Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 14/02/2018, 08:43 AM

H.Nội, K.Hòa, L.Đồng, S.Trăng: Trao tặng quà Tết nhân dịp Xuân Mậu Tuất

Tết đang len lỏi trong từng cành cây khóm lá, Tết hiện diện trên khắp các nẻo đường... Tất cả như đang hòa chung một tâm trạng, một cảm xúc hân hoan đón chào Tết đến và ai cũng muốn mình trao tặng cho mình, cho những người xung quanh một cái Tết đầm ấm, an vui.

Cùng hòa chung không khí kính mừng ngày Bồ tát Di Lặc Hạ sinh - chào mừng Tết Cổ truyền của dân tộc cũng như mong muốn gửi tặng đến mọi người một mùa xuân Di Lặc ấm áp, tràn đầy hỷ lạc.

Trước thềm Xuân Mậu Tuất 2018, ngày 11/2/2018 đoàn thiện nguyện chùa Hòa Phúc (Hòa Thạch, Quốc Oai, Hà Nội) do Sư bác Thích Tâm Hảo - Tăng chúng chùa Hòa Phúc dẫn đoàn đã tới Trung tâm Hội người mù huyện Quốc Oai để trao tặng 149 suất quà cho các hội viên trong Hội người mù huyện Quốc Oai. Mỗi suất quà trị giá gần 300.000đ, bao gồm 1 phong bì tiền mặt (200.000đ) và một chiếc bình giữ nhiệt Rạng Đông.

Đón nhận sự sẻ chia của đoàn, đại diện các hội viên đã gửi đến quý Chư tăng chùa Hòa Phúc cùng các phật tử, các bạn thanh niên, sinh viên trong đoàn lời cảm ơn sâu sắc. Được biết, đây là hoạt động thường niên của nhà chùa nhằm chia sẻ một chút tình cảm của Chư tăng và phật tử trong chùa đến các hội viên.

Cũng trong dịp này, Ban từ thiện chùa Hòa Phúc đã trao tặng 75 suất quà Tết cho các gia đình phật tử còn khó khăn, các cụ già neo đơn trong đạo tràng và địa phương.

Lan Anh

Khánh Hòa: Chùa Linh Quang chương trình quà Tết hiểu để thương

Vậy là chỉ còn chưa đầy 3 ngày nữa, đến Tết đoàn viên của người dân Việt. Trên khắp mọi miền Tổ quốc, nhà nhà người người rộn rã, tưng bừng chuẩn bị cho những ngày tết thật ấm cúng bên gia đình. Nhưng vẫn còn đâu đó quanh ta những mảnh đời bất hạnh khi đón một cái tết trong bệnh viện, họ phải đấu tranh với những cơn đau quái ác.

Để tiếp thêm năng lượng hiểu để thương, ngày 13/02/2017 (28/12/Đinh Dậu), chùa Linh Quang, Tp. Nha Trang dưới sự hướng dẫn của ĐĐ.Thích Nhuận Thanh, ĐĐ.Thích Đức Giáo cùng Chư tăng trong chùa và các phật tử tổ chức chương trình "Hiểu để Thương” đến các bệnh nhân bệnh viện tỉnh Khánh Hòa. Mang chút hơi ấm mùa xuân đến các bệnh nhân không thể về nhà ăn Tết.

Buổi chia sẻ yêu thương có sự góp mặt của lãnh đạo bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, đơn vị trực tiếp phối hợp cùng chùa Linh Quang là Phòng công tác xã hội bệnh viện. Cùng ngày hôm đó tại chùa Linh Quang cũng tổ chức cho các phật tử gói bánh chưng, bánh tét, gạo, mì tôm.v.v... để gửi tặng đến các hộ có hoàn cảnh khó khăn, những món quà tuy nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa nhân dịp năm hết tết đến. Đây là việc làm thiết thực mang tinh thần từ bi của đạo Phật đến với tất cả mọi người không phân biệt màu da, tôn giáo.

Ngọc Chơn - Đức Giáo

Lâm Đồng: Tổ đình Linh Quang tặng quà Tết cho người nghèo

Nhằm giúp cho bà con nghèo có thêm điều kiện vui đón Tết Cổ truyền của dân tộc, sáng ngày 13/2/2018 (28 Tết âm lịch), tại Tổ đình Linh Quang (phường 6, thành phố Đà Lạt), TT.Thích Thanh Tân, Phó Trưởng Ban TT BTS GHPGVN tỉnh Lâm Đồng, Viện chủ Tổ đình Linh Quang đã trao tặng 150 phần quà, trị giá 500.000 đồng một phần cho các cụ già neo đơn, người tàn tật và bệnh nhân nghèo đang điều trị bệnh thận trên địa bàn Tp.ĐàLạt.

Món quà tuy không lớn nhưng đây là tấm lòng, là nguồn động viên, an ủi của Chư tôn đức Tổ đình Linh Quang cùng chung tay góp sức với các cấp chính quyền chăm lo cho bà con nghèo thêm ấm lòng mỗi độ xuân về.

Thích Linh Toàn

Sóc Trăng: Liên đoàn Lao động thị xã Vĩnh Châu tổ chức họp mặt Tết cho đoàn viên các nghiệp đoàn

Hơn 200 đại biểu và đoàn viên các công đoàn cơ sở và nghiệp đoàn đã tập trung tại Hội trường thị ủy Vĩnh Châu vào ngày 11/02/2018 (26 tháng Chạp năm Đinh Dậu), tham dự buổi họp mặt Tết sum vầy Mậu Tuất – Vì lợi ích đoàn viên công đoàn thị xã Vĩnh Châu năm 2018.

Ông Hứa Sỹ Hùng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy và bà Nguyễn Thị Mỹ Nhiên, Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu đã quan tâm đến dự cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã và đại diện Tập đoàn giáo dục dạy nghề quốc tế Vicky.
 
Tại buổi họp mặt ông Võ Hoàng Dũng, Chủ tịch Liên đoàn lao động thị xã Vĩnh Châu nêu bật ý nghĩa của ngày họp mặt và báo cáo về kết quả chăm lo đời sống đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động mà đáng kể là đã thực hiện 18 sửa chữa và cất mới mái ấm công đoàn trong năm qua. Năm 2018 sẽ tiếp tục thực hiện, trong đợt 1 có 5 đoàn viên được xét tặng mái ấm.

Đại diện doanh nghiệp đồng hành cùng công đoàn trong chăm lo đời sống cho đoàn viên cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong việc thực hiện đạt hiệu quả về lĩnh vực này. Ông Hứa Sỹ Hùng, Phó Bí thư thị ủy đánh giá cao hoạt động mà Liên đoàn lao động đã thực hiện, đặc biệt là chăm lo nơi ăn chốn ở cho đoàn viên, tổ chức họp mặt đông đảo, để đoàn viên thấy rõ hơn vai trò của đơn vị.

Dịp này tất cả cán bộ đoàn viên tham dự đều có quà Tết trong đó có 91 phần trị giá 400.000 đồng, 109 phần trị giá 200.000 đồng và sinh khí với hoạt động bốc thăm may mắn có hơn 60 đại biểu tham dự được nhận những phần quà của các doanh nghiệp, trong đó có 1 giải đặc biệt do UBND thị xã trao tặng trị giá hơn 1 triệu đồng, còn lại là các vật dụng gia đình do các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã và Tập đoàn giáo dục và dạy nghề quốc tế Vicky trao tặng.

Tổng trị giá của chương trình gần 70 triệu đồng. Buổi họp mặt đã đem niềm vui nhân lên cho những đoàn viên vừa nhận quà, nhận nhà và các vật dụng gia đình, kịp đón Tết trong sự đầy đủ ấm áp chăm lo của mọi người.

Thiện Tâm

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bố thí Pháp là phước báo lớn nhất, có thể thay đổi cả khí hậu, thiên tai, nhân họa

Gieo mầm thiện 19:00 03/10/2024

Chư Phật gia trì cho chúng sanh nghĩa là đem lý niệm, chân tướng sự thật trong kinh điển chỉ bày cho chúng sanh. Bố thí tài thì được tài phú, bố thí pháp được thông minh trí huệ, bố thí vô úy được khỏe mạnh sống lâu, vậy nên trong bố thí pháp bao gồm cả tài thí và vô úy thí.

Chùa Quan Âm, Trà Vinh và chương trình thức ăn chay miễn phí

Gieo mầm thiện 08:47 03/10/2024

Sáng ngày 03/10/2024 (mùng 1 tháng 9 Giáp Thìn) Ni sư Thích Nữ Như Thức, Trưởng Phân ban Ni giới Phật giáo tỉnh Trà Vinh, trụ trì chùa Quan Âm (khóm 2 thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) trao 400 phần Cơm tấm chay đến đồng bào địa phương.

Hòa thượng Thích Hạnh Ngộ hướng dẫn đoàn Phật tử cứu trợ tại Thái Nguyên

Gieo mầm thiện 10:41 30/09/2024

Đoàn từ thiện GHPGVN quận 4 (TP.HCM) do HT.Thích Hạnh Ngộ - Uỷ viên HĐTS, Chứng minh BTS GHPGVN quận 4 hướng dẫn, đã đến tặng quà tại chùa Nông Cúng (Đào Xá, Phú Bình, Thái Nguyên), sáng 29/9.

Chùa Tịnh Nghiêm (Tiền Giang) tặng trên 15.000 bánh trung thu đến các em thiếu nhi

Gieo mầm thiện 18:20 17/09/2024

Hằng năm, cứ đến đầu tháng 7 âm lịch, Ni chúng tại chùa Tịnh Nghiêm (TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) lại bắt tay vào việc sản xuất bánh Trung thu để gây quỹ trao tặng những cái bánh ngọt ngào đến các em Thiếu nhi, học sinh kịp vui đón Tết Trung Thu.

Xem thêm