Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 27/05/2022, 11:46 AM

Công văn: Về việc tổ chức khóa tu mùa hè cho thanh, thiếu niên Phật tử và học sinh hè 2022

Ngày 25 tháng 5 năm 2022, Hội Đồng trị sự Trung ương GHPGVN ban hành công văn số 198/HĐTS-VP1 gửi Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương GHPGVN; Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố; Chùa, cơ sở tự viện về việc tổ chức khóa tu mùa hè cho thanh, thiếu niên Phật tử và học sinh hè 2022.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Công văn nêu rõ:

Trong hai năm qua dịch bệnh Covid-19 đã gây ra tổn thất rất lớn về người và tài sản vật chất, làm thay đổi mọi mặt đời sống xã hội. Do ảnh hưởng của đại dịch đã để lại những di chứng nặng nề về sức khỏe tinh thần cho mọi người, trong đó có trẻ em, thanh thiếu niên.

Đến nay, Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh, mọi sinh hoạt đời sống xã hội đã trở lại bình thường. Vì vậy, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự đề nghị Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương và Ban hướng dẫn Phật tử GHPGVN các tỉnh, thành phố hướng dẫn các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước tổ chức các khóa tu sinh hoạt hè cho các cháu thanh, thiếu niên, học sinh và chương trình sinh hoạt Phật pháp, đạo đức truyền thống nhằm tạo không gian trị liệu tâm lý, chăm sóc sức khỏe tinh thần lành mạnh cho giới trẻ.

Trong tổ chức khóa tu mùa hè cần lưu ý chọn các cơ sở tự viện có đủ điều kiện cơ sở vật chất, lưu ý về số lượng khóa sinh tham gia phù hợp với điều kiện cơ sở tự viện cho phép để đảm bảo chất lượng trong tu học, đảm bảo an toàn trong sinh hoạt, đảm bảo các yêu cầu y tế đề phòng nguy cơ tiếp tục lây lan của dịch Covid-19 và lưu ý công tác phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm. Ban tổ chức khóa tu cần phải phối kết hợp chặt chẽ với các Ban chuyên môn của Giáo hội, với các cấp chính quyền địa phương trong thời gian tổ chức khóa tu để đạt kết quả tốt.

Rất mong Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố phổ biến nội dung tới các chùa trong cả nước.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ngắm hoa gạo nở đỏ rực bên ngôi chùa ngàn năm tuổi ở Hà Nội

Media 09:33 27/03/2024

Mỗi năm tháng 3 hoa gạo nở đỏ rực ở chùa Thầy, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội khiến du khách đến vãn cảnh ngôi chùa ngàn năm tuổi thích thú.

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Media 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Thái Tử Tất Đạt Đa tìm đạo giải thoát

Media 11:20 12/03/2024

Hàng năm, cứ đến ngày mùng 8 tháng 2 âm lịch, Phật tử khắp nơi lại thành tâm làm lễ kỷ niệm ngày xuất gia của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, tưởng niệm về sự từ bỏ vĩ đại nhất để tìm ra con đường giải thoát cho chúng sinh.

Những trải nghiệm du xuân độc đáo chỉ có tại núi Bà Đen, Tây Ninh

Media 17:16 02/03/2024

Tham dự nghi thức dâng đăng cầu bình an trong năm mới, xem show nhạc nước ứng dụng những công nghệ lần đầu tiên có tại Việt Nam trước tôn tượng Bồ Tát Di Lặc lớn hàng đầu thế giới, đó là vài trải nghiệm du xuân chỉ có tại núi Bà Đen, Tây Ninh.

Xem thêm