Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 02/07/2023, 21:34 PM

Hơn 74 “Tủ sách Vĩnh Nghiêm Tùng thư” được trao tặng đến các chùa và trường học

Từ tháng 20/4/2023, đến 30 tháng 6/2023, Chùa Long Hưng đã trao tặng tủ sách “Vĩnh Nghiêm Tùng Thư” đến 74 chùa và trường học cùng hàng nghìn đầu sách Phật học đã được gửi tặng đến 108 chùa và 44 thư viện trường Phật học hàng tháng.

Chương trình nằm trong chuỗi dự án thiện nguyện “Lan tỏa sách Phật” - tặng tủ sách Phật “Vĩnh Nghiêm Tùng Thư” đến các chùa và tặng “Tủ sách Hạnh phúc” đến các trường học do chùa Long Hưng phát động.

Nhận thấy, việc giữ gìn và phát triển văn hóa đọc trong đời sống hàng ngày là một việc làm quan trọng góp phần xây dựng một cộng đồng tri thức, có đạo đức, có lý tưởng và lối sống cao đẹp nhằm cống hiến, dựng xây quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

Empty
Empty
Empty

Bên cạnh đó, việc phát triển kinh sách Phật giáo, tiếp bước các bậc Tổ Sư hoằng truyền chánh pháp, giúp cho cộng đồng Tăng Ni, Phật tử khắp nơi có cơ hội tiếp cận kinh sách, tư liệu Phật giáo từ đó hiểu rõ lời Phật dạy, áp dụng vào đời sống một cách an vui, hạnh phúc là việc làm tiên quyết của người con Phật.

Với những ý nghĩa đó, ngày 20/4/2023 Chùa Long Hưng đã phát động thực hiện dự án trao tặng “500 tủ sách Vĩnh Nghiêm Tùng Thư” đến các ngôi chùa làng chưa có điều kiện xây dựng thư viện sách và “500 tủ sách Hạnh phúc” các trường tiểu học và trung học cơ sở.

Sau 2 tháng triển khai, 74 tủ sách cùng hàng nghìn đầu sách Phật học và đời sống, đặc biệt là truyện tranh giáo dục đạo đức và rèn luyện kỹ năng sống cho thế hệ trẻ đã được gửi tặng đến các chùa và trưởng tiểu học, THCS trên cả nước.

Empty
Empty
Empty
Empty

Chia sẻ về dự án này, Đại đức Thích Vạn Lợi - Chư Tăng Chùa Long Hưng, Phó giám đốc Trung tâm Biên phiên dịch Tư liệu Phật giáo Quốc tế chia sẻ: “Nhận thấy, ngày nay khi đời sống vật chất đã đầy đủ, con người mong muốn nâng cao và chăm sóc đời sống tinh thần bằng nhiều phương pháp như thiền, đọc sách, tìm hiểu Kinh - Luật - Luận của Phật giáo để an lạc, hạnh phúc hơn, xuất phát từ việc đó Chư tôn đức Tăng Ni Chùa Long Hưng, Trung tâm Biên phiên dịch Tư liệu Phật giáo Quốc tế đã phát động và thực hiện dự án dành tặng tủ sách cho các chùa, các trường để ai ai cũng có điều kiện tiếp cận với kho tàng tri thức của nhân loại, đặc biệt là tiếp cận tinh thần từ bi - trí tuệ của Đức Phật, các bậc Tổ sư của Việt Nam và thế giới”.

“Dự án này mang ý nghĩa rất lớn trong việc lan tỏa, phát triển “văn hóa đọc” một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Đảng, Nhà nước đã và đang phát động nhằm xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Việc nâng cao văn hóa đọc sẽ giúp chúng ta nâng cao tri thức và nâng cao đời sống tinh thần. Chư Tăng Ni Chùa Long Hưng và Trung tâm Biên phiên dịch Tư liệu Phật giáo Quốc tế rất mong muốn từ ý nguyện nhỏ bé này chúng ta sẽ lan tỏa, chung sức chung lòng xây nên một cuộc sống tốt đẹp, một xã hội văn minh, an lạc như cõi Tịnh độ, một quốc độ đáng sống mà bao người vẫn mơ ước”.

20e5e927-480c-4bb3-a0df-4abf4082c7d6

Song song với dự án này, nhiều năm qua chúng tôi đã trao tặng định kỳ hàng nghìn đầu sách Phật học, sách đời sống đến với 108 chùa, 10 trại giam, 64 bệnh viện, 44 trường và cơ sở nghiên cứu giảng dạy Phật học với mong muốn có thể hỗ trợ thêm tư liệu tài liệu để Tăng Ni, Phật tử nghiên cứu, tu học Phật pháp, giúp cho đời sống tinh thần của những bệnh nhân, phạm nhân được bình an hơn”. Đại đức Thích Vạn Lợi hoan hỷ chia sẻ thêm.

Được biết, chương trình còn tặng quà và sách đến những em học sinh nghèo vượt khó nhằm cổ vũ tinh thần hiếu học của các em huyện Mường Tè và huyện Than Uyên tỉnh Lai Châu chăm chú đọc từng chữ trong tác phẩm “Cuộc đời của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni”, Phật tử Nhuận Hồng cho hay: “Đức Phật trong tâm trí chúng tôi xưa nay là một vị Phật ở chùa để chúng tôi đến lễ Phật cầu xin những điều mình mong muốn, nhưng qua cuốn sách này, tôi hiểu rõ hơn về Đức Phật, một con người thật, một bậc giác ngộ trí tuệ và từ bi đã dứt bỏ tiền tài để tìm ra con đường thoát khổ, an vui cho mọi loài chúng sinh”.

Hân hoan đến chùa cùng các bạn vào ngày cuối tuần, cháu Hoàng Anh, một Phật tử nhí không giấu nổi cảm xúc sau khi đọc xong tác phẩm “Câu chuyện hiếu đạo”, cháu chia sẻ: “Cháu thấy mình là đứa trẻ chưa ngoan, khi chưa nghe lời cha mẹ, cuốn sách này đã giúp cháu hiểu hơn về đạo hiếu, cháu thấy thương bố mẹ vì đã vất vả nuôi lớn cho anh em cháu học hành đầy đủ. Từ nay, cháu hứa sẽ chăm chỉ học hành và giúp đỡ bố mẹ công việc nhà để bố mẹ đỡ vất vả hơn”.

Đó chỉ là hai trong số rất nhiều chia sẻ mà Chùa Long Hưng được đón nhận sau khi dành tặng những tủ sách đến với những ngôi chùa quê và các trường học. Điều này càng làm cho ý nguyện dành tặng món quà tri thức đến khắp các vùng miền của Chùa Long Hưng và anh chị em tham gia chương trình mạnh mẽ hơn nữa.

Đại diện ban tổ chức cũng cho biết, hiện tại có gần 100 ngôi chùa đã đăng ký và có nguyện vọng đón nhận “Tủ sách Vĩnh Nghiêm Tùng Thư” và hơn 80 trường học đăng ký “Tủ sách Hạnh Phúc” nhân dịp năm học mới, tuy nhiên do tiềm lực kinh tế còn hạn hẹp nên dự án mong nhận được sự chung tay của Quý doanh nghiệp và cộng đồng. Những điều lớn lao được làm nên từ việc nhỏ bé, để dự án “Lan tỏa sách Phật”, một dự án lớn, có ý nghĩa với Phật giáo và cộng đồng Phật tử Việt Nam được triển khai rộng khắp, chắc chắn rằng những người làm chương trình rất cần sự chung tay lan tỏa và góp sức từ quý vị. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Thiện nguyện Hạt Giống Từ Bi trao nước sạch tại Gò Công Đông

Gieo mầm thiện 09:41 02/05/2024

Sáng 30/4, Hội Thiện nguyện Hạt Giống Từ Bi - chùa Đại Giác (TP.HCM) tổ chức chuyến xe “Giọt nước yêu thương” trao tặng nước sinh hoạt đến bà con vùng hạn mặn tại huyện Gò Công Đông (Tiền Giang).

Diễn viên Kiều Linh nuôi 400 con chó bị bỏ rơi

Gieo mầm thiện 12:03 01/05/2024

Diễn viên Kiều Linh lập mái ấm "Một chút yêu thương" nuôi gần 400 con chó bị bỏ rơi, bệnh tật, ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phân ban Ni giới Trung ương trao nước ngọt đến vùng hạn mặn

Gieo mầm thiện 22:38 30/04/2024

Sáng nay, 30/4, đoàn Phân ban Ni giới Trung ương đã đến và chia sẻ hàng ngàn bình nước uống đến bà con tại thị xã Gò Công Đông (Tiền Giang).

Hướng Thiện Bác Siêu - thương yêu dẫn lối

Gieo mầm thiện 17:17 30/04/2024

Dưới sự dẫn dắt của bác cùng với tấm lòng của quý đạo hữu trong và ngoài nước, nhóm Hướng Thiện Bác Siêu - Huế đã và đang lan tỏa tình thương đi muôn ngả...

Xem thêm