Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

K.Hòa, L.Đồng, T.Bình, Đ.Tháp, T.Hóa: Kính mừng Phật Đản PL.2562 - DL.2018

Mùa Phật Đản năm nay, khắp nơi trên mọi miền tổ quốc Việt Nam tưng bừng tổ chức kỷ niệm lễ Phật Đản sinh. 

Ban Trị sự GHPGVN Thanh Hóa mừng Phật đản PL.2562

Hòa chung không khí kính mừng Phật Đản trên mọi miền Tổ quốc, tối ngày 14/04/Mậu Tuất (28/05/2018), BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức đại lễ Phật Đản PL.2562 - DL.2018 tại văn phòng BTS, chùa Thanh Hà, Tp.Thanh Hóa.
 
Quang lâm, chứng dự có TT.Thích Tâm Đức, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa; Thượng tọa  Sukavaro - Trụ trì Tu viện Pakeo -  Bangkok - Thái Lan; chư tôn đức tăng, ni BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa, trụ trì các chùa trong tỉnh, đại điện chính quyền các cấp cùng đông đảo nhân dân, phật tử.

Buổi lễ diễn ra thật trang trọng và ý nghĩa theo nghi thức truyền thống của Phật giáo, Ban tổ chức cũng nhận được nhiều lẵng hoa chúc mừng đại lễ từ các tổ chức, ban ngành, đoàn thể. 

Sơn Trần

Chùa Đại Phúc tổ chức Đại Lễ Phật Đản PL.2562-DL.2018
Hòa chung không khí Phật Đản khắp mọi miền tổ quốc, chùa Đại Phúc Tự, xã Quãng Ngọc, huyện Quãng Xương, tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Đại lễ mừng Đức Phật Đản sinh.
 
Ngày lễ Phật đản đã trở thành một ngày lễ quan trọng và thiêng liêng trong lòng của những nguời con phật trên toàn thế giới. Đây là việc làm tri ân công đức của Đấng chí tôn đã soi đường cho nhân loại và chúng sinh trong cõi ta bà vượt biển hồng trần tìm về chân lý giải thoát.

Đại lễ Phật đản sinh còn nhắc nhở mỗi chúng sinh luôn hướng về những giá trị tốt đẹp của chân thiện mỹ trong cuộc sống, xây dựng một xã hội, công băng, hạnh phúc và an lạc.

Nguyễn Văn Tuấn

Lâm Đồng: Lãnh đạo tỉnh và nhiều phái đoàn thăm chúc mừng Phật Đản

Chiều ngày 28/05, nhân dịp đại lễ Phật Đản 2018 – Phật lịch 2562, Đoàn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh do ông Nguyễn Trọng Ánh Đông, UVBTV - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh. Cùng tham dự có ông K’Mak, UVBTV - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phan Văn Đa, TUV - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Trọng Ánh Đông đã phát biểu thăm hỏi sức khỏe thường trực BTS và chư tôn thiền đức tăng ni cùng bà con phật tử có một tuần lễ Phật đản vạn sự cát tường, thành tựu viên mãn. Ông cũng đã ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của Phật giáo tỉnh nhà trong công việc xây dựng và phát triển quê hương Lâm Đồng ngày một giàu đẹp. Đại lễ Phật đản là dịp để các tăng ni, phật tử sống theo giáo lý từ bi, trí tuệ của Đức Phật, cùng làm nhiều điều phước thiện, hướng tới chân thiện mỹ, phát huy tri thức, đạo đức, tinh thần, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước theo phương chăm “Đạo pháp hòa hợp cùng dân tộc”.

Cùng ngày, phái đoàn công an tỉnh Lâm Đồng do Đại tá Nguyễn Quang Thống, Đại tá Trương Minh Đương làm trưởng đoàn cũng đã đến VP thường trực BTSPG tỉnh, thăm, vấn an sức khỏe, tặng hoa chúc mừng chư tôn đức tăng, ni và bà con phật tử nhân ngày đức Phật đản sanh.

Thích Linh Toàn 

Đồng Tháp: BTS tỉnh viếng Nghĩa trang Tp.Sa Đéc nhân dịp Phật Đản

Sáng ngày 14/04/Mậu Tuất (28/05/2018), Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp do HT.Thích Chơn Minh – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp làm trưởng đoàn; đã đến đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm tại Tượng đài Bác Hồ và nghĩa trang TP.Sa Đéc.  
Tham gia đoàn còn có đại diện lãnh đạo chính quyền Ủy Ban MTTQVN thành phố Sa Đéc và tăng ni các tự viện. 
 
Sau đó, đoàn đã đến viếng tại nghĩa trang liệt sĩ, tại đây Chư tôn đức đã tụng thời kinh cầu nguyện cho các chiến sĩ và thắp hương tưởng niệm những vị anh linh chiến sĩ đã ngã xuống vì dân tộc vì đất nước để, đây là hoạt động tưởng niệm mà các chiến sĩ đã anh dũng hy sinh.
 
 
Trong ngày, các hoạt động khác cũng diễn ra tại Văn phòng Ban Trị sự tỉnh, trao 200 phần quà cho người nghèo tại Tp.Sa Đéc và thả phóng sinh hàng trăm kg cá về với thiên nhiên.

Thích Huệ Nghiêm

Thái Bình: Lễ Phật đản tại chùa Thánh Long PL.2562 


Sáng ngày 15/4/Mậu Tuất (29/05/2018), tại trụ sở BTS PG tỉnh - chùa Thánh Long (P.Kỳ Bá, Tp.Thái Bình), đã tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2562 – DL.2018. 
 
Đại lão HT.Thích Thanh Dục, Uỷ viên Thường trực HĐCM TƯ GHPGVN, Chứng minh BTS PG tỉnh; ông Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Linh mục Phanxico Assi Nguyễn Tiến Tám, Tổng Đại diện Giám mục giáo phận Thái Bình; cùng Chư tôn đức tăng ni và phật tử.

Nhuận Nguyện - Đào Quyên

Lâm Đồng: Trang nghiêm tổ chức Đại Lễ Phật Đản 


Đại lễ Phật Đản được tổ chức vào sáng ngày 15/04/Mậu Tuất (29/05/2018), tại lễ đài chính (chùa Linh Sơn Tp.Đà Lạt). Đến tham dự có: HT.Thích Giác Ngộ, UV HĐCM TƯ GHPGVN; ông Nguyễn Trọng Ánh Đông, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; cùng Chư tôn thiền đức tăng ni và đông đảo phật tử. 

Cuối chương trình là phần diễu hành xe hoa cúng dường kỷ niệm ngày Đản sinh của đức Phật trong niềm hân hoan, an lạc của hàng trăm tăng ni, phật tử ở Tp.Đà Lạt.

Đồng Tháp: Trang nghiêm kính mừng Phật Đản PL.2562

Sáng ngày 15/04/Mậu (29/05/2018), BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2562 – DL.2018 tại chùa Phước Hưng (Phường 1, Tp.Sa Đéc).
 
Nhân dịp này, BTS PG tỉnh Đồng Tháp đã tặng 5 suất học bổng và 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Khánh Hòa: Đại lễ Phật Đản PL.2562

Sáng ngày 15/04/Mậu Tuất (29/05/2018), BTS GHPGVN tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2562 tại lễ đài chính chùa Long Sơn (TP.Nha Trang).
 

Trí Bửu 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

'Tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo' từ hiện tượng 'sư Thích Minh Tuệ'

Tin tức 08:24 17/05/2024

Đó là một trong các nội dung trong văn bản ngày 16/5 của Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) về công tác quản lý nhà nước liên quan đến Phật giáo trên địa bàn gửi đến các Ban, Phòng Tôn giáo (Sở Nội vụ) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương....

Hà Nội: Chùa Linh Thông trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2568

Tin tức 08:00 17/05/2024

Tối ngày 17/5/2024 (nhằm ngày mùng 10 tháng 4 năm Giáp Thìn), tại chùa Linh Thông - thôn Trung Oai - xã Tiên Dương huyện Đông Anh - TP Hà Nội đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2568-DL.2024

Giáo hội PGVN thông tin về hiện tượng 'Sư Thích Minh Tuệ'

Tin tức 18:13 16/05/2024

Công văn số 151/HĐTS-VP1 do Thượng toạ Thích Đức Thiện ký chiều nay cho biết người được mạng xã hội gọi là “Sư Thích Minh Tuệ” không phải là tu sỹ Phật giáo.

Chùa cổ 2.000 năm hé lộ lịch sử Phật giáo Trung Quốc

Tin tức 17:28 16/05/2024

Chùa Ciyun ở Củng Nghĩa, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, có lịch sử khoảng 2.000 năm. Ngôi chùa cổ này đóng vai trò như một kho lưu trữ phong phú các hiện vật lịch sử cho nghiên cứu Phật giáo ở Trung Quốc.

Xem thêm