Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Hội từ thiện Thiện Tôn Phật Quang trao tặng 5 căn nhà tại Tiền Giang

Vừa qua, sáng 13/12/2018, Hội Từ Thiện Thiền Tôn Phật Quang kết hợp cùng UBMT TQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang đã tổ chức buổi Lễ bàn giao 5 căn nhà tình thương cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thị xã Gò Công, góp phần thắp lên những ánh lửa nhân ái, gắn chặt tình yêu thương giữa con người với nhau.

2a

Từ nhiều năm qua, Hội Từ Thiện Thiền Tôn Phật Quang luôn tích cực tham gia các hoạt động ASXH hướng đến cộng đồng người nghèo, giúp cho bà con có nơi ở ổn định lâu dài trên nhiều địa bàn khác nhau.

Với 5 căn nhà này, vào ngày 25/09/2018, Hội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang cùng Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang đã có chuyến khảo sát, gặp gỡ các gia đình được xét tặng nhà tình thương tại khu vực Thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Qua đó, Hội quyết định hỗ trợ mỗi căn nhà từ 40 đến 50  triệu đồng.

9

Đúng 8h00, Hội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang có mặt tại UBND xã Tân Trung, thị xã Gò Công, rồi kết hợp với UBMTTQVN tỉnh Tiền Giang và chính quyền địa phương bắt đầu đến các hộ gia đình để làm Lễ bàn giao nhà.

Điểm đến đầu tiên, Đoàn tiến hành làm Lễ bàn giao nhà cho ông Phan Văn Minh. Được biết, đây là hộ nghèo thuộc ấp Ông Cai, xã Tân Trung, Thị xã Gò Công. Kinh tế gia đình cũng chỉ nhờ vào một ít mà ông kiếm được từ việc làm công, cắt cỏ thuê. Các con thì đã có gia đình, thu nhập cũng chỉ vừa đủ ăn nhờ vào việc se nhang mướn. Đáng thương nhất là người con trai út bị bệnh thiểu năng tuần hoàn não nên vợ ông phải ở nhà trông con, không thể đi làm để có thêm thu nhập cho gia đình. Do vậy việc trang trải cuộc sống hằng ngày còn khó khăn.

12

Tham dự buổi Lễ, về phía chính quyền có: Ông Huỳnh Văn Hải - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Tiền Giang; bà Lê Thị Trang - Trưởng Ban Phong trào UBMTTQVN tỉnh Tiền Giang; anh Nguyễn Đức Trung - Chuyên viên Ban Phong trào UBMTTQ tỉnh Tiền Giang; ông Nguyễn Văn Lâm – Phó Chủ tịch UBMTTQ TX Gò Công; cùng các vị đại diện lãnh đạo chánh quyền Huyện Tân Phú Đông.

12a

Về phía Hội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang có: ĐĐ Thích Khải Bảo, ĐĐ Thích Khải Quyết, ĐĐ Thích Toàn Khai, ĐĐ Thích Toàn Thiện, ĐĐ Thích Toàn Thể. Ngoài ra còn có: phật tử Trí Thành – Hội trưởng Hội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang; cùng các thành viên của Hội và Chúng thanh niên phật tử Phật Quang TPHCM.

15

Tại buổi Lễ, sau phần tuyên bố lý do, giới thiệu thành phần tham dự, anh Nguyễn Đức Trung - Chuyên viên UBMTTQ đã đọc quyết định tặng nhà tình thương của UBMTTQVN tỉnh Tiền Giang cho ông Phan Văn Minh. Diện tích căn nhà là 70m2, vách tường, lợp tôn, nền gạch bông. Kinh phí xây dựng được Hội từ thiện TTPQ tài trợ 50 triệu đồng, phần còn lại gia đình góp vào.

17

Trong niềm vui gia đình ông Minh có được ngôi nhà mới khang trang, ĐĐ Thích Khải Bảo đại diện cho Hội từ thiện đã gừi lời chúc mừng. Đại đức chia sẻ: với ngôi nhà nhỏ này là tấm lòng của chùa Phật Quang (BR-VT), của các cấp chính quyền, và của toàn thể các nhà hảo tâm góp vào Hội từ thiện, mong rằng gia đình ông Minh cố gắng vươn lên trong cuộc sống, và cố gắng làm việc thiện, việc tốt, giúp đỡ mọi người, để có được những quả báo tốt đẹp trong hiện tại cũng như tương lai.

20

Đồng thời, Đại đức cũng gửi lời cảm ơn đến ông Huỳnh Văn Hải - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Tiền Giang cùng toàn thể cán bộ huyện, thị xã, ấp đã quan tâm giúp đỡ cho các hộ gia đình gặp khó khăn về nhà ở có mái ấm an cư, ổn định cuộc sống. 

Phát biểu tại buổi trao nhà, ông Nguyễn Văn Tuấn - Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy thay mặt chính quyền địa phương gửi lời  cảm ơn đến Hội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang đã hỗ trợ kịp thời đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn là việc làm có ý nghĩa vô cùng to lớn, mang đậm tính nhân văn.

24

Cũng tại buổi Lễ, ĐĐ Thích Khải Quyết đại diện cho Hội từ thiện trao quà lưu niệm. Theo đó, UBMTTQ tỉnh, Hội cựu chiến binh, Ban chủ nhiệm, các ban ngành địa phương cũng có những phần quà gửi đến mừng cho gia đình.

56a

Trong niềm vui có được căn nhà mới, thay cho căn nhà cũ trống trước, hở sau, ông Phan Văn Minh (chủ hộ) có đôi lời cảm ơn gửi đến Hội từ thiện, UBMTTQ tỉnh và chính quyền địa phương đã giúp đỡ gia đình ông trong lúc khó khăn nhất có cơ hội phấn đấu vươn lên thoát nghèo, lạc nghiệp.

60

Rời nhà ông Minh, Đoàn tiếp tục đến làm Lễ trao nhà cho ông Lê Chiêu Bình (ngụ tại khu phố 5, phường 4, Thị xã Gò Công); chị Nguyễn Thị Hoàng (ngụ ấp Long Phước, xã Long Chánh, Thị xã Gò Công); bà Nguyễn Thị A (ngụ ấp Long Mỹ, xã Long Chánh, Thị xã Gò Công) và anh Lương Văn Thảo (ngụ ấp Long Phước, xã Long Chánh, Thị xã Gò Công).

63a

Mỗi hộ gia đình đều có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, nay được sự quan tâm của UBMTTQ tỉnh Tiền Giang, của chính quyền địa phương và được sự tài trợ của Hội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang, trên địa bàn Thị xã Gò Công đã có thêm 5 ngôi nhà được xây mới và bàn giao cho các hộ gia đình sử dụng, với tổng kinh phí hỗ trợ xây dựng là 210 triệu đồng. Tuy những căn nhà giá trị không lớn nhưng cũng là tấm lòng của toàn thể Chư Tăng Ni, phật tử vì cộng đồng.

66

Hội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang xin chân thành gửi lời cám ơn đến những tấm lòng vàng từ quý phật tử, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các Doanh nhân, Doanh nghiệp và Bạn bè thân hữu gần xa đã chung tay hỗ trợ xây lại những căn nhà đã bị hư sụp, giúp bà con có nơi ăn ở ổn định lâu dài. Đành rằng nhiều năm qua, cấp Ủy, chính quyền địa phương rất quan tâm đến đời sống của nhân dân, nhất là gia đình nghèo, đối tượng chính sách. Tuy vậy, vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, rất cần được chia sẻ, giúp đỡ từ xã hội và cộng đồng

73
85
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đồng bào Khmer ở Sài Gòn tới chùa vui đón Tết

Tin tức 15:35 16/04/2024

Tết cổ truyền là hoạt động thường niên nhằm tăng cường sự hiểu biết, giao lưu văn hóa và hợp tác đa dạng giữa Việt Nam và các nước láng giềng Campuchia - Lào - Thái Lan - Myanmar.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Tin tức 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Cáo phó của Giáo hội: Thượng tọa Thích Phước Hạnh viên tịch do bệnh duyên, hưởng thọ 60 tuổi

Tin tức 17:03 15/04/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS ngày 14/4 đã ấn ký cáo phó, kính tiếc báo tin Thượng tọa Thích Phước Hạnh viên tịch.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Tin tức 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Xem thêm