Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 09/01/2024, 19:20 PM

Hướng dẫn cách tụng kinh đúng chuẩn

Lương Hòang Sám có đọan:"Chưa thấy người nào vâng lời Phật dạy tu các nghiệp lành mà mắc phải ác báo bần cùng xấu xí bệnh tật, bệnh hoạn, không được tự do, hay bị kẻ khác khinh chê, lăng nhục, nói năng không được người tin…".

Muốn thành tựu tất cả mọi điều đều như ý, thì phải “đoạn tất cả ác, tu tất cả thiện”, lo gột rửa tâm mình, một mảy trần cũng không nhiễm. Nếu người y theo lời Phật dạy mà tu, một lòng đoạn ác hành thiện mà bị ác báo thì thật là vô lí.

Tôi từng nói: Có người trước khi niệm Phật tụng kinh, thân thể hay gia đình sự nghiệp đều ổn, nhưng sau khi trì giới niệm Phật tụng kinh rồi lại xảy ra chuyện: thực ra đây chính là quả báo nặng nề đời sau chuyển thành quả báo nhẹ nhàng trong hiện tại, được cảm ứng dứt nghiệp.

Bởi vì trước khi trì giới, họ từng sát sinh tạo ác làm chướng ngại người…Chỉ cần đừng thối tâm, cứ bền bỉ kiên nhẫn, qua một thời gian thì sự nghiệp, gia đình…thảy đều chuyển tốt, chướng ngại tiêu tan. Khi mắc bệnh thì có thể dùng thuốc nhưng không nên dùng thuốc có thành phần động vật trong đó. Phải loại bỏ thành phần động vật đi, rồi tụng ba biến “Chú Đại Bi” gia trì vào thuốc sẽ thấy hiệu quả.

Tụng kinh sẽ đạt được những điều gì?

90

Lưu ý: Thành tâm sám hối tội lỗi xưa là rất cần thiết, quan trọng. Có thể nói rằng nếu như bạn không học Phật, thì hiện giờ không xảy ra vấn đề gì, nhưng sau này sẽ phát sinh chuyện nặng nề hơn.

Hiện tại sau khi tu học theo Phật mà bạn bị xảy ra những chuyện không hay như thường phải gặp những người chống đối, thường làm khổ ta cách này hay cách khác, thì phải dùng tâm “luôn nhận lỗi mình, chớ bàn lỗi người để ứng phó; bởi săm soi lỗi người tức là lỗi ở ta”. Nên vì những người đối nghịch với mình mà thành tâm quỳ trước Phật đọc tụng 3 hay 7,21 hoặc 49, hay tụng đến 108 bộ Kinh Địa Tạng hồi hướng cho họ.( đọc kinh là nhìn vào quyển kinh mà đọc, tụng là đọc thuộc lòng quyển kinh - theo cách giải thích của HT Tuyên Hóa). 

Vì sao phải hồi hướng cho họ?

Bởi: “Muốn biết nhân kiếp trước nhìn quả thọ đời này”, do đời quá khứ bạn từng thiếu nợ" kẻ đáng ghét" đó, thế nên họ mới đến đòi nợ bạn. Vì sao phải quỳ tụng kinh?

Tôi ví dụ thế này: Bạn vì họ ngồi tụng một bộ “ Kinh Địa Tạng” thì giống như cho họ hai mươi vạn CNY ( bằng 660 triệu VNĐ ) còn nếu quỳ tụng bộ “ Kinh Địa Tạng” với tâm tư chí thành thì giống như cho họ hai trăm vạn ( bằng 6,6 tỉ VNĐ ).

Dù bạn có tranh thủ thời gian để tụng kinh mà nếu không có Phật đường (chỗ thờ Phật) thì hãy cứ trang phục chỉnh tề, rồi tìm một chỗ yên tĩnh tụng đọc kinh điển cũng được, thời gian có nhiều thì bạn tụng hết cả quyển, có ít thì tụng một đoạn, rồi lúc khác tụng tiếp. Nghĩa là thời nào tụng kinh cũng được hết, miễn là bạn thành tâm quỳ tụng, sẽ chiêu cảm vô lượng chúng sinh thiên - long - quỷ- thần đến quỳ nghe bạn tụng kinh.

Lúc tụng kinh nên dốc hết sức điều phục mình tập trung vào lời kinh, đừng để tâm suy nghĩ tán loạn, nếu tâm vọng loạn khởi thì lập tức kéo về ngay, tâm càng chí thành thì công năng hiệu quả càng lớn, âm thanh tụng kinh sẽ càng truyền xa trong siêu hình, nếu có thể chiêu cảm càng nhiều chúng sinh tìm đến nghe kinh sẽ càng được lợi ích, công đức sẽ càng lớn. Giống như một rạp hát, xuất vé cho người đến nghe càng đông thì thu nhập càng cao.

Tất nhiên người không có điều kiện nhiều, dù ở nơi không có bàn thờ Phật, cũng không quỳ được, không tụng đọc lớn tiếng được, thì chỉ cần cung kính thành tâm tụng kinh thì cũng gieo lợi ích rất lớn.

Phải nhớ lúc tụng kinh cầu siêu hay cầu an cho ai đó thì không được khởi tâm ôm niệm oán hận , điều này cực kì quan trọng. Bởi vì cho dù đối với người đã mất ( hoặc không hiện hữu ở trước mặt bạn), thần thức của họ vẫn nghe được lời bạn tụng kinh cho họ, vẫn nhìn và biết rõ mồn một tâm thái của bạn. Giống như bạn trả nợ cho người là tốt nhưng trong lúc hoàn tiền thái độ vẫn xấu ác , hung hăng còn rủa sả họ mấy câu nữa…Vậy bạn nghĩ xem họ có tha thứ cho bạn được không?

Nếu như tâm chân thành, thì có thể vừa tụng kinh vừa phát sinh chuyển biến, bởi vì Phật nói “ tất cả duy tâm tạo”.

Tôi xin kể một phương pháp giải trừ xung khắc, thù hận thích hợp với tất cả, bao gồm cả những người xung đột với bạn trong cuộc sống hàng ngày hay với những vong linh đã qua đời, nhưng nếu bạn có thể vì họ tụng vài bộ Kinh Địa Tạng, thì không những giúp họ hóa giải nghịch duyên từ nay về sau, mà thậm chí họ còn có thể ứng mộng, bày tỏ niềm hoan hỉ, báo tin vui cho bạn.

"Sám hối như thái dương

Oán hận như băng sơn

Thái Dương thường chiếu rội

Băng sơn phải tan chảy".

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ân sâu nghĩa nặng

Kiến thức 15:59 20/04/2024

Có một thứ ân sâu nghĩa nặng mà ngôn từ chẳng làm sao với tới được. Bởi lẽ ở đó, không có sự cho đi và đòi lại, tất cả đều trôi chảy hồn nhiên, không có gì ngưng đọng để người cho và kẻ nhận phải lưỡng lự ngập ngừng, tính toan do dự.

Hãy trân quý cơ hội được nghe pháp!

Kiến thức 14:46 20/04/2024

Pháp là cách thức, là con đường hay phương pháp, đạo lý để khai mở sự mê mờ của tâm thức và có khả năng chuyển hóa khổ đau đến an lạc, giải thoát Niết-bàn. Pháp vị là vị giải thoát nên pháp nào không có công năng đưa đến an lạc giải thoát thì đó không phải là giáo pháp của Đức Phật.

Hàng ngày người Phật tử tu tập sao cho đúng

Kiến thức 13:20 20/04/2024

Hiện nay có nhiều cư sĩ Phật tử đi chùa tu tập, niệm Phật ngồi thiền nghe pháp, cảm thấy vơi bớt khổ não, tâm được an lạc thì muốn vào chùa tu luôn, không muốn về nhà, bỏ bê công việc, lơ là trách nhiệm với gia đình, cha mẹ vợ chồng con cái...tạo ra dư luận không đẹp cho Phật giáo.

“Phước đức” và “công đức” khác nhau như thế nào?

Kiến thức 12:30 20/04/2024

Điều nghi đầu tiên là khi Tổ Bồ-đề-đạt-ma sang Trung Hoa, đến yết kiến vua Lương Võ Đế, Vua liền hỏi: Trẫm một đời cất chùa độ Tăng, bố thí thiết trai có những công đức gì?

Xem thêm