Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 04/08/2022, 10:42 AM

Hãy đem Phật Pháp về “ dâng” cho cha mẹ

Dù con có xới ngàn bát cơm, có rót ngàn ly nước, có quỳ lạy cha mẹ cả một đời thì cũng không thể nào đền đáp hết được biết bao tình yêu thương và sự hi sinh mà cha mẹ đã dành cho con, điều mầu nhiệm đủ để con đền ơn cho cha mẹ, đó chính là Phật Pháp.

Và ta hãy nói với cha mẹ rằng:

"Cha mẹ đã nuôi con một đời vất vả, chính vì cha mẹ đã chấp nhận gánh sương, đội nắng, chấp nhận dẫm lên chông gai nên hôm nay đời con được bóng mát, con mới được bước đi trên thảm nhung, được hồn nhiên tung tăng trên con đường đến trường. Trên lối đi vào cuộc đời vui sướng đó, con đã ghé vào mái chùa, đã gặp được Phật Pháp.

Và con thấy Phật Pháp là ánh hào quang, là điều mầu nhiệm, là niềm hạnh phúc. Nên con cúi xin cha mẹ hãy nhận cho con một lạy này, con xin cha mẹ hãy theo con đến chùa để được nghe những lời đạo lý từ nơi các vị tu hành chân chính. Để cha mẹ thắp lên trong tim mình ánh sáng của sự giải thoát, giác ngộ mà Đức Phật đã truyền dạy hơn hai nghìn năm xưa"...

Báo hiếu cho cha mẹ như thế nào là thiết thực nhất

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

"Xin cha mẹ hãy đến với con. Vì cả một đời cha mẹ đã yêu thương con rất nhiều, cha mẹ đã cho con biết bao niềm yêu mến để ngày mai con mang theo khi vào đời. Thế gian này dẫu đầy lệ đắng tuôn rơi, dẫu cho có bao người độc ác, hơn thua, và bao nhiêu sự thất bại đến với con thì con vẫn luôn có một góc trời để nương náu.

Nơi ấy chính là tình yêu thương của cha mẹ. Bây giờ, dù con có xới ngàn bát cơm, có rót ngàn ly nước, có quỳ lạy cha mẹ cả một đời thì cũng không thể nào đền đáp hết được biết bao tình yêu thương và sự hi sinh mà cha mẹ đã dành cho con. Chỉ một điều mầu nhiệm mới có thể đủ để con đền ơn cho cha mẹ. Và đó chính là Phật Pháp. Vậy, con xin cha mẹ hãy để con đưa cha mẹ đi chùa".

Đó là cách ta đem Phật Pháp về độ cho cha mẹ để đền ơn...

Trích trong sách “Đừng làm gánh nặng cho đời”

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hải đảo tự thân

Kiến thức 15:07 28/03/2024

Khi bước vào ngôi nhà của mình, ta có thể thư giãn, trở về với chính mình. Ta cảm thấy ấm cúng, thoải mái, an toàn và hạnh phúc. Nhưng thực sự thì ngôi nhà đích thực của ta ở đâu?

Buông xả là trí tuệ

Kiến thức 15:00 28/03/2024

Ta học xả vì ta biết có cố chấp nắm giữ cũng không thể nào được. Ta xả vì ta biết rằng đó là cách duy nhất làm cho cuộc sống của ta và người thân được an vui hạnh phúc.

Hiểu được nhân duyên 

Kiến thức 14:56 28/03/2024

Thiền sư Dược Sơn Duy Nghiễm từng ở dưới tòa của thiền sư Thạch Đầu Hi Thiên mà được mật chứng tâm ấn. Về sau ở dưới tòa của thiền sư Mã Tổ Đạo Nhất được triệt ngộ. 

Dùng sợi chỉ để thuyết pháp 

Kiến thức 14:48 28/03/2024

Một Thiền sư thấy một cội tùng già cành lá sum xuê, tán lá như cây dù Ngài liền quyết định nghỉ ngơi ở trên. Về sau lại có rất nhiều chim khách làm tổ xung quanh, thần thái Ngài tự tại hòa thuận rất dễ mến, mọi người nhân đó gọi là Thiền sư Ô Khòa (ổ quạ). 

Xem thêm