Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 15/10/2019, 16:57 PM

Hà Nội khuyến cáo người dân không ăn, uống nước nhiễm dầu thải

Từ kết quả kiểm tra mẫu nước, thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân chỉ dùng nguồn nước sông Đà để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống.

 >>Môi trường

Chiều 15/10, UBND thành phố Hà Nội họp báo thông tin về vụ nước sạch có mùi khét nồng nặc, váng dầu trong những ngày qua; tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội, Sở Xây dựng, Sở Y tế, Công ty cổ phần nước sạch sông Đà và Công ty nước sạch Hà Đông.

Buổi họp báo chiều ngày 15/10 do Thành ủy Hà Nội tổ chức

Buổi họp báo chiều ngày 15/10 do Thành ủy Hà Nội tổ chức

Bài liên quan

Tại buổi họp báo, ông Lê Văn Dục, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho hay, các cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Sở Y tế thành phố đã lấy nhiều mẫu nước tại nhiều vị trí khác nhau để xét nghiệm.

Kết quả cho thấy, các mẫu xét nghiệm đều có hàm lượng Styren thuộc nhóm các chỉ tiêu giám sát mức độ C, cao hơn giới hạn cho phép (20 mg/l) từ 1,3 đến 3,65 lần (tại các vòi cấp nước hộ gia đình, hàm lượng Styren thấp hơn tại nhà máy và các điểm chứa trung gian).

Từ kết quả xác minh, kết quả giám định xác định mùi "khét" có trong nguồn nước tại các nhà dân trong toàn bộ khu vực cấp nước của nhà máy tại các quận: Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông là do chất Styren có từ dầu thải gây ra. Kết hợp với mùi nồng nặc của của chất clo (kết quả xét nghiệm có hàm lượng 0.8mg/l - Nằm trong giới hạn cho phép theo Tiêu chuẩn Việt Nam).

Sau vụ đổ trộm dầu thải, dầu đã tràn vào hồ Đồng Bài, nơi dẫn nước vào Nhà máy nước mặt sông Đà

Sau vụ đổ trộm dầu thải, dầu đã tràn vào hồ Đồng Bài, nơi dẫn nước vào Nhà máy nước mặt sông Đà

Từ kết quả ban đầu của việc kiểm tra, UBND TP.Hà Nội đã khuyến cáo trong thời gian trước mắt, khi công ty CP đầu tư nước sạch Sông Đà chưa súc xả, thau được toàn bộ hệ thống nước tại các bể của gia đình, khu chung cư, các bể tang áp, mọi người dân có nước sử dụng thuộc vùng do Công ty Cổ phần Viwaco, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cung cấp, chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống. Thay vào đó, nấu ăn, uống tạm thời dùng nước chai, bình do các đơn vị khác cung cấp.

Ông Lê Văn Dục - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội khuyến cáo người dân không dùng nước sông Đà ăn uống

Ông Lê Văn Dục - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội khuyến cáo người dân không dùng nước sông Đà ăn uống

Bài liên quan

Để cung cấp kịp thời nước sạch cho người dân, UBND TP.Hà Nội sẽ bố trí các xe téc của Công ty nước sạch Hà Nội túc trực để sẵn sàng chở nước người dân theo nhu cầu.

Trước đó, vào 9h ngày 10/10, UBND Thành phố nhận được thông tin từ nguời dân và một số cơ quan báo chí, nguồn nước sinh hoạt của người dân tại các khu vực Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai… có mùi khét nồng nặc, có váng dầu.

Xác định đây là một vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã lập ngay một tổ công tác thực hiện kiểm tra toàn bộ quá trình vận hành Nhà máy nước mặt song Đà, tổ chức lấy mẫu nước để xét nghiệm…

Kết quả kiểm tra đến nay của đoàn công tác bước đầu xác định. Tại khu vực đầu nguồn tại khe núi tại xã Phú Minh, Kỳ Sơn, tỉnh Hoà Bình có dấu hiệu đổ nhớt thải trộm. Chất thải dầu này đã chảy lan ra suối rồi chảy vào hồ Đầm Bài (là hồ chứa nước để cấp cho nhà máy).

Lãnh đạo Sở Xây dựng cũng đề nghị nhân dân trong vùng ảnh hưởng gọi điện đến số 0903461980 - ông Hùng (Tổng Giám đốc Công ty Nước sạch Hà Nội), để được cung cấp theo yêu cầu.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Rất nhiều sinh vật trên trái đất đã yêu thương ta một cách vô điều kiện

Môi trường 12:38 17/03/2024

Ta nên học cách thương yêu không điều kiện đối với mọi loài chúng sanh trên trái đất để chúng có cơ hội vui hưởng trọn vẹn đời sống của chúng.

Lào Cai: Phật giáo bàn giao quế giống cho dân

Môi trường 08:43 13/03/2024

Phân ban Hướng dẫn chuyên nghiệp Phật tử Trung ương, Phân ban Hướng dẫn Phật tử dân tộc Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Thắng phối hợp chính quyền xã Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng) cùng Hội Nông dân của huyện vừa phát động trồng cây, hôm 12/3.

Mức nhiệt tăng cao, Nam bộ có nơi trên 37 độ

Môi trường 11:30 12/03/2024

Nắng nóng gay gắt với mức nhiệt cao nhất năm xuất hiện nhiều nơi miền Đông Nam bộ vào ngày hôm qua và hôm nay nay nắng nóng 37 - 38 độ C tiếp tục duy trì ở nhiều địa phương.

Phật tử Hoàng Anh Sướng và buổi thiền trà cùng tỷ phú Bill Gates

Môi trường 16:30 08/03/2024

Vào hồi 5h chiều ngày 6/3/2024, trên đỉnh núi Bàn Cờ ở bán đảo Sơn Trà (TP.Đà Nẵng), tôi rất vui và hạnh phúc được tổ chức buổi thiền trà cho tỷ phú Bill Gates và bạn gái của ông, bà Paula Hurd.

Xem thêm