Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 23/06/2022, 08:15 AM

Khai mạc Khóa tu Mùa hè “Về Lại Quan Âm” lần thứ 6 tại chùa Hương Nghiêm

Tối ngày 20/6/2022, chùa Hương Nghiêm (phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương), đã long trọng diễn ra lễ khai mạc Khóa tu Mùa hè “Về Lại Quan Âm” lần thứ 6 cho hơn 100 bạn khóa sinh trở về tham dự tu tập trong 6 ngày từ 20 – 25/6/2022.

Quang lâm tham dự và chứng minh buổi lễ có: ĐĐ. Thích Trí Chơn – Ủy viên Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Phó ban Trị sự kiêm Trưởng ban Giáo dục Phật giáo thị xã Bến Cát, Trưởng BTC khóa tu; ĐĐ. Thích Minh Hiền – Phó ban Trị sự kiêm Trưởng ban Pháp chế GHPGVN huyện Bàu Bàng; cùng chư Tôn đức Tăng Ni tại Bổn tự cùng hướng dẫn khóa tu mùa hè.

Phát biểu trong chương trình, ĐĐ. Thích Trí Chơn – Phó ban Trị sự kiêm Trưởng ban Giáo dục Phật giáo thị xã Bến Cát chia sẻ: Khóa tu mùa hè nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thế hệ trẻ trong mỗi kỳ nghỉ hè, giúp các cháu hoàn thiện bản thân, hoàn thiện nhân cách, đưa giáo lý căn bản của đạo Phật lồng ghép vào khóa tu nhằm hướng thượng, hướng thiện cho thế hệ trẻ, học hạnh Từ bi – Hỷ xả, biết lắng nghe, thương yêu mọi người xung quanh, trở thành những người con ngoan, trò giỏi, giúp ích cho xã hội, cho đất nước, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

0f2afb90-img_0367-1536x1024

Việc giáo dục thế hệ trẻ là việc chung của xã hội, vì các bạn nhỏ là chủ nhân tương lai của đất nước. Không chỉ hoạt động khóa tu mùa hè ở chùa Hương Nghiêm mà còn nhiều khóa tu trên khắp cả nước là việc chung tay của nhà chùa đối với xã hội, đạo pháp đồng hành cùng dân tộc, chăm sóc các em trong những ngày hè.

Trong suốt thời gian tham dự khóa tu, các khóa sinh đã được chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban Tổ chức hướng dẫn một số oai nghi căn bản khi tới chùa như cách chào hỏi, cách xưng hô khi đến chùa, cách lễ Phật, niệm Phật, tụng kinh, tọa thiền, kinh hành…Bên cạnh đó là những bài học về lòng từ bi, về những tấm gương hiếu hạnh thông qua những bài pháp, những câu chuyện đầy cảm động do các Giảng sư chia sẻ.

Đồng thời các em khóa sinh cũng được quý Thầy động viên tinh thần hãy dành khoảng thời gian này ở chùa để trải nghiệm một môi trường đạo đức tâm linh cho thật ý nghĩa, dù sau này ở bất cứ đâu, làm gì các bạn cũng sẽ có những hành trang quý báu và hơn hết là lối sống và thái độ tích cực cho những hành vi cử chỉ lời nói của mình trong cuộc sống.

ec67270c-img_0580-1536x1284

Song song đó, các em khóa sinh được chư Tôn đức hướng dẫn thực hiện nghi thức tâm linh lễ Tam bảo và phát nguyện để bắt đầu cho các chương trình tu học.

Ấn tượng và để lại nhiều cảm xúc nhất trong đêm khai mạc đã được BTC lồng ghép vào đó là chương trình đăng thắp nến tri ân cha mẹ, có nhiều em đã không khỏi xúc động khi nghĩ nhớ về công ơn cha mẹ, công ơn thầy cô đã ngày đêm không quản ngại nắng mưa chăm lo cho sức khỏe, cho học tập của mình. Mong rằng, qua khóa tu mùa hè lần này, các bạn khóa sinh cùng nhau phát nguyện trước Tam bảo được nuôi dưỡng, tăng trưởng tâm biết ơn, biết yêu thương ông bà, cha mẹ nhiều hơn, sẽ luôn nghe lời ông bà, cha mẹ, thầy cô, cố gắng siêng năng học tập để không phụ lòng mong đợi của những người thân yêu.

d4a73b15-img_0587-1536x1368

Được biết, kết thúc mỗi ngày của khóa tu, vào buổi tối BTC sẽ có chương trình vấn đáp, đố vui Phật pháp cho từng gia đình nhỏ thi đua với nhau.

Đặc biệt, trong đêm bế mạc khóa tu, Ban tổ chức sẽ tổ chức chương trình “Bông hồng cài áo”, hướng các bạn nhỏ biết nhận thức và hướng về cha mẹ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhờ Bồ tát Quan Thế Âm gia hộ, bé gái bị dị tật bẩm sinh được lành bệnh

Phật giáo và người trẻ 12:55 18/04/2024

Tôi lập gia đình năm 25 tuổi. Cuối năm, tôi sinh được một bé gái. Năm năm sau, vợ chồng tôi quyết định sinh đứa thứ hai. Chồng tôi rất thích đứa con thứ hai này là con trai, nhưng rủi thay lần mang thai này tôi lại sinh ba bé gái.

Phật pháp nhiệm mầu: Một cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế phát, hành thiền

Phật giáo và người trẻ 09:46 17/04/2024

“Tôi đã tự hỏi, ý nghĩa và mục đích của cuộc đời mình là gì...” - Kevin Lidin trải lòng.

Diễn viên Quỳnh Lam sẽ kinh doanh quán chay

Phật giáo và người trẻ 11:33 13/04/2024

"Nữ hoàng phim xưa" Quỳnh Lam vừa chia sẻ với báo giới kế hoạch tương lai - sẽ kinh doanh quán chay - khi có tin chia tay bạn trai sau 13 năm gắn bó.

Phật pháp nhiệm mầu: Giác ngộ chỉ trong tích tắc

Phật giáo và người trẻ 19:43 12/04/2024

Melania Babaian đến từ đất nước Armenia xinh đẹp. Nhưng chúng tôi hay gọi tắt tên cô là Mela thân thương mỗi khi trò chuyện.

Xem thêm