Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 05/06/2022, 09:24 AM

“Hóa đơn” tình mẹ

“Hóa đơn tình mẹ” từ cổ chí kim chưa ai có thể tính toán, cũng không cách nào trả được hết. Bạn đã từng đưa cho Mẹ của mình tờ hóa đơn nào chưa?

Buổi sáng nọ, có bạn nhỏ bước vào nhà bếp và đưa cho Mẹ của mình một tờ hóa đơn. Người Mẹ dừng công việc chuẩn bị bữa ăn cho cả nhà, lau tay vào tấm tạp dề rồi đón nhận tờ giấy con trai đưa, trên đó viết:

- Tiền công cắt cỏ: 5 đồng

- Xếp chăn màn tuần này: 1 đồng

- Ra cửa hàng mua đồ lặt vặt giúp Mẹ: 50 xu

- Trông em để Mẹ đi chợ: 25 xu

- Đổ rác: 1 đồng- Đạt được kết quả xuất sắc ở trường: 5 đồng

- Quét dọn vườn nhà: 2 đồng.

Phận làm con đừng quên báo hiếu cha mẹ mỗi ngày

ame.phatgiao.org.vn

Nhìn bộ dạng hy vọng mong chờ của đứa con trai bé nhỏ, bao nhiêu ký ức về con bất giác tràn về trong đầu người Mẹ. Mỉm cười trìu mến, cô lật ra mặt sau của tờ giấy và tìm bút viết:

- Mang con 9 tháng trong bụng: Miễn phí

- Mời bác sĩ chăm khám, thức đêm mỗi khi con bệnh: Miễn phí

- Dành thời gian bên cạnh từ khi con ra đời, cùng khóc cùng cười và làm tất cả giúp con lớn khôn, trưởng thành: Miễn phí

- Ngày đêm lo lắng chăm sóc cho con, và lên kế hoạch cho tương lai con tốt đẹp hơn: Miễn phí- Hướng dẫn kiến thức, đưa con đi học và cho những lời khuyên đúng lúc: Miễn phí- Mua đồ chơi, quần áo, thức ăn,... cho con: Miễn phí

- Tất cả tình thương Ba Mẹ dành cho con đều là vô điều kiện và hoà toàn miễn phí!

Đứa con trai đọc xong tờ giấy, đôi mắt ngấn lệ nhìn Mẹ và nói: “Cảm ơn Mẹ đã làm tất cả cho con, con thật sự rất yêu Mẹ!”

“Hóa đơn tình mẹ” từ cổ chí kim chưa ai có thể tính toán, cũng không cách nào trả được hết.

Bạn đã từng đưa cho Mẹ của mình tờ hóa đơn nào chưa?! 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phút giây tỉnh thức lặng thầm hơn cả nghìn năm mê mờ... 

Sống an vui 15:33 28/03/2024

...Công việc ít hay nhiều, cần suy nghĩ hay không, không phải là vấn đề, vấn đề là có trọn vẹn với công việc một cách sáng suốt trầm tĩnh hay không mà thôi.

Bình an do mình tạo ra chỉ là giả tạm

Sống an vui 10:40 28/03/2024

Bình an do mình tạo ra thì sẽ có điều kiện để nó tồn tại, nên đó vẫn chỉ là bình an giả tạm, chưa phải là bình an thật sự. 

Đi qua những rối rắm cuộc đời

Sống an vui 10:20 28/03/2024

Thật ra, làm người cần phải biết xem nhẹ cá nhân, giảm một chút tự ngã, và đặt vị trí mình vào người khác để nghĩ, sẽ thấy cuộc sống dễ thương hơn. Miệng lưỡi người khác chúng ta không thể khống chế được, việc dễ dàng nhất là giữ cho mình một tấm lòng nhẹ nhõm, rồi bước qua những rối rắm cuộc đời…

Ấm áp nhất chính là “trân trọng”

Sống an vui 17:30 27/03/2024

Rất nhiều thứ không phải lúc nào cần cũng có sẵn, không phải tất cả đều ở yên chổ cũ để chờ bạn, chờ bạn rảnh, chờ bạn có thời gian, chờ bạn quan tâm đến...

Xem thêm