Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 06/08/2024, 12:28 PM

Học viện trà sư quốc tế của Phật tử Niệm Từ hợp tác với Đại học Nhân văn

Sáng nay, 6/8, Học viện trà sư quốc tế Master Tea Global và Trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM đã ký kết hợp tác.

“Đây là sự kiện đánh dấu sự khởi đầu của một chặng đường mới của Học viện trà sư quốc tế Master Tea Global, là minh chứng cho cam kết sâu sắc đối với việc phát triển và bảo tồn văn hóa trà Việt Nam. Đồng thời, qua đó góp phần quan trọng vào việc giáo dục thế hệ trẻ - những người sẽ tiếp tục mang câu chuyện văn hóa trà Việt Nam ra thế giới” - kỷ lục gia Ngô Thị Thanh Tâm, trà sư quốc tế, Tổng Giám đốc Học viện nói.

Tại buổi ký kết, bà Tâm đại diện Học viện trà sư và TS.Phạm Tấn Hạ, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV – ĐHQG TP.HCM đã trao bản ghi nhớ, văn bản hợp tác, hai bên sẽ cùng nhau.

Trao văn bản ký kết

Trao văn bản ký kết

Cụ thể, hai bên sẽ có các hoạt động chung như: Tổ chức các chương trình đào tạo có cấp giấy chứng nhận về trà nghệ và văn hóa Việt Nam; Tổ chức các hội thảo, tọa đàm khoa học về chủ đề văn hóa trà; Tổ chức các khóa tập huấn kỹ năng về nghệ thuật trà; Xây dựng lớp học mẫu cho 15 viên chức và người lao động của Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM; Trong khóa đầu tiên, Học viện trà sư cấp 3 học bổng cho lớp sơ cấp/trung cấp. Sau đó, cấp học bổng 10% học phí lớp sơ cấp/trung cấp cho bất kì học viên/sinh viên của Trường ĐH KHXH&NV TP.HCMThúc đẩy các hoạt động hợp tác cùng có lợi khác. 

Được biết, hơn 30 năm trước, bà Ngô Thị Thanh Tâm (pháp danh Niệm Từ) “bén duyên” với trà và hình thành tình yêu với hương vị, nghệ thuật thưởng trà. Cùng từ đó, bà Tâm miệt mài trên hành trình lưu giữ, nâng tầm giá trị trà Việt - từ những chuyến đi đến vùng trồng chè nổi tiếng để tìm hiểu, sưu tầm tinh hoa nghệ thuật trà khắp thế giới.

Trải qua quá trình học hỏi bền bỉ, trà sư Ngô Thị Thanh Tâm đã nhận bằng Trà sư quốc tế Trường nghệ thuật Trà Lục Vũ (Đài Loan, Trung Quốc) và Trà Nghệ sư cao cấp.

“Tôi dành trọn niềm đam mê cho trà không vì mục đích kinh doanh, mà để chia sẻ kiến thức đã học và tích lũy trong hơn 30 năm”, bà Tâm bày tỏ. Chính tư tưởng này đã thúc đẩy Trà sư xuất bản 2 sách “Trà Duyên” và “Tâm Trà Diệu Bảo” nhằm tặng cho cộng đồng yêu trà.

Với Trà sư Ngô Thị Thanh Tâm, ấm Tử Sa không chỉ là ấm pha trà mà còn ẩn chứa nhiều giá trị nghệ thuật, văn hoá.

Đó là lý do bà cất công sưu tầm và lưu giữ hơn 1.000 bộ ấm chén Tử Sa với nhiều kiểu dáng và niên đại khác nhau - mang tên “Tâm trà Diệu Bảo”. Bà Tâm là người phụ nữ Việt Nam duy nhất trên thế giới lần lượt chinh phục các kỷ lục.

Tháng 4/2022, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings cũng đã chính thức công bố và trao tặng Kỷ lục Việt Nam với nội dung: “Tâm Trà Diệu Bảo” - Bộ sưu tập ấm - chén Tử sa đa dạng về kiểu dáng có số lượng nhiều nhất Việt Nam”.

Tháng 10/2022, Tổ chức Kỷ lục châu Á ủy quyền cho Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng xác lập kỷ lục châu Á cho Bộ sưu tập “Tâm Trà Diệu Bảo - Bộ sưu tập ấm chén tử sa ở nhiều niên đại, có số lượng nhiều nhất châu Á”.

Và ngày 28/5/2023, Liên minh Kỷ lục thế giới - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) tổ chức lễ công bố và xác lập kỷ lục Thế giới cho Bộ sưu tập “Tâm Trà Diệu Bảo” - Bộ sưu tập ấm chén tử sa ở nhiều niên đại, có số lượng nhiều nhất Thế giới.

Trà sư Ngô Thị Thanh Tâm

Trà sư Ngô Thị Thanh Tâm

Quá trình khám phá vùng nguyên liệu trà Việt Nam, vị Trà sư nung nấu ước mong quảng bá hình ảnh trà Việt ra thế giới, với sự ra đời của 2 dòng trà đó là: Diệu bảo liên hoa trà và thiên xuân cổ thụ hồng trà

Trên hành trình lan tỏa đó, bà Tâm ấp ủ một bảo tàng trưng bày ấm Tử Sa mình cất công sưu tầm. Phía sau mỗi chiếc ấm là một câu chuyện của người tạo tác và cả người cất công sưu tầm, lưu giữ.

Cũng từ tình yêu và tâm huyết ấy, Học viện Trà sư Quốc tế ra đời để mọi người đam mê trà có cơ hội nghiên cứu và học tập. Trà sư Ngô Thị Thanh Tâm, đại diện Học viện trà sư quốc tế, đã ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ với Trường nghệ thuật Trà Lục Vũ (Đài Loan, Trung Quốc) về việc tiếp nhận, các thành quả công nghệ, của trường trà Lục Vũ, để thực hiện công nghệ và phát triển trà tại Việt Nam.

Đây sẽ là nơi thế hệ truyền nối tìm hiểu, học hỏi nghệ thuật pha trà, thẩm định trà và giá trị văn hóa trà Việt Nam.

Học viện Trà sư quốc tế Master tea Global của trà sư Ngô Thị Thanh Tâm có hệ sinh thái gồm: chuyển giao kỹ thuật sản xuất trà, mô hình nhượng quyền đào tạo, xây dựng và phát triển không gian văn hoá trà, nghiên cứu phát triển vùng nguyên liệu trà, nghiên cứu và phát triển trà cụ, nghệ thuật văn hoá trà Việt, mô hình trải nghiệm sinh thái.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Lý do nên ăn đậu bắp

Thuần chay 17:02 14/09/2024

Nhiều người không thích đậu bắp vì chất nhớt của loại quả này, nhưng đậu bắp rất tốt cho sức khoẻ đặc biệt là với người bị xương khớp.

Cách làm nấm rơm kho đậu hũ bổ dưỡng

Thuần chay 07:08 11/09/2024

Nấm rơm kho đậu hũ là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, lại thích hợp để ăn chay. Cùng tìm hiểu cách làm nấm rơm kho đậu hũ đơn giản mà cực hao cơm dưới đây.

7 loại thực phẩm giàu axit béo Omega-3 hoàn hảo cho chế độ ăn chay

Thuần chay 17:20 09/09/2024

Hạt lanh, rau lá xanh, quả óc chó, quả bơ... là loại thực phẩm phẩm giàu axit béo Omega-3 lành mạnh và bổ dưỡng cho chế độ ăn chay.

Vì sức khỏe, cần cắt giảm lượng đường ăn vào càng sớm càng tốt

Thuần chay 12:04 06/09/2024

Hiện nay chúng ta tiêu thụ quá nhiều đường bổ sung mà không biết. Vì sức khỏe, chúng ta cần cắt giảm lượng đường ăn vào càng sớm càng tốt.

Xem thêm