Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 22/11/2016, 08:19 AM

Indonesia: PG cầu nguyện vì hòa bình khoan dung

Hàng trăm phật tử ở Medan, thành phố ở phía Tây Indonesia, thủ phủ của tỉnh Bắc Sumatra, đã tổ chức cầu nguyện chung cho hoà bình và khoan dung ở Indonesia, trong bối cảnh gia tăng căng thẳng tôn giáo trên cả nước.

Hôm thứ Bảy, ngày 19/11/2016, Chư tôn đức tăng già và khoảng 15.000 Phật giáo đồ ở các tổ chức hệ phái khác nhau đã đồng tham gia lễ khai mạc cầu nguyện chung với chủ đề “Vì quê hương đất nước Indonesia” được tổ chức tại căn cứ không quân Soewondo, Medan, thành phố ở phía Tây Indonesia, thủ phủ của tỉnh Bắc Sumatra, Indonesia. Các thành viên của hạ viện và các quan chức địa phương cùng tham gia sự kiện kéo dài cho đến hết ngày Chủ nhật.
 
Hôm thứ Sáu, ngày 18/11/2016, ông Lukman Hakim Saifuddin, Bộ trưởng các vấn đề tôn giáo Indonesia đã khai mạc buổi lễ cầu nguyện với việc phóng sinh hàng trăm con chim bồ câu, biểu tượng cho hòa bình và hòa hợp. 

Bộ trưởng các vấn đề tôn giáo Indonesia, ông Lukman Hakim Saifuddin cho biết sự kiện chư tôn đức tăng già và Phật giáo đồ cầu nguyện cho hòa bình và hòa hợp trong quốc gia thật là cao quý. Ông còn nói thêm rằng, ông hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa các buổi cầu nguyện chung được tổ chức bởi chư tôn đức tăng già và Phật giáo đồ Indonesia.
Ảnh: HT.Jotidhammo (phải) chủ lễ buổi tụng kinh cầu nguyện tại Thánh địa Phật giáo Borobudur
Ông Tengku Erry Nuradi, Thống đốc bang Bắc Sumatra cũng đánh cao buổi lễ cầu nguyện chung của chư tôn đức tăng già và Phật giáo đồ các tổ chức hệ phái khác nhau với chủ đề “Vì quê hương đất nước Indonesia”. Tất cả tông đồ tôn giáo kêu gọi sự bảo vệ từ Thánh thần toàn năng với hy vọng rằng Indonesia có thể duy trì tình trạng an toàn và hòa bình để tất cả mọi sự phát triển có thể vận hành một cách tốt đẹp.

Trưởng ban tổ chức Sutrisno (IFBB) cho hay, sau buổi lễ cầu nguyện chung hôm thứ Bảy, ngày 19/11/2016, tất cả các cư sĩ phật tử đồng thể hiện tâm từ bi, tham gia sự kiện hiến máu nhân đạo “Tổ chức Sutrisno (IFBB) chúng tôi tổ chức sự kiện này vì hòa bình và hòa hợp ở Indonesia”.

Vân Tuyền (Nguồn: Nalanda Buddhist Society Malaysia)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đức Tăng thống Myanmar hùn phước xây chùa Việt

Quốc tế 00:27 21/09/2024

Chùa Đại Phước (Myanmar) vừa thiết lễ chiêm bái mô hình đại Tôn tượng Phật Gotama, sau này được đúc bằng đồng nặng 7 tấn trong tư thế ngồi ban phước lành cao 6m, hôm 15/9.

Những người lau chùi tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới

Quốc tế 23:02 09/09/2024

Từ đỉnh đầu tượng Phật đồng cao 120 m, hai nhân viên vệ sinh đu dây xuống phần tai, phun nước để làm sạch.

Đại học Nalanda (Ấn Độ) dựng tượng Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu

Quốc tế 17:15 06/09/2024

Dự kiến việc dựng tượng cao 2m sẽ được tiến hành trong thời gian tới tại Trường Đại học Nalanda, nơi Ngài đã tốt nghiệp bằng Tiến sĩ Phật học vào năm 1961.

Hội từ thiện Trái tim Bồ Đề Đạo Tràng cứu trợ các hộ nghèo ở Ấn Độ

Quốc tế 11:54 06/09/2024

“Tinh thần Bố thí Ba-la-mật (Tam luân không tịch) là cao thượng nhất. Vì thế những hình ảnh này chỉ mang tính tường trình Phật sự cùng những vị ân nhân đã phát tâm. Khi bạn khởi tâm tùy hỷ trước những thiện sự thì công đức của bạn được sánh bằng những người thực thi”, Thượng tọa Tánh Tuệ nói.

Xem thêm