Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 24/07/2020, 09:10 AM

Khai mạc khóa tu mùa hè chủ đề "Hạnh phúc giản đơn" tại chùa Sùng Bảo

Ngày 22/7/2020, nhằm ngày ( mùng 2 tháng 6 năm Canh Tý ) Chùa Sùng Bảo xã Xuân Dục, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên khai mạc khóa tu mùa hè lần thứ 5 với chủ đề "Hạnh phúc giản đơn".

Tuổi trẻ hướng Phật: Ngày đầu mang giáo trình 'Đạo đức Phật giáo' đến khóa tu giới trẻ

Ngày 22/7/2020 Nhằm ngày ( mùng 2 tháng 6 năm Canh Tý ) Chùa Sùng Bảo xã Xuân Dục thị xã Mỹ Hào tỉnh Hưng Yên khai mạc khóa tu mùa hè lần thứ 5 với chủ đề

Ngày 22/7/2020 Nhằm ngày ( mùng 2 tháng 6 năm Canh Tý ) Chùa Sùng Bảo xã Xuân Dục thị xã Mỹ Hào tỉnh Hưng Yên khai mạc khóa tu mùa hè lần thứ 5 với chủ đề "Hạnh phúc giản đơn".

Khóa tu mùa hè do chùa Sùng Bảo tổ chức định kỳ mỗi năm một tuần trong thời gian hè, đến nay đã trải qua 5 khóa. Với mục đích gieo duyên đến với thế hệ Thanh – Thiếu niên trẻ tiếp cận Phật pháp, nhằm xây dựng nề nếp văn minh, nhân ái và đạo đức, ứng dụng Phật pháp vào trong cuộc sống hiện đại. Những năm qua, Ban Tổ chức đã nhận được sự ủng hộ, quan tâm từ rất nhiều bậc phụ huynh và sự hưởng ứng tham dự của hàng trăm học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh. Đáp lại nguyện vọng đó, Ban Tổ chức ngày càng nâng cao chất lượng tổ chức, nhằm tạo điều kiện tốt nhất, môi trường tu tập, sinh hoạt, vui chơi hoàn mỹ nhất cho các bạn thanh thiếu niên.

Làng Mai tại Pháp hủy các khóa tu đến cuối tháng 8

Khóa tu mùa hè do chùa Sùng Bảo tổ chức định kỳ mỗi năm một tuần trong thời gian hè, đến nay đã trải qua 5 khóa.

Khóa tu mùa hè do chùa Sùng Bảo tổ chức định kỳ mỗi năm một tuần trong thời gian hè, đến nay đã trải qua 5 khóa.

Thầy Thích Tuệ Hạnh trụ trì chùa – Trưởng Ban tổ chức khóa tu chia sẻ: “Hàng năm nhà chùa tổ chức khóa tu nhận sự đăng ký tới trên 650 em, năm nay do khó khăn đại dịch và khuôn viên chùa chưa được hoàn thiên nên không dám nhận thêm, với tâm nguyện lan tỏa tuổi trẻ hướng tới phật pháp, nhà chùa đã phát nguyện mỗi năm mở những khóa tu mùa hè cho giới trẻ với mỗi chủ đề khác nhau để cho các cháu hành trang vào đời nhằm hướng tới xã hội tốt đẹp hơn”.

Cuộc sống tối giản chỉ đơn thuần là việc bạn nhận ra được rằng giá trị của bản thân luôn phải đứng trên những giá trị vật chất.

Cuộc sống tối giản chỉ đơn thuần là việc bạn nhận ra được rằng giá trị của bản thân luôn phải đứng trên những giá trị vật chất.

Đến với khóa tu "Hạnh phúc giản đơn" lần này các khóa sinh được học rất nhiều từ các diễn giả, các quý Thầy giảng pháp chia sẻ về một cuộc sống đơn giản và hạnh phúc ngay ở trong mỗi người. Cuộc sống đơn giản được đề cập đến ở đây là hình ảnh về một cuộc sống khi mà những tiện nghi được sử dụng ở mức thấp nhất, đúng hơn là chúng ta sẽ cắt giảm những điều không cần thiết để đổi lấy hạnh phúc vể sau. Cuộc sống hiện đại có thể đồng nghĩa với sự phát triển của khoa học công nghệ, thế nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta cần phải trang bị tất cả mọi thứ mà những người khác có.

Một hoạt động thiện nguyện trong đại dịch của tổ chức thanh niên

10
Đến với khóa tu

Đến với khóa tu "Hạnh phúc giản đơn" lần này các khóa sinh được học rất nhiều từ các diễn giả, các quý Thầy giảng pháp chia sẻ về một cuộc sống đơn giản và hạnh phúc ngay ở trong mỗi người.

Tất nhiên, khi chọn cho mình một cuộc sống đơn giản, bạn không phải từ bỏ những sở thích cá nhân hay gạt bỏ tất cả những vật dụng tiện ích trong gia đình. Cuộc sống tối giản chỉ đơn thuần là việc bạn nhận ra được rằng giá trị của bản thân luôn phải đứng trên những giá trị vật chất.

5
Thanh niên Phật tử tham dự khóa tu.

Thanh niên Phật tử tham dự khóa tu.

> Xem thêm video: Khắc phục lòng sân hận:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thông điệp Đại lễ Phật đản PL.2568 của Đức Pháp chủ GHPGVN

Tin Phật sự 08:50 05/05/2024

Mùa Phật đản Phật lịch 2568 lại trở về trong không khí hân hoan của người con Phật. Khắp năm châu, muôn người đều hướng về Đại lễ với tất cả tấm lòng chí thành, kính mừng ngày Đản sanh của Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni Phật, bậc Đạo sư ra đời vì hạnh phúc, an lạc của chư thiên và loài người.

Ni trưởng Thích nữ Như Ý - Chứng minh Phân ban Ni giới TP.HCM viên tịch

Tin Phật sự 10:37 30/04/2024

Ban Trị sự GHPGVN quận 11 và môn đồ pháp quyến kính tiếc báo tin Ni trưởng Thích Nữ Như Ý, Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư và Phân ban Ni giới Phật giáo TP.HCM, vừa viên tịch.

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Xem thêm