Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 27/04/2019, 10:35 AM

Khai mạc Không gian Đông Y Huế tại TT VH Phật giáo Liễu Quán

Trong không khí sôi động chuẩn bị khai Hội Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 8 sẽ diễn ra vào tối 26/4, Ban Tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2019 đã tổ chức khai mạc “Không gian Đông y Huế” vào lúc 15h30 chiều ngày 25/4/2019 tại Trung tâm Văn hoá Phật giáo Liễu Quán - 15 Lê Lợi, thành phố Huế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Đăng Thạnh, UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tp Huế, Phó Trưởng Ban thường trực BTC Festival nghề truyền thống Huế 2019 nhấn mạnh, bên cạnh giới thiệu sản phẩm độc đáo của các nghề, làng nghề truyền thống, ngành y học cổ truyền vốn là nghề đặc trưng của Huế cũng được BTC Festival nghề truyền thống Huế 2019 quan tâm bố trí “Không gian Đông y Huế” tại Trung tâm Văn hoá Phật giáo Liễu Quán nhằm giới thiệu những nét tinh hoa của Đông y Huế cũng như tổ chức cho các thầy thuốc đông y khám chữa bệnh và phô diễn tài năng.

Bài liên quan

“Không gian Đông y Huế” là một điểm nhấn mới tại Festival nghề truyền thống Huế lần này. Tại đây sẽ giới thiệu hình ảnh, tư liệu, hiện vật về tổ chức, sinh hoạt của nghề Đông y Huế, hoạt động dịch vụ đông y, trình diễn kỹ thuật bào chế đông dược, giới thiệu các phương thuốc đông y và các sản phẩm của các công ty dược, nhà thuốc y học cổ truyền tiêu biểu của Thừa Thiên Huế.

Đến với “Không gian Đông y Huế”, công chúng có cơ hội tìm hiểu nhiều hơn về lịch sử ra đời của nghề Đông y Huế; có cơ hội trải nghiệm cùng với các lương y giỏi, uy tín, có kinh nghiệm của Huế thông qua việc bào chế thuốc, bắt mạch, kê đơn và cung cấp những vị thuốc hay, bài thuốc quý của các lương y.

Không gian Đông y Huế sẽ diễn ra từ 25/4 đến ngày 2/5/2019.                                

 >>TIN TỨC PHẬT GIÁO MỚI NHẤT

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm