âu nghi nhiễm Covid - 19, trú ở phố Trúc Bạch. Cơ quan chức năng lập rào chắn, khoanh vùng khu phố này để thực hiện các biện pháp theo quy định.

Một số người mang đồ đạc đi ra khỏi khu vực bị chốt chặn ở phố Trúc Bạch. Ảnh: Giang Huy

Một số người mang đồ đạc đi ra khỏi khu vực bị chốt chặn ở phố Trúc Bạch. Ảnh: Giang Huy

Trước đó, trong cuộc họp chiều nay (6/3) của Ban chỉ đạo Hà Nội, Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu các ngành, quận, huyện triển khai rà soát tất cả học sinh, sinh viên là công dân của Hà Nội, đi học ở các nước châu Âu, đã về trong khoảng thời gian từ ngày 20/2 đến nay nhưng chưa thực hiện khai báo y tế. 

Chủ tịch UBND Hà Nội nhấn mạnh nguy cơ lây nhiễm tại Hà Nội vẫn đang ở mức cao, số lượng người nước ngoài nhập cảnh tại Hà Nội trong 14 ngày qua là rất lớn. Hiện, 90 quốc gia ngoài Trung Quốc đã có ca lây nhiễm, các nước này đều có công dân ở Hà Nội.

Xe cứu thương ra vào khu vực đang bị phong tỏa ở phố Trúc Bạch. Ảnh: Phạm Thắng.

Xe cứu thương ra vào khu vực đang bị phong tỏa ở phố Trúc Bạch. Ảnh: Phạm Thắng.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 15h ngày 6/3, thế giới ghi nhận trên 98.000 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 3.386 người tử vong. Bệnh đã xâm nhập 86 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, Hàn Quốc số mắc có xu hướng gia tăng nhanh khi đã ghi nhận 6.284 trường hợp, 42 tử vong vào ngày 6/3.

Tính đến chiều 6-3, Việt Nam ghi nhận 16 bệnh nhân COVID-19, cả 16 người đều đã ra viện, người cuối cùng ra viện hôm 26-2. 11/16 bệnh nhân ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Triển khai toàn diện các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19

Ngay sau khi nhận được thông tin về bệnh nhân, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cử 3 đội đáp ứng nhanh phối hợp với các đơn vị liên quan để lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân và những người tiếp xúc gần các khu vực: 125 Trúc Bạch, bệnh viện Hồng Ngọc (cơ sở 55 Yên Ninh), bệnh viện Nhiệt đới cơ sở 2 và hồi cứu lại quá trình nhập cảnh của bệnh nhân.

Phường Trúc Bạch đã lập chốt tại 2 đầu khu phố Trúc Bạch, đóng cửa các hàng quán tại khu vực. Chuyến bay mà nữ bệnh nhân này đi là chuyến bay VN0054, với 197 hành khách và phi hành đoàn. Tại nhà riêng ở số 125 Trúc Bạch có 8 người tiếp xúc gần là bố và bác bệnh nhân; 5 tạp vụ và 1 lái xe riêng. Tại bệnh viện Hồng Ngọc, có 18 người tiếp xúc với bệnh nhân. Các nhà chức trách cũng đã tiến hành phun khử khuẩn tại gia đình bệnh nhân và bệnh viện Hồng Ngọc.

Ngoài ra, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân cũng đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Những người có tiếp xúc với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân thì được yêu cầu cách ly y tế tại gia đình theo quy định.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phật giáo Thanh Hóa phóng sanh hơn 2 tấn cá

Môi trường 11:06 29/03/2024

Tại nghè Yên Vực, phố Yên Vực, phường Tào Xuyên (TP.Thanh Hóa), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND TP.Thanh Hóa, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức tổ chức thả cá giống - tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản năm 2024.

Mộc Lan thắp lên sự sống

Môi trường 09:01 26/03/2024

Nắng ấm, sương tan, vài giọt đọng lại còn vương trên những đóa mộc lan. Nụ hoa cứng cáp ngày nào giờ đây đã bung ra chiếc vỏ lụa nâu sẫm cho từng cánh hoa bắt đầu hé nở, vươn mình múa ca trong không gian thênh thang, xanh tươi cỏ cây.

Nắng nóng năm nay sẽ gay gắt hơn

Môi trường 08:50 23/03/2024

Số đợt nắng nóng năm nay có thể nhiều hơn và mức độ gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm. Mỗi năm trung bình cả nước có 15 đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ngày từ 35 độ C trở lên.

Rất nhiều sinh vật trên trái đất đã yêu thương ta một cách vô điều kiện

Môi trường 12:38 17/03/2024

Ta nên học cách thương yêu không điều kiện đối với mọi loài chúng sanh trên trái đất để chúng có cơ hội vui hưởng trọn vẹn đời sống của chúng.

Xem thêm