Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 04/08/2024, 09:29 AM

Hòa thượng Thích Thiện Bảo giao lưu với bạn đọc

Sáng 3/8, tại hội trường Báo Giác Ngộ (Q.3, TP.HCM), buổi giao lưu và ra mắt sách "Những chuyến phà qua sông", tập thứ 4 trong bộ sách "Quăng đời mình vào chốn thiền môn" của Hòa thượng Thích Thiện Bảo đã diễn ra trong niềm hoan hỷ.

Sự kiện đã thu hút đông đảo Tăng Ni, học giả, trí thức, phóng viên, và những người yêu sách, tạo nên một không gian thấm đẫm tinh thần văn hóa Phật giáo.

Quang cảnh buổi giao lưu

Quang cảnh buổi giao lưu

Tại buổi giao lưu, Hòa thượng Thích Thiện Bảo chia sẻ rằng, cuốn sách "Những chuyến phà qua sông" lấy cảm hứng từ hình ảnh những chiếc phà và ghe nhỏ đưa đón Phật tử đến chùa Bửu Thọ, nằm bên dòng sông Cái Sắn (xã Mong Thọ, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang), quê hương của Hòa thượng.

"Hình ảnh này không chỉ gợi lên nét văn hóa độc đáo của miền sông nước Nam Bộ mà còn phản ánh cuộc sống tâm linh bình dị nhưng sâu sắc của người dân nơi đây", Hòa thượng nói.

Hòa thượng Thích Thiện Bảo chia sẻ tại buổi giao lưu

Hòa thượng Thích Thiện Bảo chia sẻ tại buổi giao lưu

Những câu chuyện giản dị trong từng trang sách không chỉ là hồi ức về quá trình phát triển của chùa Bửu Thọ từ một am nhỏ đến ngôi chùa hiện tại, mà còn là những thông điệp về lòng từ bi và sự yêu thương. Hòa thượng mong muốn rằng những câu chuyện này sẽ là những "chuyến phà" dẫn dắt những người chưa biết Phật pháp đến với sự an lạc và giác ngộ.

Trong buổi giao lưu, Hòa thượng Thích Thiện Bảo còn chia sẻ những kỷ niệm đầy xúc động về người mẹ của mình, người đã đóng vai trò quan trọng trong cuộc đời xuất gia của Hòa thượng, hồi tưởng lại những kỷ niệm, những câu chuyện vui buồn cùng với các đồng nghiệp, bạn bè trong thời gian làm việc tại Báo Giác Ngộ.

Empty

Tác giả "Quăng đời mình vào chốn thiền môn" còn chia sẻ đời sống và tâm linh người Việt xa xứ. "Được sinh ra ở Việt Nam, gắn với Phật giáo Việt tại quê nhà là một hạnh phúc lớn", Hòa thượng chia sẻ. Theo Hòa thượng, nếu có tái sinh tôi cũng sẽ nguyện trở lại Việt Nam để làm một ông thầy tu hạnh phúc.

Dịp này, Thượng tọa Thích Tâm Hải, Ủy viên HĐTS, Tổng Biên tập Báo Giác Ngộ đã phát biểu cảm ơn Hòa thượng Thích Thiện Bảo, người từng đảm nhiệm Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký tòa soạn vì những đóng góp không ngừng nghỉ của Hòa thượng cho tờ báo suốt gần nửa thế kỷ qua.

Thượng tọa Thích Tâm Hải chia sẻ

Thượng tọa Thích Tâm Hải chia sẻ

Theo Thượng tọa Tâm Hải, buổi giao lưu còn là cơ hội để lan tỏa những giá trị văn hóa Phật giáo đến với cộng đồng. Trong tương lai Báo Giác Ngộ sẽ tiếp tục tổ chức những sự kiện tương tự, tạo điều kiện cho người yêu sách và cộng đồng có cơ hội giao lưu, chia sẻ và lan tỏa những giá trị văn hóa của xã hội.

Hòa thượng Thích Thiện Bảo công tác tại Báo Giác Ngộ từ năm 1986, từng đảm nhiệm Thư ký tòa soạn, Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký tòa soạn. Hòa thượng nghỉ hưu từ năm 2013.

Tác phẩm "Những chuyến phà qua sông" do NXB Hồng Đức cấp phép xuất bản là tập thứ 4 trong bộ sách "Quăng đời mình vào chốn thiền môn" của Hòa thượng Thích Thiện Bảo. Giá bìa là 98.500 VND/cuốn. 

Tập 4 - tác phẩm trong bộ 'Quăng đời mình vào chốn thiền môn' vừa ra mắt

Tập 4 - tác phẩm trong bộ "Quăng đời mình vào chốn thiền môn" vừa ra mắt

Ba tập trước của bộ sách “Quăng mình vào chốn thiền môn” lần lượt gồm "Cho con đi tu nghen má" (tập 1), "Hành trình cùng Báo Giác Ngộ" (tập 2), "Chùa Việt trong tâm người xa xứ" (tập 3).

Hòa thượng Thích Thiện Bảo sẽ tiếp tục lên kế hoạch và ra mắt tiếp tác phẩm "Ông thầy tu kể chuyện" để chia sẻ thêm nhiều câu chuyện thú vị trong cuộc sống xuất gia của mình đến với người yêu sách trong thời gian sắp tới.

Empty
Empty
Empty
Buổi giao lưu thu hút đông đảo Tăng Ni, Phật tử, người yêu mến Hòa thượng Thích Thiện Bảo tham gia

Buổi giao lưu thu hút đông đảo Tăng Ni, Phật tử, người yêu mến Hòa thượng Thích Thiện Bảo tham gia

Công Minh

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Ra mắt sách Tĩnh Tư ngữ, gây quỹ ủng hộ vùng bão lũ

Sách Phật giáo 11:05 17/09/2024

Tại buổi ra mắt sách, gây quỹ đã thu được 1,5 tỉ đồng - sẽ được chùa Long Hưng trao tận tay tới những người dân vùng lũ - góp phần giúp họ tái thiết sau thiệt hại.

Phật giáo qua góc nhìn của các học giả

Sách Phật giáo 11:45 16/09/2024

“Tư tưởng Phật Giáo - Một giới thiệu toàn diện về truyền thống Ấn Độ” là cuốn sách thuộc Dự án Phật học Tinh hoa Thế giới, tuyển chọn tác phẩm của các học giả từ những đại học hàng đầu thế giới.

Thầy Pháp Hòa góp 100 triệu đồng từ nhuận bút sách, chia sẻ với đồng bào vùng lũ

Sách Phật giáo 18:07 12/09/2024

Đại diện đơn vị phát hành sách "Chia sẻ từ trái tim" của Thầy Thích Pháp Hòa, ông Nguyễn Văn Phước, CEO của First News chia sẻ: "Tác giả cuốn sách Chia sẻ từ trái tim đã trích 100 triệu đồng từ tiền nhuận bút để giúp đỡ đồng bào tại hai tỉnh Thái Nguyên và Yên Bái".

“Đời này ta phải sống sâu, sống sâu mới là thực sống”

Sách Phật giáo 11:27 09/09/2024

Sự kiện ra mắt sách Sống sâu và Talkshow chuyên đề “Sống sâu” diễn ra sáng qua, 8/9, tại TP.HCM, có sự tham gia chia sẻ của tác giả Tuệ Lạc, TS Nguyễn Mạnh Hùng, Doanh nhân Nguyễn Thành Tiến, tác giả sách Tạ Minh Tuấn, chuyên gia chuông xoay Hoàng Tuyết Mai.

Xem thêm