Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 14/12/2021, 09:50 AM

Hủy bỏ tư cách tu sĩ đối với Đại đức Thích Trí Hộ

Ngày 13-12-2021, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh ban hành thông báo do Hòa thượng Thích Thiện Tấn, Trưởng ban Trị sự tỉnh ký cho biết hủy bỏ tư cách tu sĩ đối với ông Võ Viết Đạt (tức Đại đức Thích Trí Hộ).

Liên quan tới nghi phạm của án mạng tại huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị), nạn nhân là L.T.H. (nữ, 49 tuổi, trú tại thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), cơ quan chức năng đã xác nhận nghi phạm gây ra án mạng gây xôn xao dư luận từ hôm 12-12-2021.

Đại tá Trần Đức Triệu - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can vụ án mạng xảy ra tại huyện Triệu Phong.

Theo ông Triệu, cơ quan điều tra đã có lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 2 nghi phạm của vụ án mạng là Võ Viết Đạt (SN 1980, trú khu vực 3, xã Triệu Thuận) và Đ.T.T. (SN 1971, trú thôn Đâu Kênh, xã Triệu Long).

Trước sự việc này, ngày 13-12-2021, Hòa thượng Thích Thiện Tấn, Trưởng ban Trị sự tỉnh ký thông báo cho biết hủy bỏ tư cách tu sĩ đối với ông Võ Viết Đạt (tức Đại đức Thích Trí Hộ) do “phạm giới và phạm pháp”, là nghi phạm liên quan tới án mạng trên.

unnamed

Thông báo do Hòa thượng Thích Thiện Tấn ký cũng cho biết Đại đức Thích Trí Hộ (thế danh Võ Viết Đạt) được Ban Trị sự tỉnh và chính quyền đồng thuận cho về hoạt động tôn giáo tại niệm Phật đường Dương Lệ Đông (xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) từ năm 2014. Vị này cũng từng bị cảnh cáo và kỷ luật trước tập thể Tăng.

Theo biện pháp kỷ luật của Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Đại đức Thích Trí Hộ đã đến cầu y chỉ với Hòa thượng Thích Thiện Tấn, “và Hòa thượng đã giao trách nhiệm cho Thượng tọa Thích Đạo Không - Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký, trú xứ tổ đình Sắc tứ Tịnh Quang chịu trách nhiệm hướng dẫn và giám sát. Trong thời gian này, Đại đức Thích Trí Hộ đã có chút tiến bộ nhưng không đáng kể”, thông báo nêu.

Căn cứ Nội quy Ban Tăng sự Trung ương, Thư trình của Ban Trị sự GHPGVN huyện Triệu Phong và thông tin điều tra của Công an huyện Triệu Phong, thông báo của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị khẳng định “ngay sau khi có hành vi phạm pháp nghiêm trọng, thì giới thể Tỷ-kheo của Đại đức Thích Trí Hộ tức Võ Viết Đạt đã hoàn toàn bị hủy phạm”.

Niệm Phật đường Dương Lệ Đông, nơi vị này sinh hoạt tôn giáo trước đó được giao Ban Hộ tự niệm Phật đường trực tiếp quản lý, dưới sự giám sát của Ban Trị sự GHPGVN huyện Triệu Phong.

Thông tin Thượng tọa Thích Đạo Không, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị, người có trách nhiệm hướng dẫn và giám sát Đại đức Thích Trí Hộ cho biết trước khi được xác định là nghi phạm của vụ án mạng trên, vị này là Tăng chúng của tổ đình Sắc tứ Tịnh Quang, đang trong thời gian thi hành kỷ luật do Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh xử lý. Vị này cũng không phải là trụ trì hay quyền trụ trì niệm Phật đường Dương Lệ Đông.

Năm pháp hủy nhục tư cách người xuất gia

Nội dung thông báo:

Phatgiao.org.vn tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm