Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 13/05/2020, 14:36 PM

Một hoạt động thiện nguyện trong đại dịch của tổ chức thanh niên

Với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”, chương trình Chuyến xe san sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch vừa lăn bánh đến Bạc Liêu và trao tặng 400 phần quà cho người nghèo, đoàn viên - thanh niên, học sinh trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Hàng nghìn người nghèo từ chối nhận hỗ trợ

Khi đất nước rơi vào dịch Covid-19 tạo ra trạng thái kinh tế - xã hội mới với rất nhiều khó khăn. Rất nhiều phương  pháp tiếp cận công tác nhân đạo từ thiện trong mùa dịch Covid-19 của nhiều tổ chức xã hội, cá nhân, chủ thể kinh tế, kiều bào và Chính phủ đã vận hành từng khu vực địa phương hay trên phạm vi cả nước, mang đến hiệu quả khác nhau: ATM gạo, các chương trình hỗ trợ hạn mặn và covid 19 ở Nam Bộ của giới nghệ sĩ, các thương nhân lớn tặng máy thở, máy áp lực âm… Gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng đang triển khai là ví dụ khác.

Anh Nguyễn Anh Tuấn tiếp nhận ủng hộ từ T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Ảnh: Bảo Anh - Thanh Niên.

Anh Nguyễn Anh Tuấn tiếp nhận ủng hộ từ T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Ảnh: Bảo Anh - Thanh Niên.

22/4/2020, tại Hà Nội, TW Đoàn và TW Hội LHTN Việt Nam khởi động chương trình rộng khắp cả nước “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” hỗ trợ các đối tượng thanh thiếu niên, học sinh, người nghèo khó, công nhân ở các khu công nghiệp - chế xuất… Chương trình gồm nhiều hoạt động và kéo dài từ ngày phát động tại Hà Nội đến khi đại dịch kết thúc.

Trong các hoạt động thuộc chương trình, có mô hình “chuyến xe yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” lan tỏa khắp các địa phương các chuyến xe mang nhu yếu phẩm thiết yếu tặng các đối tượng cần, mang theo sự quan tâm và tình cảm của cộng đồng dành cho mọi người với phương châm không ai bị bỏ sót, bị quên lãng trong đại dịch.

Một chuyến xe như thế với logo sinh động trên thân ô tô về với chợ Giá Rai quê hương người viết, mới đây, tặng quà cho các em học sinh, các đối tượng cần hỗ trợ trong một “gói” quà cho riêng Bạc Liêu gồm 400 phần. Nếu tính khoảng cách địa lý từ nơi khởi động và điều phối chương trình, Hà Nội, đến gần Cực Nam tổ quốc - quê tôi - chừng 2.000 cây số, sẽ thấy tầm vóc của chương trình. Một ý tưởng bề thế và nhân văn đã được thực  hiện.

Những chuyến xe đầu tiên trong 100 chuyến xe vận chuyển nhu yếu phẩm tiếp tế cho những người khó khăn mùa dịch Covid-19. Ảnh: Vũ Thơ - Thanh Niên.

Những chuyến xe đầu tiên trong 100 chuyến xe vận chuyển nhu yếu phẩm tiếp tế cho những người khó khăn mùa dịch Covid-19. Ảnh: Vũ Thơ - Thanh Niên.

Được nhận quà từ chuyến xe yêu thương, em Cái Như Huỳnh, Trường THPT Giá Rai, bày tỏ: “Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều hoạt động sản xuất - kinh doanh tạm ngừng hoặc thu hẹp quy mô, khiến cho cuộc sống của người lao động, nhất là những người có thu nhập thấp gặp không ít khó khăn. Trước tình hình đó, với tinh thần “tương thân tương ái”, nhiều tấm lòng hảo tâm, đơn vị đã tổ chức trao những phần quà giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống. Em cảm thấy ấm áp biết bao khi được nhận món quà đầy ý nghĩa của các anh, chị thanh niên. Chính sự yêu thương đong đầy như thế này sẽ là nguồn động viên để em và nhiều người khác vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid-19”.

Tại lễ phát động chương trình, TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tham dự và ủng hộ hoạt động thiết thực này, Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đồng Trị sự TW Giáo hội Phật giáo VN đã trao tượng trưng cho ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực TW Đoàn, Chủ tịch Hội TNVN, số tiền 200.000 triệu đồng.

Như vậy, trong từng chuyến xe ấm áp tỏa về các vùng quê Việt với dòng chữ cách điệu trên thân xe, mang bên trong thùng hang những phần quà thiết yếu. Quà ấy có nghĩa tình của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và với đồng bào.

Gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng khắc phục dịch Covid-19: Mưa rào trong hạn nặng

Quang cảnh tặng quà cho học sinh tại chương trình Chuyến xe san sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch năm 2020. Ảnh: H.L

Quang cảnh tặng quà cho học sinh tại chương trình Chuyến xe san sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch năm 2020. Ảnh: H.L

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Mộc Lan thắp lên sự sống

Môi trường 09:01 26/03/2024

Nắng ấm, sương tan, vài giọt đọng lại còn vương trên những đóa mộc lan. Nụ hoa cứng cáp ngày nào giờ đây đã bung ra chiếc vỏ lụa nâu sẫm cho từng cánh hoa bắt đầu hé nở, vươn mình múa ca trong không gian thênh thang, xanh tươi cỏ cây.

Nắng nóng năm nay sẽ gay gắt hơn

Môi trường 08:50 23/03/2024

Số đợt nắng nóng năm nay có thể nhiều hơn và mức độ gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm. Mỗi năm trung bình cả nước có 15 đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ngày từ 35 độ C trở lên.

Rất nhiều sinh vật trên trái đất đã yêu thương ta một cách vô điều kiện

Môi trường 12:38 17/03/2024

Ta nên học cách thương yêu không điều kiện đối với mọi loài chúng sanh trên trái đất để chúng có cơ hội vui hưởng trọn vẹn đời sống của chúng.

Lào Cai: Phật giáo bàn giao quế giống cho dân

Môi trường 08:43 13/03/2024

Phân ban Hướng dẫn chuyên nghiệp Phật tử Trung ương, Phân ban Hướng dẫn Phật tử dân tộc Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Thắng phối hợp chính quyền xã Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng) cùng Hội Nông dân của huyện vừa phát động trồng cây, hôm 12/3.

Xem thêm