Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 03/06/2022, 13:22 PM

Vai diễn và đời thật của chàng diễn viên mến đạo Phật

Chàng diễn viên mà chúng tôi nói ở đây là Ngọc Thảo (vai Tiểu Thiện trong bộ phim Vua sân cỏ) đã gây ấn tượng tốt đối với những người Phật tử và khán giả yêu điện ảnh truyền hình. Dưới đây là những câu chuyện nhỏ về anh xung quanh vai diễn và đời thật...

Vai diễn đặc biệt

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Kiên Giang, gia đình chẳng có ai theo con đường nghệ thuật. Ấy vậy mà một mình một hướng, Ngọc Thảo đã dám dấn thân trên con đường nhiều hào quang nhưng cũng không ít chông gai. Tham gia rất nhiều phim, đảm nhận rất nhiều nhân vật với các cung bậc như ái, ố, hỷ, nộ… đều đủ cả, nhưng phải đến với vai Tiểu Thiện - một vai diễn với tạo hình nhân vật là một chú tiểu trong chùa, trong bộ phim Vua sân cỏ của đạo diễn Đinh Đức Liêm, Ngọc Thảo mới biết sự “hy sinh” vì nghệ thuật là rất cần cho những ai trót đam mê nghề.

Ngọc Thảo và vai diễn để đời - Tiểu Thiện

Ngọc Thảo và vai diễn để đời - Tiểu Thiện

Doanh nhân Minh Nhựa: Đặt niềm tin toàn tâm với đạo Phật, thực tập chuyển hóa giúp cuộc sống an lạc tỉnh thức

Tiểu Thiện là một vai diễn khó. Ngoài tạo hình nhân vật “khác thường”, chú tiểu này còn phải biết đá bóng và phải đá bóng cừ khôi. Cản trở lớn nằm ở việc... điều khiển trái banh có thuần thục hay không, vì vậy ngay khi nhận được vai diễn, Thảo đã cấp tốc đi học một khóa kỹ thuật về bóng đá. Điều kỳ diệu đã xảy ra, chuyện không thể (trước khi đến với yêu cầu của vai diễn này, Ngọc Thảo không hề biết đến trái banh) đã trở thành có thể. Hiệu ứng lên phim quả là những đường banh “thần sầu”.

“Nan giải” thứ hai là việc phải cạo tóc để thể hiện của chú Sa di. Qua tranh đấu, với chính bản thân cũng như gia đình và người hâm mộ, Ngọc Thảo đã quyết định “xuống tóc”. Những ngày đầu tiên “thế phát”, Thảo thấy mình “kỳ kỳ”, nhưng riết rồi thành quen. Hơn sáu tháng trời lăn lộn với đoàn phim, cũng là quãng thời gian ngốn của Thảo mấy triệu đồng tiền “cạo tóc”. Thảo chia sẻ: “Mỗi tuần cạo một lần, chứ không tóc lên nhanh lắm. Rồi đội nắng với cái đầu không tóc, rát và đau đến... tức cười luôn. “Nhưng bản thân rất vui, vì với vai diễn này, Thảo đã khắc họa khá chính xác về hình tượng của người xuất gia thông qua hình tướng và cả tâm hồn”, Thảo mỉm cười cho biết.

Bình dị trong cuộc sống

Lớn lên trong một gia đình có truyền thống Phật giáo. Ông nội ngày trước đã từng sống ở trong chùa. Vì vậy mà Ngọc Thảo đã phần nào có được sức ảnh hưởng từ đạo Phật. Ngoài công việc của một diễn viên, Thảo còn kinh doanh để đảm bảo cho cuộc sống và phụ giúp gia đình, do thu nhập của diễn viên luôn thất thường. Khi có hợp đồng phim thì ổn định, còn khi cả tháng trời không có hợp đồng thì coi như “đói”. Không cho đó là vấn đề, Thảo vẫn lao động và làm việc nhiệt huyết.

Ngọc Thảo ngoài đời...

Ngọc Thảo ngoài đời...

Có được công việc mà lại là việc mình yêu thích nên Thảo tự hứa với lòng là phải “trả ơn cuộc đời”, tâm niệm đó dẫn dắt anh sống hết trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Thảo luôn sẵn sàng tham gia bất cứ chương trình từ thiện nào để chia sẻ niềm vui với những mảnh đời không may mắn. Và khi người viết bài này ngỏ ý mời anh tham gia một chương trình từ thiện dành cho trẻ em nghèo hiếu học tại một vùng xa của miền Đông Nam Bộ, Thảo không hề đắn đo mà vui vẻ nhận lời ngay.

Anh cho biết: “Thảo sẽ cố gắng thu xếp lịch quay để tham gia chương trình. Nhưng ngoài diễn xuất, Thảo không biết ca hát đâu nha. Sở trường của Thảo là những vai diễn khù khờ và nhút nhát, vì vậy một tiểu phẩm hài sẽ đầy đủ ý nghĩa hơn khi Thảo tham gia chương trình. Vật chất thì lúc nào cũng thiếu, nhưng tinh thần sẽ không bao giờ đủ để mang niềm vui đến với mọi người”. Chừng ấy thôi cũng đủ cho tôi cảm nhận được trái tim của người nghệ sĩ ấm áp đến nhường nào. Chợt, tôi nhận ra rằng: nghề diễn có hào nhoáng bao nhiêu, thì sau ánh đèn sân khấu, họ vẫn là những con người bình dị, biết sống và làm việc với cả nhiệt huyết và tấm lòng!

Ba nghệ sĩ chia sẻ về chuyện ăn chay

Viên Quang

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Niệm Phật nhiệm mầu

Phật giáo và người trẻ 13:45 20/04/2024

Tôi với ba ngoài tình cha con thì đúng là tình đạo hữu. Ba vì bệnh nghiệp mà đến với đạo, tôi vì thấy nhiều ảnh hình của cái chết mà nghĩ về lẽ tử sinh. Bởi, chúng ta hay nghĩ về mưu sinh ít khi nghĩ tới mưu tử. Một khi “vô thường ập đến vạn duyên buông”, hối tiếc cũng ích gì…

Xem thêm