Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 29/03/2019, 09:28 AM

Khởi động hội trại “Tình đất phương Nam”

Theo đúng kế hoạch, hôm nay, thứ sáu 29/3, Ban tổ chức Hội trại "Tình đất phương Nam” cùng các đoàn thanh thiếu nhi Phật tử Tây Nam Bộ và TP. HCM sẽ có những hoạt động chuẩn bị chương trình chính thức sẽ diễn ra trong các ngày 30, 31/3/2019 tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam ở Mỹ Khánh, Phong Điền, Cần Thơ.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất

Hoi trai Tinh dat phuong Nam 4

Theo thông tin được ban tổ chức cung cấp, trong ngày 29/3 sẽ có các hoạt động: Họp báo tại TP. Cần Thơ, Ban tổ chức hội trại họp trù bị, các đơn vị tập trung về đất trại, tiểu thực (chiều), lễ ra quân tình nguyện viên.

Theo Đại đức Thích Tuệ Nhật - Thư ký ban hướng dẫn Phật tử Trung Ương và nữ nhà báo Hồ Thủy thuộc ban báo chí Hội trại cho biết  hội trại sẽ diễn ra đúng kế hoạch đã công bố.

Hội trại diễn ra góp phần chuyển thông điệp chào mừng Đại lễ Vesak 2019 sắp tới từ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Đại lễ Vesak 2019 đang trong giai đoạn gấp rút: Các bộ phận chuyên môn của Vesak vừa họp tại Tam Chúc và thị sát tại chỗ, công an Hà Nam và bộ công an rà soát công tác bảo vệ sự kiện, cơ sở 2 bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức chính thức đưa vào hoạt động tại Phủ Lý...

Và, Hội trại “Tình đất Phương Nam” diễn ra sẽ  hâm nóng không khí ở châu thổ Cửu Long hướng về đất Bắc.

Hoi trai Tinh dat phuong Nam

Được biết, Hội trại lần này sẽ có những hoạt động chính như:

Thuyết giảng: giúp trại sinh khai mở trí tuệ, tiếp cận cuộc sống sâu sắc, toàn diện, ứng dụng lời dạy đạo đức của Phật mỗi ngày để chuyển hóa nỗi khổ niềm đau, xây dựng nếp sống thiện lành, hạnh phúc.

Đêm hoa đăng chào mừng Đại lễ Vesak Liên hiệp quốc 2019 giúp trại sinh trải rộng tình thần hiểu và thương, tri ân và báo ân.

Tụng kinh, tĩnh tọa, thiền hành: cơ hội để các trại sinh được thực tập và trải nghiệm cuộc sống an yên, tĩnh lặng, khai mở tuệ giác, cảm nhận cuộc sống chậm, sâu, bình an và hạnh phúc.

Hoi trai Tinh dat phuong Nam =5

Gameshow “Phật pháp”: Giúp trại sinh nắm vững kiến thức văn hóa, lịch sử, địa lý, đặc trưng của Khu vực Tây Nam Bộ và những lời dạy đạo đức làm người của Phật.

Các trò chơi dân gian lớn, nhỏ, sinh hoạt tập thể, dấu ấn chợ xưa... giúp các bạn trẻ có thêm cơ hội kết nối, giao lưu, học hỏi, đoàn kết, yêu thương và phát huy tối đa sở trường cũng như kỹ năng làm việc nhóm.

Văn nghệ, đốt lửa trại, viết nhật ký hội trại: nơi thể hiện tài năng, đam mê, nhiệt huyết cháy bỏng của tuổi trẻ, đồng thời lưu lại những cảm xúc, kỷ niệm khó phai cho những ngày các bạn trẻ cùng tham gia hội trại.

Hội trại  là môi trường bổ ích, thiện lành, giúp các bạn trẻ bồi dưỡng kiến thức trong học tập, giáo dục nhân cách sống, làm người hướng thiện và kỹ năng an toàn khi bước chân vào đời.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thông điệp Đại lễ Phật đản PL.2568 của Đức Pháp chủ GHPGVN

Tin Phật sự 08:50 05/05/2024

Mùa Phật đản Phật lịch 2568 lại trở về trong không khí hân hoan của người con Phật. Khắp năm châu, muôn người đều hướng về Đại lễ với tất cả tấm lòng chí thành, kính mừng ngày Đản sanh của Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni Phật, bậc Đạo sư ra đời vì hạnh phúc, an lạc của chư thiên và loài người.

Ni trưởng Thích nữ Như Ý - Chứng minh Phân ban Ni giới TP.HCM viên tịch

Tin Phật sự 10:37 30/04/2024

Ban Trị sự GHPGVN quận 11 và môn đồ pháp quyến kính tiếc báo tin Ni trưởng Thích Nữ Như Ý, Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư và Phân ban Ni giới Phật giáo TP.HCM, vừa viên tịch.

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Xem thêm