Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 05/03/2020, 12:03 PM

Hòa thượng Pomnyun, Hàn Quốc được nhận Giải thưởng Hòa bình

Quỹ Hòa bình Niwano sẽ trao giải Hòa bình lần thứ 37 cho Hòa thượng, Thiền sư Pomnyun (Hàn Quốc), để ghi nhận những đóng góp quan trọng của Thiền sư trên nhiều phương diện như nhân đạo, hoạt động xã hội, môi trường, đóng góp cho nền hòa bình thế giới... 

Đức Dalai Lama đứng đầu danh sách nhân vật có ảnh hưởng tinh thần

Buổi lễ trao giải sẽ diễn ra tại Tokyo vào ngày 3 tháng 6. Ngoài chứng nhận giải thưởng, Hòa thượng Pomnyun sẽ nhận được huy chương và giải thưởng tiền mặt trị giá 20 triệu yên.

Được biết tổ chức Phật giáo của ông - Jungto Society - là một cộng đồng dựa trên những giáo lý Phật giáo, giải quyết các vấn đề hiện đại gây ra đau khổ, bao gồm suy thoái môi trường, nghèo đói và xung đột bạo lực.

Hòa thượng, Thiền sư Pomnyun

Hòa thượng, Thiền sư Pomnyun

Việc chọn Hòa thượng Pomnyun là người nhận Giải thưởng Hòa bình năm 2020, ủy ban Giải thưởng Hòa bình Niwano cho biết: "Hòa thượng Pomnyun đã thể hiện cam kết lâu dài và rộng lớn trong việc thúc đẩy hòa bình trong khuôn khổ Phật giáo, hợp tác với các tín ngưỡng khác đặc biệt là Kitô giáo". Ủy ban cũng ấn tượng với sự tập trung của Hòa thượng vào công việc bên ngoài Hàn Quốc, thay mặt cho những người có đức tin khác như người Hồi giáo ở Mindanao, Philippines; Hindu giáo và các tôn giáo khác ở Ấn Độ; Hồi giáo Rohingya ở Myanmar và Bangladesh.

Quỹ Hòa bình Niwano đã thành lập Giải thưởng Hòa bình Niwano để tôn vinh và khuyến khích các cá nhân và tổ chức có đóng góp đáng kể cho hợp tác liên tôn giáo, từ đó tiếp tục phát triển hòa bình thế giới và làm cho những thành tựu của họ được biết đến rộng rãi nhất có thể.

Quỹ Hòa bình Niwano được thành lập vào năm 1978 để góp phần thực hiện hòa bình thế giới và nâng cao văn hóa hòa bình. Nền tảng thúc đẩy nghiên cứu và các hoạt động khác dựa trên tinh thần của các nguyên tắc tôn giáo và phục vụ cho sự nghiệp hòa bình trong các lĩnh vực như giáo dục, khoa học, tôn giáo và triết học.

Nguồn: https://www.prnewswire.com/

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Bức tượng La Hán gây sốt trên mạng

Quốc tế 14:00 14/03/2024

Ở một bảo tàng gốm sứ, bức tượng các vị La Hán 'biểu cảm độc lạ' khiến khách tham quan tò mò, ùn ùn kéo đến chiêm ngưỡng.

Trao tặng danh hiệu cao quí của Tổ chức World-PEC "Đạo đức Hòa bình Thế giới" tại chùa Dhammakaya

Quốc tế 07:45 04/03/2024

Chiều 3/3, tại đại giảng đường chùa Dhammakya (232, Khlong Sam, Khlong Luang district, Pathlum Thani 12120, Thái Lan) hàng nghìn chư tôn đức Tăng và hàng trăm nghìn Phật tử khắp nơi trên thế giới đã quy tụ về để tham dự ngày Lễ thiêng liêng Magha Puja hay còn gọi là Sangha Day (Ngày Tăng đoàn).

Nhiều người trẻ Trung Quốc bỏ việc vào chùa

Quốc tế 09:30 22/02/2024

Sau khi tốt nghiệp đại học đúng vào thời kỳ đỉnh cao của đại dịch COVID-19 năm 2021, Lu Zi nhận được công việc mà nhiều người mơ ước tại một tập đoàn thương mại điện tử lớn.

Xem thêm