Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 17/10/2015, 08:36 AM

Khai mạc “Hội trại tập huấn Thanh niên phật tử toàn quốc”

Ngày 4/9/Ất Mùi (16/10/2015) Ban HDPT T.Ư phối hợp cùng Học viện Phật Giáo Việt Nam tại Hà Nội và Chùa Phật Quang (Bà Rịa Vũng Tàu) đã tổ chức lễ khai mạc "Hội trại tập huấn Thanh niên phật tử toàn quốc 2015" lần thứ Nhất tại Học viện PGVN ở Sóc Sơn Hà Nội.

 
TT.Thích Thanh Điện, Trưởng BTC Hội trại tập huấn Thanh niên Phật tử toàn quốc phát biểu khai mạc: Hội trại lần này nhằm xây dựng cho thanh niên phật tử sống có lý tưởng cao đẹp, nêu cao tinh thần yêu nước và phụng sự, cống hiến cho xã hội. Định hướng trong đường lối tu học cho thanh niên phật tử trong việc nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ về công tác tổ chức, tập hợp thanh niên phật tử sống có lý tưởng phụng sự đạo pháp và dân tộc.

Qua chương trình Hội trại chư tôn đức mong muốn xây dựng cho lớp trẻ những kiến thức vững về đạo lý, khỏe về thể lực, rộng về kiến thức - trình độ, đủ năng lực đóng góp cho xã hội, biết chan hòa tình yêu dân tộc, đất nước, thiên nhiên và con người trong tấm lòng từ bi chan chứa mà sâu lắng.
 
Hội trại tập huấn thanh niên phật tử toàn quốc 2015 là  một nét mới thể hiện tinh thần Tu – Hoằng Pháp – Hộ Đạo- Hộ Quốc trong thời đại mới. 
 
Ông Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ - Trưởng BTG Chính phủ phát biểu chúc mừng Hội trại, ông đánh giá " Đây là Hội trại mang tính xã hội quan trọng trong đời sống tinh thần và tín ngưỡng của nhân dân theo đạo Phật nói chung và của thanh niên phật tử, GĐPT nói riêng. Sự hiện diện của đại biểu đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương cùng đông đảo tăng ni, phật tử trong lễ khai mạc đủ nói lên sự hòa quyện gắn bó giữa đạo với đời, sự gắn kết giữa Giáo hội và Dân tộc trong việc chung tay chăm lo cho thế hệ trẻ - tương lai của đất nước.

Ông hy vọng với trí tuệ Phật giáo, với tinh thần đoàn kết lục hòa của tăng ni, phật tử với đường hướng gắn bó, đồng hành cùng dân tộc và với truyền thống của Phật giáo Việt Nam, GHPGVN nói chung và Ban HDPT T.Ư Giáo hội nói riêng, sẽ tiếp tục hạnh nguyện nhập thế, hướng dẫn tín đồ, phật tử lấy việc phục vụ chúng sinh, ích đạo lợi đời làm phương tiện tu tập thành tựu. 
 
Ông Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH T.Ư Đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam chia sẻ: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam đã luôn xác định công tác đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp  thanh niên, chăm lo, đồng hành với thanh niên nói chung và thanh niên Phật giáo nói riêng là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn, Hội. Trong thời gian tới rất mong GHPGVN sẽ tiếp tục đồng hành cùng T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTNVN trong các hoạt động ý nghĩa này.

Hy vọng qua Hội trại tập huấn lần này các em sẽ có điều kiện giao lưu, trao đổi nhiều kiến thức về Phật pháp, nhưng điều căn bản là phải củng cố được lòng yêu nước trách nhiệm công dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sau hội trại các em sẽ là những nhân tố để khuyến dương tinh thần đạo Phật, xứng đáng là thế hệ tương lai đầy trí tuệ của Phật giáo Việt Nam.
 
Nhân dịp này Toàn thể hội chúng được nghe lời ban đạo từ của HT.Thích Thiện Duyên, thành viên HĐCM, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN kiêm trưởng Ban HDPT T.Ư và HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN sách tấn các trại sinh tham dự hội trại.

Hòa thượng Thích Thiện Duyên gửi lời cảm ơn tới các cơ quan ban ngành chính quyền đã giúp đỡ Ban HDPT T.Ư về việc tổ chức được Hội trại tập huấn thanh niên phật tử toàn quốc 2015. Hòa thượng cũng đã nhấn mạnh “Thanh niên phật tử chúng ta luôn sống theo lời Phật dạy không ngừng tu tập trau dồi kiến thức và tham gia nhiều công tác hữu ích trong xã hội, cùng nhau xây dựng những ngôi nhà tình thương và có cuộc sống ổn định.

Đây là Hội trại tập huấn của thanh niên phật tử toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại thủ đô Hà Nội, mong rằng trong những năm tới sẽ tổ chức hội trại tập huấn thanh niên phật tử toàn quốc mỗi năm một lần tạo cơ hội cho các bạn thanh niên phật tử có cơ hội giao lưu chia sẻ học hỏi các kiến thức bổ ích mang đến cuộc sống tốt đẹp cùng gieo cho nhau những việc làm hữu ích trong xã hội”.
 
HT.Thích Thanh Nhiễu Ban đạo từ ghi nhận  và tán thán chương trình của Ban HDPT T.Ư. Hòa thượng nhấn mạnh thanh niên là lực lượng xã hội hùng hậu, có sức khoẻ, có trình độ học vấn, có tiềm năng sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học hiện đại. Thanh niên thanh niên phật tử chúng ta là sức trẻ của tương lai đất nước chúng ta phải học tập rèn luyện để trở thành những người hữu ích của xã hội nhằm bảo tồn giữ vững bản sắc dân tộc.
 
 
 
 
 
 
Đại diện cho hơn 2000 trại sinh tham dự Hội trại tuyên hứa
 
 
Cũng ngay trong ngày đầu tiên tập huấn các trại sinh được nghe các bài giảng của chư tôn đức thuyết giảng với các nội dung: TT.Thích Chân Quang giảng về “thanh niên với việc học – thanh niên với việc hộ quốc”:  TT.Thích Đức Thiện nói về  “Thanh niên với việc tu” ; TT.Thích Bửu Chánh với nội dung “thanh niên với việc hoằng pháp” và TT.Thích Minh Quang với vấn đề “thanh niên với việc hộ đạo”.
TT.Thích Chân Quang  giảng về “ thanh niên với việc học – Thanh niên với việc hộ quốc”
 
TT.Thích Đức Thiện giảng về thanh niên với việc tu”
 
 
TT.Thích Bửu Chánh với nội dung “thanh niên với việc hoằng pháp”
 
 
 
TT.Thích Minh Quang với vấn đề “thanh niên với việc hộ đạo”
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ở đây có rất nhiều yêu thương

Ảnh 11:59 01/10/2024

Chùm ảnh dễ thương này tác giả Vi Hoàng Thanh nói với Phatgiao.org.vn rằng muốn dành tặng tháng 9 vừa qua với những sẻ chia ấm áp.

Ảnh du lịch đẹp nhất 2024: Có 2 bức ảnh về tu viện Phật giáo

Ảnh 12:03 23/09/2024

The Independent Photographer công bố những tác phẩm lọt vào vòng chung kết Giải Thưởng Nhiếp Ảnh Du Lịch 2024. Các góc chụp khai thác tốt đề tài con người và mối quan hệ với tự nhiên.

Ngắm ngôi chùa trong top “đẹp nhất thế giới” ở TP.HCM từ trên cao

Ảnh 09:00 21/09/2024

Thiền viện Tổ đình Bửu Long, hay còn gọi là chùa Bửu Long, tọa lạc tại đường Nguyễn Xiển, thành phố Thủ Đức, cách trung tâm TPHCM khoảng 20km. Công trình này từng được tạp chí National Geographic xếp vào top 10 ngôi chùa có kiến trúc đặc sắc nhất thế giới.

Về Trà Vinh thăm ngôi chùa cổ cạnh Ao Bà Om

Ảnh 07:45 16/09/2024

Tọa lạc tại thành phố Trà Vinh, ngay cạnh danh thắng Ao Bà Om, chùa Âng hay Wat Angkor Raig Borei là một trong những ngôi chùa Khmer cổ kính, nổi tiếng bậc nhất miền Tây Nam Bộ.

Xem thêm