Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 28/12/2021, 16:36 PM

Hành trình cháu bị đánh và ác ma bị bắt

Đây không phải là lần đầu tiên vụ việc đầu tiên trẻ bị bạo hành dã man, thậm chí đến tử vong xảy ra. Cùng điểm lại hành trình cháu bé N.T.V.A (8 tuổi) ngụ tại chung cư Sài Gòn Pearl (TP.HCM) bị mẹ kế bạo hành dẫn tới tử vong với nhiều thương tích trên người đang khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ.

Sáng nay (28/12), Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) về tội hành hạ người khác.

Nạn nhân là bé N.T.V.A , 8 tuổi, ngụ quận 1, hiện đang sống tại căn hộ trên địa bàn phường 22, quận Bình Thạnh. 

Trước đó, khoảng 19 giờ 45 ngày 22/12, cơ quan chức năng nhận tin báo từ một bệnh viện ở phường 22, quận Bình Thạnh về việc có cấp cứu một bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện.

Thi thể bé A. có rất nhiều vết bầm tím lớn.

Thi thể bé A. có rất nhiều vết bầm tím lớn.

Nhận tin báo, Công an quận Bình Thạnh đã có mặt cùng Công an phường 22 ghi lời các nhân chứng, những người liên quan để làm rõ vụ việc.

Trên cơ thể bé gái, cảnh sát ghi nhận có nhiều vết bầm tím, ngoài ra còn có vết thương được khâu vá, mờ cũ trên vùng mặt, nghi vấn bé gái bị bạo hành.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an bước đầu xác định Võ Nguyễn Quỳnh Trang là người đã có hành vi đánh đập, bạo hành với cháu V.A nên tiến hành bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp để phục vụ điều tra. Theo lời khai, Trang có quan hệ tình cảm với ông Th. (cha của cháu A.), cả 3 cùng sinh sống tại căn biệt thự cao cấp tại P.22 (Q.Bình Thạnh) từ đầu năm 2021. Qua thời gian dài sinh sống, Trang nhiều lần đánh đập bé gái gây nên nhiều vết bầm trên người. Cụ thể, Trang dùng roi mây để “răn dạy” cháu A. và tiếp tục dùng gậy gỗ đánh đập khi roi mây gãy.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) tại cơ quan công an

Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) tại cơ quan công an

Đến ngày 22.12, cháu A. học bài online, quá trình dạy học Trang nhiều lần đánh cháu A. vì cháu làm bài sai. Đến trưa cùng ngày, cháu A. than mệt và vào phòng nghỉ, có nôn ói. Thấy vậy Trang liên lạc cho ông Th. về nhà xem xét.

Ông Th. về nhà, ôm cháu A. vào nhà tắm để cháu nôn ói và gọi cấp cứu khi phát hiện sức khỏe cháu có dấu hiệu chuyển biến xấu. Tuy nhiên cháu A. đã tử vong sau đó.

Theo Công an Q.Bình Thạnh, kết quả pháp y cho thấy cháu A. bị phù phổi cấp và trên người có nhiều vết bầm cũ, mới khác nhau. Qua khám nghiệm căn hộ nơi xảy ra vụ việc, công an còn phát hiện cây lau sàn bị gãy và bảng danh sách công việc mỗi ngày phải thực hiện của cháu A. Người dân sống gần căn hộ này còn cho biết thời điểm trước xảy ra vụ việc có nghe tiếng trẻ nhỏ khóc do bị đánh trong căn hộ.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định Trang có dấu hiệu bạo hành cháu A. và ra quyết định bắt khẩn cấp vào ngày 24.12 vừa qua. Đến nay khi có đủ bằng chứng phạm tội, cơ quan công an ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam để tiếp tục điều tra.

Liên quan vụ bé gái 8 tuổi tử vong, Công an Q.Bình Thạnh cũng làm việc với ông Th., nếu xác định có dấu hiệu tội phạm, cơ quan sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Tối 27/12, gia đình bé N.T.V.A (8 tuổi) đã cùng cư dân Topaz 2, chung cư Sài Gòn Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM cầu nguyện cho bé gái đã khuất.

Cay mắt cảnh bé gái 4 tuổi nghi bị cha dượng bạo hành dã man

Người thân và cư dân chung cư Sài Gòn Pearl thắp nến tưởng niệm bé V.A

Người thân và cư dân chung cư Sài Gòn Pearl thắp nến tưởng niệm bé V.A

Buổi tưởng niệm diễn ra hơn 3 giờ đồng hồ. Bên cạnh di ảnh với nụ cười mỉm hiền lành, đôi mắt trong trẻo của bé V.A là nến ly xếp thành tên của con và những bông hoa cúc trắng. Ai đi qua cũng dừng lại, thắp cho bé nén nhang và cầu nguyện cho con được siêu thoát.

Nhìn những đứa trẻ ngang tuổi với bé V.A chạy qua chạy lại nô đùa dưới sân chung cư, người ta càng xót xa hơn cho số phận nghiệt ngã của cô bé chỉ vừa tròn 8 tuổi.

Mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm, chí thành niệm danh hiệu Phật A Di Đà để giúp hương linh của cháu được gia tăng định lực, đi vào thân trung ấm được siêu thoát vào cõi lành.

Nguyện đem công đức này,

Hướng về khắp tất cả.

Đệ tử và chúng sanh,

Đều trọn thành Phật đạo.

Bộ luật Hình sự năm 2015 (Bộ luật hình sự sửa đổi bổ sung năm 2017) quy định:

Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại đối với sức khỏe của trẻ em với mức phạt tù cao nhất là 03 năm tù (điểm e, khoản 1 Điều 134 BLHS)

Tội giết người dưới 16 tuổi với mức phạt tù cao nhất là tù chung thân hoặc tử hình (điểm b, khoản 1, Điều 123 BLHS).

Theo quy định tại điều 134 Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác:

Người phạm tội có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm. Đây là mức phạt hình sự thấp nhất với tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại tới sức khỏe của người khác.

Ngoài mức phạt trên, các khung hình phạt tăng nặng khác với Tội cố ý gây thương tích được quy định tại Điều 134, trong đó phạt tù từ 07 năm đến 14 năm khi phạm tội thuộc một trong các trường hợp:

- Làm chết người.

- Gây thương tích làm biến dạng vùng mặt của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên.

- Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên.

- Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

- Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 31% đến 60% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

Ngoài ra, theo luật sư Hùng, hành vi của Trang có thể bị truy tố thêm về Tội hành hạ người khác. Người nào đối xử tàn ác hoặc làm nhục người lệ thuộc mình nếu không thuộc các trường hợp quy định tại Điều 185 của Bộ luật này, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

Nếu phạm tội đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 11% trở lên; Đối với 02 người trở lên thì bị phạt tù từ 01 năm đến 03 năm.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm