Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 10/09/2022, 22:58 PM

Hòa thượng Tịnh Không lý giải về kết cục buồn của nữ diễn viên Trần Hiểu Húc

Trong việc tu hành, ý niệm rất quan trọng. Đối với diễn viên Trần Hiểu Húc, mặc dù đến với Phật pháp nhưng lòng tin của cô ấy chưa đủ, vì nền tảng Phật pháp của cô không sâu, nghe Kinh quá ít.. Lòng tin học Phật rất quan trọng. Nếu cô tín tâm kiên định nhất định bệnh sẽ chuyển biến.

Trần Hiểu Húc từng tâm sự rằng: Khi gọi điện thoại cho Hòa thượng Tịnh Không, Ngài đã khuyên cô phải buông xuống, buông tham sân si xuống là cô còn được cứu, cô khóc òa lên và nói rằng nếu cô không đi kiến tiền thì làm sao mà sống?

Diễn viên Trần Hiểu Húc

Diễn viên Trần Hiểu Húc

Hòa thượng Tịnh Không trả lời: Tiền này không phải đi kiếm. Chiếu theo Phật pháp, Phật pháp nói tiền đi đâu mà có? Đó là tiền có từ việc bố thí, bạn làm nhiều việc tốt, giúp được nhiều người thì tiền tài của bạn sẽ không ngừng chảy vào, không phải đi kiếm được. Nếu kiếm được Phật cũng tự đi kiếm rồi. Nếu người vừa đi kiếm tiền vừa học Phật là người bán tín bán nghi?

Hòa thượng Tịnh Không trả lời: Đúng vậy, không cần thiết. Bạn phải kiên định tín tâm của bạn. Học Phật như vậy hình như ý nghĩa không lớn, không phải ý nghĩa không lớn mà không đạt đến sức mạnh. Chính là tín tâm, niềm tin vào Phật pháp. Niềm tin của cô ấy chưa đạt được, nói sâu hơn là chưa có túc nghiệp. Nghiệp lực của đời quá khứ, trong đời này nghề của cô ấy không phải là thuần thiện, đó là giới cấm uống rượu của nhà Phật. Còn cô là đi tuyên truyền, khuyên người uống rượu. Khi chiếu vào Kinh Phật thì chúng ta rõ ngay. Ngoài ra những bộ phim cô đóng cũng có vấn đề. Đó là thuộc vào sắc dục, khiến khán giả khi xem sẽ khởi niệm dâm dục...- đây đều không phải là nghiệp tốt. Điều này được minh chứng bằng những nhân vật trong lịch sử, phàm những ai liên quan đến sắc dục đều không có kết cục tốt.

Thế giới hiện nay hỗn loạn như vậy, nhiều tai nạn như vậy là do đâu? Bạn cần hiểu được nguyên nhân từ đâu? Bạn có thấy truyền thông hiện nay toàn tuyền truyền bạo lực sắc tình, sát đạo dâm vọng...Đó chính là đang tạo ác nghiệp. Vậy làm sao để giảm bớt những nghiệp ác đó? Chúng ta phải cầu sám hối. Cụ thể trong trường hợp của Trần Hiểu Húc cũng vậy - việc quay đầu sám hối là không thể nghĩ bàn. Thay vì trước kia cô đi tuyên truyền để người khác uống rượu thì cô có thể tuyên truyền Phật pháp giúp nhiều người giác ngộ, quay đầu - công đức thật vô lượng. Tuy nhiên Hiểu Húc chưa làm được điều đó, tuy cô có xuất gia nhưng ý niệm của cô chưa chuyển lại được, cô luôn mong muốn và quan tâm rằng khi nào mình hết bệnh bởi vậy bệnh càng ngày càng nặng và không thể khỏi.

>> Mời quý vị cùng xem video "Vì sao cuộc đời nữ diễn viên Trần Hiểu Húc có kết cục buồn?"  dựa trên lời giảng của Hòa thượng Tịnh Không để hiểu thêm về vấn đề trên:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tin ai?

Góc nhìn Phật tử 19:00 01/07/2024

Bạn than mất hết niềm tin vào cuộc đời, vì lần lượt ngay đến người thân nhất cũng không còn làm bạn tin được nữa! Giờ trên đời này bạn chỉ còn tin mỗi bản thân bạn mà thôi!

Cực lạc vốn ở lòng ta

Góc nhìn Phật tử 16:17 01/07/2024

Trên đường rộn tiếng chim ca/ dọc theo bờ cỏ lá hoa héo sầu. Khe trong, dòng đục lẫn vào/ cảnh an lạc cũng nhuốm màu thê lương.

Tu tập là việc hiểu rõ bản thân, chấp nhận mọi khía cạnh của mình

Góc nhìn Phật tử 14:00 01/07/2024

Tu tập không phải là việc nỗ lực để tránh xa những điểm yếu hay thể hiện mình mạnh mẽ, mà là quá trình tinh thần để thấu hiểu và yêu thương những phần chưa hoàn thiện của bản thân.

Ta không thể nào tồn tại một mình

Góc nhìn Phật tử 16:00 30/06/2024

Ta không thể nào tồn tại một mình được đâu, ta sống là nhờ sự tương quan của mạng lưới nhân duyên chằng chịt, thế nên bạn sẽ luôn phải cần tới người khác dù trực tiêp hay là gián tiếp!

Xem thêm