Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 20/06/2016, 10:48 AM

Hoa Kỳ: Đức Đạt Lai Lạt Ma chia sẻ pháp thoại tại chùa Điều Ngự, California

Sáng sớm hôm thứ Bảy, ngày 18/06/2016, hàng nghìn người trong đó đa số là người Việt và cư dân nhiều quốc tịch khác nhau, cùng vân tập về chùa Điều Ngự, thành phố Westminster, bang California để cung nghinh đức Đạt Lai Lạt Ma, vị lãnh tụ tinh thần Tây Tạng và nghe Ngài chia sẻ pháp thoại.

 
Buổi pháp thoại với sự hiện diện của chư tôn đức tăng, ni và phật tử các tự viện Phật giáo vùng Little Saigon, các tiểu bang Hoa Kỳ, người nước ngoài như  Australia, Canada, Myanmar, Sri Lanka, Korea, Thái Lan, Nepal, Ấn Độ....

Sự hiện diện của đức Đạt Lai Lạt Ma là một phúc duyên rất lớn đối với chùa Điều Ngự, đánh dấu cột mốc quan trọng của sự phát triển cộng đồng phật tử Việt Nam ở miền Nam California. 
Chùa Điều Ngự, California
Buổi Pháp thoại với chủ đề “Sức mạnh đặc thù của lòng từ bi là chìa khóa để hoàn thiện các giá trị lớn của bản thân và tha nhân”.

Đức Đạt Lai Lạt Ma nói: “Tôi xin kính chào chư tôn đức tăng, ni, quý cư sĩ phật tử thân mến. Lẽ ra tôi chào tất cả anh chị em cùng chung sống trong đại gia đình nhân loại trên hành tinh này đúng hơn phải không? Tôi rất hân hạnh được sự chào đón quý mến của quý vị, và tri ân hòa thượng, phương trượng, trụ trì Điều Ngự Tự.

Tôi thường chia sẻ với mọi người có có cơ hội tiếp xúc, chúng ta đều là những người hữu tình, chúng ta sinh ra và chết đi, tính cách đều giống nhau. Chỉ khác nhau lúc nằm trong bào thai mẹ. Nếu người mẹ tâm thức an bình, một tâm thức đầy tình yêu thương thì sẽ giúp cho thai nhi phát triển tốt. Nếu lúc mang thai là người mẹ đầy lòng lo lắng ưu phiền, sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.

Chúng ta sinh ra và nhờ dòng sữa mẹ, được nằm trong vòng tay từ ái vô lượng của hiền mẫu. Cho nên bản chất của con người là tình yêu thương. Tình thương là chìa khóa giữ cho tâm thức sự bình an, hạnh phúc. Tình thương yêu giúp cho thân thể kiện khang. Lòng từ bi đem lại sức khỏe dồi dào, đem lại sự bình an trong tâm thức. Trái lại, những cơn phẫn nộ, cuồng tâm là sự tác hại hệ miễn nhiễm của cơ thể, phát sinh nhiều bệnh tật.

Cuộc sống của chúng ta bắt đầu bằng tình thương yêu, tình yêu thương rất quan trọng đối với chúng ta. Do đó, nếu người nào biểu lộ tình thương yêu của mình đối với tha nhân, họ cảm thấy hạnh phúc. Những người chỉ quan tâm đến tiền tài, quyền lực thì họ chỉ thỏa mãn ngũ dục, nên thế giới ngày hôm nay dẫn đến nhiều đấu tranh hận thù, đau khổ.

Làm thế nào để sự khổ đau không hiện hữu trong cuộc sống hiện tại? Chúng ta cần phải nỗ lực để phát triển bản tính tự nhiên mà con người vốn sẵn có, bắt đầu từ tình thương yêu vô lượng. Tình thương yêu trong tâm thức, chúng ta cần phát triển, để nhân loại được hạnh phúc, xã hội hạnh phúc, thế giới hạnh phúc”.

Ngài khẳng định: “Ngay cả đối với những người không tin tôn giáo, điều này rất cần thiết và hiệu quả trong cuộc sống. Một phần trong bảy tỷ người đối với chúng ta, tình yêu thương sẽ dẫn đến sự bình an”. 

Nói đến việc đối phó với những bạo động trong cuộc sống, Đức Đạt Lai Lạt Ma nhấn mạnh: “Có khi chúng ta quên lãng việc phát triển tâm từ bi và tâm thức an bình trong tâm thức của mình. Cần nỗ lực giáo dục trong tâm thức từ bi, vì bạo động phát xuất từ trong tâm thức, cần đem lại sự an bình trong tâm thức. Tôi kêu gọi các anh chị em ở đây, nếu các bạn quan tâm thì hãy nghĩ về sự an bình trong tâm thức của mình và phát triển ngay hiện tại để chúng ta có sự an bình trong nội tâm và cho toàn cầu. . .”.

Vân Tuyền (Nguồn: Voanews)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm