Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 21/08/2013, 08:50 AM

Hà Nội: Lễ "Bông hồng cài áo" và văn nghệ mừng Vu lan tại Tổ đình Trung Hậu

Hàng năm, những chiếc lá vàng khẽ chao nghiêng trước gió như thời gian gõ nhẹ vào lòng thì mùa Vu lan báo hiếu lại về trên khắp mọi miền đất nước.

Và trong thời gian ấy từng đóa sen hồng như nét độ cho hương hoa, như nở rộ trên đôi môi trên ánh mắt của trẻ thơ và cho hương thơm như cô đọng lại cho mỗi người con đất việt, để rồi trong tận sâu thẳm cõi lòng của mọi người cảm thấy xuyến xao nhớ về nguồn cội.
          
Lại mùa báo hiếu trở về đây
Trăm nhớ ngàn thương ngút nẽo mây
Gió lạnh xót nghe buồn một thuở
Mẹ cha lận đận dáng hắt gầy

Nhớ về thâm ơn nguồn cội, nhớ về công đức sinh thành và truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn qủa nhớ kẻ trồng cây của dân tộc Việt Nam đã thấm sâu vào trong dòng máu và hơi thở của mỗi người con đất Việt nói riêng cũng như người con Phật chúng ta nói chung.

Do đó, tối ngày 14/07/Quý Tỵ (20/082013), mùa Vu lan báo hiếu  PL.2557 một lần nữa trở về. Nhằm khơi dậy truyền thống tốt đẹp của cha ông cùng thể hiện tinh thần báo đức thù ân, hiếu nghĩa vi tiên của mỗi người con Phật, chư Tăng chùa Trung Hậu (xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội) do Thượng tọa Thích Chiếu Tạng - Phó Trưởng BTS GHPGVN Tp.Hà Nội làm trụ trì đã long trọng tổ chức lễ Vu Lan cài hoa hiếu hạnh và đêm văn ngệ thể hiện tấm lòng thành kính báo đức thù ân  trong muôn một. Mặc dù trời mưa rất to nhưng đã có hàng trăm phật tử, người dân đội nón, che ô hân hoan đến chùa để dự lễ này.

Tại buổi lễ, trong lời ban đạo từ, Thượng tọa Thích Chiếu Tạng cho biết: "Ngày lễ Vu lan hay còn gọi là ngày lễ xá tội vong nhân. Đây là dịp để hàng hậu học chúng ta noi gương Ngài Mục Kiền Liên - một trong những đệ tử của đức Phật vì thương xót và muốn báo ân đức của bậc sinh thành mà vào tận ngục tối để cứu mẹ. Theo đó, ngày lễ này được tổ chức vào ngày 15/07 Âm lịch hàng năm nhằm nhắc nhở những người con phải nhớ đến công ơn vô bờ bến của cha mẹ.

Nếu cha mẹ còn sinh tiền, người con nên mua món quà nào đó để kính dâng lên cha mẹ để nhớ đến ơn nghĩa sinh thành. Đồng thời, để tự nhắc nhở đến sự hiện hữu vi diệu của một niềm hạnh phúc rất đáng giá, ghi khắc trong tâm và tự hứa với đất trời không thể quên lãng người cha yêu dấu, người mẹ hiền kính thương.

Nếu cha mẹ đã ngàn thu vĩnh biệt, người con phải làm phước, bố thí, trì giới, tham thiền và lập trai đàn cầu siêu cho cha mẹ.

Trên nền tảng căn bản đó, người phật tử luôn ghi nhớ trong tâm. Hiếu hạnh là truyền thống của chư Phật. Vì thế, bổn phận làm con phải nhớ đến ơn nghĩa sinh thành và phải đáp đền trong muôn một"

Dưới đây là chùm ảnh Phatgiao.org.vn ghi nhận được:


 
 
 
 



 
 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tâm Đức Hậu

TIN LIÊN QUAN

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm